Người phụ nữ U30 gợi ý 3 bước dưỡng da cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Theo chị Bích Ngọc, làm đẹp là nghĩa vụ của phụ nữ, chính vì thế: "Dưỡng da tốt cần có thời gian nên hãy tập thói quen chủ động chăm sóc mỗi ngày".
nguoi phu nu u30 goi y 3 buoc duong da co ban danh cho nguoi moi bat dau Hành trình sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên của nữ sinh sau hai lần thẩm mỹ
nguoi phu nu u30 goi y 3 buoc duong da co ban danh cho nguoi moi bat dau Chỉ 1 tuần với 6 thực phẩm này, các vết nám trên da mặt lập tức biến mất

Theo chị Đoàn Thị Bích Ngọc, 34 tuổi, hiện sống và làm việc tại Sài Gòn, làm đẹp đối với phụ nữ rất quan trọng. Đó là một cách để họ sống hạnh phúc và thành công hơn.

"Tuy nhiên, tôi quan tâm tới dưỡng da hơn trang điểm. Vì nếu dưỡng da tốt, đẹp tự nhiên có khi không cần trang điểm, chỉ cần bôi chút son, tóc đẹp là ổn rồi. Da càng đẹp, trang điểm sẽ càng lộng lẫy còn nếu da xấu, càng trang điểm càng lộ", chị cho hay.

nguoi phu nu u30 goi y 3 buoc duong da co ban danh cho nguoi moi bat dau
Chị Đoàn Thị Bích Ngọc, 34 tuổi, hiện sống và làm việc tại Sài Gòn. (Ảnh NVCC).

Chị Ngọc tự nhận bản thân thuộc da dầu, mụn, không được đẹp. Vì thế, chị rất kỹ lưỡng trong việc nghiên cứu, tìm hiểu về cách chăm sóc da. Từ trải nghiệm của bản thân chị, da mụn, nhiều dầu càng chăm sóc nhiều lớp càng tệ. Dần dần chị đã rút ngắn thành các bước cơ bản, đơn giản và hiệu quả dành cho da nhờn, dầu.

Chỉ cần nhớ 3 yếu tố chính của chăm sóc da thì dù là người mới "nhập môn" cũng dễ dàng thực hiện. Đó là: Tẩy trang – Dưỡng ẩm – Chống nắng.

1. Tẩy trang

Theo chị Ngọc, tẩy trang là việc đầu tiên nên làm dù bạn có trang điểm hay không. Sữa rửa mặt chỉ giúp tẩy sạch bụi bẩn, không thể tẩy sạch lớp mỹ phẩm ẩn sâu dưới da và lớp tế bào chết đi mỗi ngày.

Tùy theo lượng mỹ phẩm đã dùng mà nên dùng tẩy trang dầu, sáp hay nước. Mỗi loại đều có đặc trưng riêng nhưng tẩy trang dầu là sạch nhất. Nếu là người trang điểm kỹ nên có thêm loại tẩy trang riêng dành cho mắt và môi. Cá nhân chị Ngọc, ưu tiên sử dụng dầu tẩy trang da dầu 2 lớp. Một là lớp tẩy trang dầu hoặc sáp, hai là lớp tẩy trang nước.

Bên cạnh việc tẩy trang, cũng cần tẩy tế bào chết từ 2-3 lần/ tuần. Tế bào chết giúp lấy đi lớp da xấu trên bề mặt, giúp da đồng màu, các dưỡng chất khi đắp mặt nạ được thẩm thấu tốt hơn. Tẩy tế bào chết cơ bản nhất là dùng đường nâu và mật ong.

nguoi phu nu u30 goi y 3 buoc duong da co ban danh cho nguoi moi bat dau
(Ảnh NVCC).

2. Dưỡng ẩm

"Dưỡng ẩm là một bước bắt buộc trong chăm sóc da. Da đủ ẩm sẽ mượt mà, khỏe mạnh, căng tràn sức sống và chậm lão hóa", chị nói.

Cách dưỡng ẩm cơ bản nhất là uống đủ 2-3 lít nước trong ngày. Ngoài ra, có thể dùng thêm mặt nạ dưỡng da và kem dưỡng ẩm công nghiệp. Cách đơn giản khác là duy trì đắp mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên 2-3 lần/tuần.

Đặc biệt, da dầu phải thường xuyên dưỡng ẩm vì loại da này bản chất là thiếu nước nên càng thiếu ẩm càng tiết dầu. Hãy dùng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt, bôi nước hoa hồng.

3. Chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ da bạn khỏi các tia UVA, UVB, UVC. Các tia này nếu chiếu trực tiếp vào da, các melanin trong da có khả năng "tự vệ" với ánh nắng một cách tự nhiên. Melanin sẽ khiến da bạn đen, tối màu, lâu dài sinh ra nám, đồi mồi.

Vậy nên hãy bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng hàng ngày. Trong cách lựa chọn kem chống nắng, chị Ngọc thường dùng loại thấm nhanh ít dưỡng.

Ngoài ra, người phụ nữ U30 cũng gợi ý nên ăn nhiều trái cây, rau củ quả, cá. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và nên đi ngủ trước 11 giờ đêm để bảo vệ làn da.

nguoi phu nu u30 goi y 3 buoc duong da co ban danh cho nguoi moi bat dau
Sự trẻ trung, rực rỡ của chị Ngọc. (Ảnh NVCC).

Theo chị Ngọc, làm đẹp là nghĩa vụ của phụ nữ, chính vì thế: "Dưỡng da cần thời gian nên hãy tập thói quen chủ động chăm sóc mỗi ngày, đừng đợi đến khi da xấu mới chăm thì quá muộn vì vừa tốn kém, lại không hiệu quả".

nguoi phu nu u30 goi y 3 buoc duong da co ban danh cho nguoi moi bat dau Mẹ bỉm sữa 'thổi bay' 3,5kg cân nặng, vòng eo giảm 5cm chỉ trong 6 ngày nhờ thực đơn detox xanh

Liệu trình detox của chị Vân thực hiện detox trong 6 ngày, chia làm 3 phần cho 3 bữa chính, ngoài ra sẽ uống thêm ...

nguoi phu nu u30 goi y 3 buoc duong da co ban danh cho nguoi moi bat dau Mẹ bỉm sữa 'mừng rơi nước mắt' khi xóa bỏ nỗi ám ảnh 'vòng bụng con voi' nhờ đi hút mỡ

"Tôi mừng rơi nước mắt khi thấy từ 'vòng bụng con voi' trên 100cm giờ chỉ còn 65cm. Thật không dám tin. Hiện tôi đã ...

nguoi phu nu u30 goi y 3 buoc duong da co ban danh cho nguoi moi bat dau 6 bữa sáng yến mạch cực ngon, không lo tăng cân của cô gái Quảng Ninh

Theo Thùy Linh, thực đơn yến mạch mỗi ngày trong tuần nên đa dạng để tránh gây nhàm chán.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.