Bị tố vay gần 10 tỉ đồng nhưng không còn khả năng chi trả, cán bộ Chi cục thuế huyện nói gì?

Nhiều người dân đã làm đơn tố cáo về việc cán bộ Chi cục thuế vay mượn gần 10 tỉ đồng tuy nhiên đã quá hạn mà không chịu chi trả.
can bo chi cuc thue huyen bi to vay gan 10 ti nhung khong con kha nang chi tra
Người dân trình bày việc vợ chồng ông Thắng vay tiền nhưng không chịu trả.

Ngày 31/10, Văn phòng Huyện ủy Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, Huyện ủy đã chuyển đơn tố cáo của các hộ dân về việc vợ chồng ông Bùi Văn Thắng (Cán bộ Chi cục Thuế huyện Đắk Song) vay gần 10 tỷ đồng nhưng đến hạn không trả đến Ủy ban Kiểm tra (UBKT).

Theo nguồn tin, sau khi tiếp nhận đơn, UBKT đã phối hợp với Công an huyện để tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

“Theo thông tin từ đơn tố cáo thì vợ chồng ông Thắng vay gần 10 tỉ nhưng không hợp tác và không có khả năng chi trả”, nguồn tin này cho biết.

Cụ thể, theo tố cáo của 8 người dân thì vợ chồng bà Nguyễn Thị Quỳnh Oanh và ông Bùi Văn Thắng hỏi vay mượn tiền của các hộ dân từ năm 2014-2016, lúc này ông Thắng đang là Đội trưởng Đội nghiệp vụ tổng hợp (Chi cục Thuế huyện Đắk Song).

Theo các hộ dân thì vợ chồng ông Thắng hỏi vay mượn tiền với lí do để đáo hạn ngân hàng, bổ sung vào quỹ bị thâm…

Do tin tưởng ông Thắng là cán bộ và vợ ông nhận được lòng tin của người dân, là người làm ăn đàng hoàng nên mọi người cho vay tiền mà không mảy may suy nghĩ.

“Mỗi lần vay, ông Thắng đều nói lời ngọt ngào để làm tin như: em hiện đang công tác ở Thuế huyện thì lo gì; Nay cấp trên về kiểm kê quỹ cơ quan, do em sử dụng âm quỹ; Cho em vay tiền rồi về nhập quỹ, kiểm tra xong là em rút tiền trả lại cho anh chị; Cho em vay để em đáo nợ ngân hàng… Do tin tưởng, nên chúng tôi đã “sập bẫy”, bà Đặng Thị H. nói.

Theo những dân này thì 3-4 tháng đầu vay tiền vợ chồng ông Thắng đều trả lãi suất đàng hoàng. Tuy nhiên, sau đó đến kì trả lãi thì vợ chồng ông cứ khất hết lần này đế lần khác. Những “chủ nợ” liên lạc hỏi tiền và đến tận nhà đòi nợ đều bất thành.

Những chủ nợ này còn cho biết, đến đầu tháng 1/2017, vợ chồng ông Thắng tuyên bố vỡ nợ nên nhiều người dân không được trả cả vốn lẫn lãi từ đó đến nay.

Do đó, những người dân này đã làm đơn tố cáo vợ chồng ông gửi lên cơ quan công an và Huyện ủy Đắk Song do ông Thắng đang công tác tại Chi cục Thuế huyện Đắk Song với hi vọng lấy được tiền đã cho vay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Văn Thắng thừa nhận, ông đã ký vào một số giấy vay tiền theo yêu cầu của các chủ nợ. Việc vay tiền là để đầu tư sản xuất, kinh doanh, chủ yếu do vợ ông tiến hành. Tuy nhiên, hiện nay ông không có khả năng chi trả chứ không phải cố tình trốn nợ.

Còn Chi cục Thuế huyện Đắk Song cho biết, việc vay tiền của ông Thắng đang được Cục thuế tỉnh Đắk Nông, UBKT Huyện ủy, Công an huyện Đắk Song xác minh, điều tra.

Đến khi có thông báo chính thức đơn vị sẽ có biện pháp xử lý phù hợp với mức độ vi phạm.

can bo chi cuc thue huyen bi to vay gan 10 ti nhung khong con kha nang chi tra Môi giới bịa chuyện li dị, vỡ nợ để quảng cáo bán nhà

Nhiều mẩu tin rao bán nhà vì vỡ nợ, thua bài bạc, thậm chí là li dị, vợ ngoại tình... thực chất do môi giới ...

can bo chi cuc thue huyen bi to vay gan 10 ti nhung khong con kha nang chi tra Gia Lai: Cơ quan công an đang làm rõ 2 vụ nghi bị vỡ nợ nhiều tỉ đồng

Những ngày qua, người dân ở các nơi đã đến gia đình bà D và ông V (huyện Ia Grai) để đòi lại số tiền ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.