Hòa Bình: Hàng trăm người phải sơ tán, 7 ngôi nhà bị nghiêng và trượt xuống sông Đà

Trước nguy cơ hàng chục ngôi nhà có thể bị sạt lở xuống sông Đà, lãnh đạo thành phố Hòa Bình đã chỉ đạo các lực lượng chức năng di dời 25 hộ dân cùng tài sản đến nơi an toàn.

Vào khoảng 16h ngày 30/7, trên Quốc lộ 6 km 69 +900 thuộc địa bàn tổ 25-26 phường Đồng Tiến (TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) nhà của một số hộ dân ở đây xuất hiện nguy cơ đứt gãy, sạt lở xuống lòng sông Đà.

hoa binh hang tram nguoi phai so tan 7 ngoi nha bi nghieng va truot xuong song da
Ngôi nhà bị nghiêng và sắp trượt xuống sông Đà ở TP Hòa Bình (Ảnh: CTV).

Sau khi cơ quan chức năng TP.Hòa bình kiểm tra hiện trường đã khẩn cấp di dời 25 hộ dân ven sông Đà.

Gần 2 giờ sau, cơ quan chức năng đã di dời hết người và cơ bản đã chuyển hết tài sản đến nơi an toàn.

Vào khoảng 18h30 cùng ngày, một số nhà có tiếng nứt, gãy rồi trượt xuống sông. Đến 19h, có 3 nhà dân thuộc tổ 25-26 trượt xuống lòng sông Đà.

hoa binh hang tram nguoi phai so tan 7 ngoi nha bi nghieng va truot xuong song da
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc đến nơi an toàn (Ảnh: CTV).

Sau đó, nhiều hộ gia đình liền kề 3 gia đình trên cũng có hiện tượng đứt gãy và nguy cơ sạt lở xuống sông.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến khoảng 20h tối cùng ngày, đã có 7 ngôi nhà bị sạt lở trôi xuống sông Đà và bị nghiêng.

Được biết, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND TP.Hòa Bình, các lực lượng chức năng gồm quân đội, công an,… đã phong tỏa và bảo vệ hiện trường.

hoa binh hang tram nguoi phai so tan 7 ngoi nha bi nghieng va truot xuong song da
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, tránh người dân đến khu vực nguy hiểm (Ảnh: CTV).

Đồng thời, phân luồng đường duy trì giao thông thông suốt, khẩn trương tổ chức di chuyển tài sản của các hộ dân còn lại tới nơi an toàn.

Hiện tại, các hộ dân được chuyển đến nhà người quen, họ hàng ở tạm. Một số hộ dân, chính quyền bố trí ở tạm các nhà văn hóa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, đêm về sáng ngày 30/7, dải hội tụ nhiệt đới tác động đến Bắc Bộ có cường độ ổn định; gây mưa, mưa rào trên diện rộng và giông rải rác.

Tuy nhiên mưa không đồng đều, một số địa phương tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tiết trời mát mẻ, vùng núi đêm và sáng sớm trời lạnh.

Tâm điểm mưa lớn vẫn rơi vào tỉnh Hoà Bình như: Đồng Bảng 57,4mm; Tân Pheo 59,8mm; Kim Bôi 73mm. Chi Nê trội hơn 76mm, Dân Hạ 93,4mm; Thanh Hà 94,4mm; Kim Tiến mưa rất to 133,4mm.

Trước đó, từ ngày 27/7 đến nay, Hoà Bình liên tiếp hứng mưa to, mưa rất to dữ dội trút xuống, một sự dị thường của thời tiết trong tháng 7/2018 tại địa phương này.

Ngày và đêm 30/7, dải hội tụ nhiệt đới ảnh hưởng đến Bắc Bộ có cường độ ổn định, có khu vực lại hoạt động mạnh.

Dự báo thời tiết các tỉnh, thành miền Bắc vẫn tiếp diễn mưa trên diện rộng. Một số địa phương như Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ và Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Người dân toàn miền Bắc, nhất là các tỉnh được cảnh báo cần đề phòng lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ. Trượt lở đất đá ở các triền núi dốc, vùng thấp, vũng trũng phòng ngừa ngập úng.

hoa binh hang tram nguoi phai so tan 7 ngoi nha bi nghieng va truot xuong song da Lũ lớn ở Yên Bái: 'Chỉ kịp cõng chồng cùng bình oxy chạy lên đồi thoát thân'

Chị Hà Thị Quyên ở bản Mười (Sơn Lương, Văn Chấn, Yên Bái) cho biết, khi thấy lũ về, chị chỉ kịp cõng chồng cùng ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.