Gia Lai: Cơ quan công an đang làm rõ 2 vụ nghi bị vỡ nợ nhiều tỉ đồng

Những ngày qua, người dân ở các nơi đã đến gia đình bà D và ông V (huyện Ia Grai) để đòi lại số tiền đã cho vay trước đó. Tuy nhiên, khi đến nơi mọi người vô cùng hoang mang lo lắng vì nguy cơ mất trắng tiền vì gia đình con nợ đã “bặt vô âm tín”.
 
gia lai co quan cong an dieu tra lam ro 2 vu nghi bi vo no
Ngôi nhà bà D. sinh sống. (Ảnh: Trang Anh).

Ngày 21/9, một lãnh đạo Công an huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ 2 vụ nghi bị vỡ nợ xảy ra trên địa bàn thị trấn Ia Kha và xã Ia Pếch.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong những ngày qua có rất nhiều người dân đến nhà bà V.T.D (trú tại thôn Thắng Trạch 2, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) để đòi nợ do đã cho vay từ trước.

Tuy nhiên, người dân đến và đành “tay trắng” ra về khi ngôi nhà của bà D. đóng cửa, cài then và không có chủ nhà.

Cũng qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, bà D hỏi vay mượn của người dân từ vài trăm triệu, cho đến đến 1 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng. Bà này hứa sau khi hoàn thành các thủ tục sẽ trả lại cho người dân. Tuy nhiên, được một thời gian, đến hẹn phải trả người dân đến hỏi thì 2 vợ chồng bà D đã ‘bặt vô âm tín”.

Anh N.V.K (trú tại xã Ia Der, huyện Ia Grai) cho biết, do là chỗ thân quen nên anh cho vợ chồng bà D vay 400 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên, khi đến ngày hẹn trả thì anh không liên lạc với vợ chồng bà D.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên anh chạy xuống nhà để đòi nợ thì cũng gặp nhiều người cùng chung số phận với anh. Còn vợ chồng bà D đã rời khỏi nhà, không liên lạc được.

Theo một người dân sinh sống gần nhà bà D. 2 vợ chồng bà D từ trước đến nay làm rẫy. Tuy nhiên, thời gian vừa qua vợ chồng bà D bắt đầu sửa nhà và mua sắm xe cộ…

Tuy nhiên theo người này, những ngày gần đây không thấy vợ chồng bà D xuất hiện. Con cái của vợ chồng bà D cũng được gửi cho ông bà nuôi. Không những thế, hầu như ngày nào cũng có người ra vào nhà bà D để đòi nợ.

gia lai co quan cong an dieu tra lam ro 2 vu nghi bi vo no
Nhiều người đến nhà bà D để đòi tiền nợ. (Ảnh: Trang Anh).

Theo ghi nhận của chúng tôi tại nhà bà D, vào ngày hôm nay có rất nhiều người dân đến nhà bà D để đòi nợ. Tuy nhiên, do vợ chồng bà này không có nhà nên mọi người ngồi trực chờ cả ngày. Bên cạnh đó, nghi ngờ gia đình bà D vỡ nợ nên nhiều người dân đã làm đơn gửi lên cơ quan công an.

Hiện Công an huyện Ia Grai đã cử lực lượng nắm bắt cụ thể tình hình, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực không để xảy ra những tình huống phức tạp.

Không chỉ tại thị trấn Ia Kha, mà tại xã Ia Pech (huyện Ia Grai) nhiều người dân cũng tìm đến nhà ông R.C.V (46 tuổi, trú tại làng Dê Chí, xã Ia Pech) để đòi nợ.

Theo những người dân tại đây, ông V có hỏi vay mượn tiền của các hộ dân nơi đây với số tiền xác định ban đầu là khoảng 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ khoảng cuối tháng 8/2018 ông V. đã rời khỏi địa phương. Sau đó một số người dân ở các địa phương khác có đến nhà ông này để đòi nợ.

Tuy nhiên, mặc dù ông V. đã “mất tích” gần 1 tháng qua, nhưng những người dân cho ông này vay vẫn chưa làm đơn tố cáo với hy vọng lấy lại được tiền.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

gia lai co quan cong an dieu tra lam ro 2 vu nghi bi vo no Vừa chấm dứt hợp đồng với hàng trăm người nhưng Đắk Lắk vẫn thiếu cả nghìn giáo viên

Mặc dù tại huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) vừa qua có hơn 500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lao động. Tuy nhiên, ...

gia lai co quan cong an dieu tra lam ro 2 vu nghi bi vo no Hàng trăm học sinh THCS vừa học vừa 'bịt mũi' vì mùi hôi bốc lên từ xí nghiệp gần trường

Giáo viên và học sinh tại trường THCS Lê Hồng Phong thời gian qua phải chịu đựng mùi hôi thối bốc lên từ nhà máy ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.