Người phụ nữ vay hàng chục tỷ đồng rồi 'mất tích'

Bà V. lợi dụng mối quan hệ quen biết nên đã vay hàng chục tỷ đồng của nhiều người dân, sau đó "biệt tích" khiến nhiều người lao đao.
nghi nguoi phu nu lua hang chuc ty dong roi bo tron khoi dia phuong
Nhiều người dân đến trình báo vụ việc.

Ngày 2/4, Đại úy Nguyễn Mạnh Hưng, trưởng Công an xã Cư Suê (huyện Cư M'Gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận hàng loạt đơn tố cáo bà Tr.T.V (SN 1989, trú tại thôn 2, xã Cư Suê) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo trưởng công an xã, tính đến ngày hôm nay đơn vị đã nhận được hơn 7 đơn tố cáo với số tiền hơn 24 tỷ đồng.

Theo đơn tố cáo, từ khoảng tháng 9/2017 bà V. lợi dụng mối quan hệ thân tình đã vay tiền những người dân này để đáo hạn ngân hàng. Do lời hứa hẹn lãi suất cao là 3.000 đồng/ngày nên nhiều người đã cho bà V. vay mượn.

Thời gian đầu, bà V. trả lãi đều nên người dân tin tưởng. Tuy nhiên, đến khoảng tháng 1 (tháng 11 âm lịch) năm ngoái bà V. bắt đầu không trả tiền mà hẹn hết lần này đến lần khác.

Đến khoảng gần 10 ngày nay bà V. bỗng dưng “mất tích” khiến người dân hoang mang.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ có 7 đơn tố cáo trên mà còn có người bị bà V. vay mượn đến 22 tỷ đồng.

nghi nguoi phu nu lua hang chuc ty dong roi bo tron khoi dia phuong
Giấy vay tiền bà V. mượn của người dân với số tiền hàng tỷ đồng. Ảnh: Trang Anh

Bà Nguyễn Thị Kim Dung (thôn 4, xã Cư Suê) cho biết, do tin tưởng nên bà Dung đã cho gia đình bà V. mượn 500 triệu đồng. Vì thấy bà V. trả lãi suất đều nên bà bà Dung đã gom thêm nhiều người với số tiền hơn 3,5 tỷ đưa cho bà V. vay.

Bà Dung tiếp tục vay thêm nhiều người khác với lãi suất từ 2.000-3.000 đồng/1 triệu/1 ngày để cho bà V. vay lại với lãi suất từ 3.000-4.000 đồng/triệu/ngày. Tổng cộng bà Dung đã đưa cho bà V. tổng số tiền là gần 8 tỷ đồng.

Cũng rơi vào trường hợp tương tự, bà N.T.B (trú xã Ea M'Nang, huyện Cư M'Gar) lao đao khi hay tin bà V. “biệt tích”. Bà B. cũng tin tưởng nên cho bà V. vay khoảng 22 tỷ đồng, số tiền này bà B. vay của người khác với lãi suất thấp rồi cho bà V. vay lại để lấy lời.

Không chỉ có những trường hợp trên, nhiều người dân còn cắm sổ đỏ đất đai, nhà cửa để cho bà V. vay lại. Nhiều người còn khốn đốn khi đi vay tiền của người khác để cho bà V. vay lại.

nghi nguoi phu nu lua hang chuc ty dong roi bo tron khoi dia phuong Huyện có 500 giáo viên với nguy cơ thất nghiệp: Tiếp tục lộ đường dây chạy việc

Tại Krông Pắk - huyện có 500 giáo viên "dôi dư" đối mặt với nguy cơ thất nghiệp, gần đây, lại tiếp tục có giáo ...

nghi nguoi phu nu lua hang chuc ty dong roi bo tron khoi dia phuong Chàng thanh niên 8x làm giàu từ vườn tiêu chết

Mặc dù đang làm kế toán cho một công ty có tiếng tại thành phố với mức lương ổn định. Tuy nhiên chàng thanh niên ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.