Người Việt Nam đang tiết kiệm nhất thế giới, chỉ dành tiền gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm

69% người Việt Nam trả lời rằng họ dành tiền nhàn rỗi để gửi tiết kiệm. Tỉ lệ này giúp Việt Nam trở thành quốc gia tiết kiệm nhất thế giới, và đây không phải là lần đầu tiên người Việt giữ vị trí quán quân.

Khảo sát về chỉ số niềm tin của người tiêu dùng trong quý III/2019 do The Conference Board và Nielsen thực hiện, cho biết người Việt đang đứng đầu thế giới về chỉ số tiết kiệm.

Theo đó, tham gia khảo sát, có đến 69% người Việt Nam trả lời rằng họ dành tiền nhàn rỗi để gửi tiết kiệm. Với tỉ lệ áp đảo này, người Việt đã trở thành quán quân tiết kiệm nhất thế giới.

nhieu-ngan-hang-tang-lai-suat-gui-tien-vao-dau-loi-nhat-crop

69% người Việt Nam trả lời rằng họ dành tiền nhãn rỗi để gửi tiết kiệm. (Ảnh: Thanh Niên).

Đáng chú ý, nghiên cứu của The Conference Board và Nielsen đã nhiều lần chỉ ra người Việt đứng đầu về tiêu chí tiết kiệm, trường hợp đánh mất vị trí này, người Việt vẫn luôn nằm trong top đầu của thế giới.

Quý III năm nay, xếp sau Việt Nam là Hong Kong, tỉ lệ người dùng tiền nhàn rỗi để gửi tiết kiệm cũng rất sát sao với 68%, Trung Quốc 66% và Indonesia là 62%. Như vậy, những quốc gia và vùng lãnh thổ tiết kiệm nhất hầu hết thuộc khu vực châu Á.

Tuy nhiên, khi được hỏi tiếp nếu dùng tiền nhàn rỗi chi tiêu cho những khoản nào, 48% người Việt cho biết họ tiêu nhiều nhất cho hàng thời trang như quần áo.

Mua sắm quần áo cũng là lựa chọn đứng thứ hai về việc sử dụng tiền nhãn rồi của người Việt Nam, chỉ đứng sau gửi tiết kiệm với 48%. 

Ưu tiên thứ ba của người Việt khi sử dụng tiền nhàn rỗi là đi du lịch, 45% người  tham gia khảo sát đã khẳng định như vậy.

Tiền nhàn rỗi để đi giải trí bên ngoài của người Việt cũng giảm 1% và chi cho các sản phẩm công nghệ cũng giảm 1-2% so với quý II/2019.

Đáng chú ý, khảo sát cũng cho biết thêm người Việt Nam đang có xu hướng mua bảo hiểm, nhất là các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp, thậm chí đứng đầu thế giới với tỉ lệ mua bảo hiểm là 35%.

Điều này được xem là phù hợp, bởi khảo sát cho thấy 46% người tham gia quan tâm nhiều nhất đến sức khỏe của họ nhiều hơn so với tiêu chí ổn định công việc, cân bằng cuộc sống hay tình hình kinh tế trong nước.

Không riêng Nielsen, thời gian qua, các công ty nghiên cứu thị trường đều chỉ ra, người Việt đang có xu hướng quan tâm nhiều đến sức khỏe và ưu tiên hàng đầu cho các sản phẩm đảm bảo sức khỏe.

chọn