Người phụ nữ lừa đảo hơn một tỷ đồng bị bắt giữ

Do làm ăn thua lỗ, người phụ nữ cùng đồng bọn đã lừa đảo hơn một tỷ đồng rồi sau đó bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã.
nguoi phu nu lua dao hon 1 ty dong bi bat giu 'Siêu lừa' chiếm đoạt 9,4 tỷ đồng của hai ngân hàng và hai cá nhân
nguoi phu nu lua dao hon 1 ty dong bi bat giu 'Nữ quái' lừa đảo hơn 10 tỉ để... nuôi tình nhân trẻ
nguoi phu nu lua dao hon 1 ty dong bi bat giu
Người phụ nữ lừa đảo hơn một tỷ đồng bị bắt giữ. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 19/3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ người phụ nữ lừa đảo hơn một tỷ đồng. Nghi phạm là Huỳnh Thanh Thủy (46 tuổi, ngụ thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Bà Thủy trốn lệnh truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương từ năm 2014.

Theo cơ quan công an, trước khi phạm tội, Huỳnh Thanh Thuỷ làm nghề cò đất. Năm 2008, do làm ăn thua lỗ nên Thủy đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 29/2/2008, với các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có sẵn trong tay, người phụ nữ này phân công đồng bọn Nguyễn Văn Hiền và Trần Thị Thu Hà đóng giả là “vợ chồng” chủ đất có tên trong giấy tờ đất đến gặp bà Trần Thị Ngọc H. nhằm cầm cố giấy tờ đất để vay tiền.

Tin tưởng vào sự môi giới của Thuỷ, bà H. cho những người trên vay 100 triệu đồng. Sau đó, Thủy chia tiền cho Hiền và Hà tiêu xài. Cùng thủ đoạn tương tự, người phụ nữ 46 tuổi còn lừa đảo 6 vụ khác chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng. Tổng cộng, bà Thủy đã lừa đảo hơn một tỷ đồng rồi bỏ trốn và bị cảnh sát phát lệnh truy nã toàn quốc.

Qua nhiều năm truy lùng, trinh sát đã phát hiện và bắt giữ Thủy tại quận Phú Nhuận, TP HCM.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.