Nguyên nhân sạt lở khiến hàng chục ngôi nhà bị sông Đà 'nuốt chửng': Cát 'tặc' được minh oan

Chủ tịch UBND TP Hòa Bình cho biết, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu khiến nhiều ngôi nhà bị sạt lở xuống dòng sông Đà.

Liên quan đến vụ nhiều ngôi nhà sụp đổ xuống sông Đà (thuộc phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), trưa ngày 31/7, ông Nguyễn Thanh Huy, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định là do mưa lũ.

nguyen nhan ban dau vu sat lo khien hang chuc ngoi nha bi song da nuot chung
Tính đến sáng nay, 6 ngôi nhà bị sụp đổ hoàn toàn, 23 ngôi nhà bị nứt, sụt lún, 35 hộ gia đình phải di dời (Ảnh: Công Phương)

Ông Huy cho biết thêm, năm 2017, UBND tỉnh và TP Hòa Bình đã có kế hoạch di dời các hộ dân ở tổ 25-26 phường Đồng Tiến đến nơi an toàn bởi những căn nhà ở khu đó đều đã xuất hiện hiện tượng nứt gãy, lún lở.

Đồng thời ông cũng cho biết thêm, nguyên nhân của việc sạt lở trên không liên quan đến những đồn đoán do "cát tặc": “Không có chuyện ai hút cát. Những hộ dân ở đó chúng tôi chỉ đạo di dời từ năm ngoái rồi”.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình, Hòa Bình) chia sẻ:

“Sạt lở khiến 35 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm. Hiện tại cơ quan chức năng đã tạm thời đưa người dân đến nơi an toàn (trú tại nhà người quen hoặc nhà văn hóa). Đến thời điểm sáng nay, có 6 nhà bị đổ hoàn toàn, 23 nhà bị nứt và sụt lún”.

nguyen nhan ban dau vu sat lo khien hang chuc ngoi nha bi song da nuot chung
Vụ sạt lở khiến nhiều người dân không thể di chuyển đồ đạc trong nhà (Ảnh: Công Phương)

Ông Mạnh cho biết thêm, năm 2017 đã có 22 hộ dân ở tổ 25-26 trong khu đất dự án được vận động di dời.

Tuy nhiên do nhiều hộ kinh doanh ngay tại nhà nên họ vẫn chần chừ, chưa chịu chuyển đến nơi an toàn.

nguyen nhan ban dau vu sat lo khien hang chuc ngoi nha bi song da nuot chung Cận cảnh hàng chục ngôi nhà bị trượt xuống sông Đà ở Hòa Bình

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến sáng ngày 31/7, có khoảng 10 ngôi nhà bị nghiêng và trượt xuống sông Đà.

nguyen nhan ban dau vu sat lo khien hang chuc ngoi nha bi song da nuot chung Hòa Bình: Hàng trăm người phải sơ tán, 7 ngôi nhà bị nghiêng và trượt xuống sông Đà

Trước nguy cơ hàng chục ngôi nhà có thể bị sạt lở xuống sông Đà, lãnh đạo thành phố Hòa Bình đã chỉ đạo các ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.