Nguyên thượng tá công an 'nổ' xin việc, lừa đảo chiếm đoạt gần 24 tỷ đồng

Phiên tòa sơ thẩm xử nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính, Công an tỉnh Đắk Lắk về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị hoãn do nhiều người liên quan vắng mặt không lý do.
xet xu nguyen thuong ta cong an lua dao chiem doat gan 24 ty dong
Y Tuyến Ksơr lừa đảo chiếm đoạt gần 24 tỷ đồng của 70 người (Ảnh: Trang Anh)

Ngày 15/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Y Tuyến Ksơr, nguyên thượng tá, nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính, Công an tỉnh Đắk Lắk về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2012 đến tháng 4/2014, Y Tuyến Ksơr giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71) và từ tháng 5/2014 đến tháng 8/2016 giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (PC46) thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk.

Tuy nhiên, trong khi giữ những chức vụ này Y Tuyến Ksơr đã đưa ra thông tin rằng có quen biết với lãnh đạo Bộ Công an và giới thiệu mình mang cấp hàm thượng tá có khả năng xin vào học tại các trường của ngành công an, vào công tác trong ngành công an và xin chuyển công tác từ đơn vị này đến đơn vị khác.

Sau đó, Y Tuyến Ksơr đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 24 tỷ đồng của gần 70 người ở nhiều tỉnh.

Số tiền chiếm đoạt Y Tuyến Ksơr dùng một phần trả cho những người đã nhận trước đó và tiêu xài cá nhân. Còn những hồ sơ liên quan đến xin việc, xin học Y Tuyến Ksơr mang đi tiêu hủy.

Tuy nhiên tại phiên tòa, trong số gần 70 người bị hại và gần 60 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan được tòa triệu tập đến nhưng nhiều người vắng mặt không lý do, trong khi phiên tòa mở lần đầu nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, ấn định ngày 29/8 sẽ mở lại phiên tòa sơ thẩm.

xet xu nguyen thuong ta cong an lua dao chiem doat gan 24 ty dong Thi hành kỷ luật với chủ tịch xã dùng bằng giả, cho bí thư xã 'mượn' đất công xây nhà

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vừa ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo” đối với ông Lê Ngọc Lâm ...

xet xu nguyen thuong ta cong an lua dao chiem doat gan 24 ty dong Khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với chủ tịch xã do tham gia đánh bạc

Công an tỉnh Đắk Nông đã có thông báo khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.