Nhà sản xuất, diễn viên Mai Thu Huyền: 'Giấc mơ Mỹ' đã cho tôi những trải nghiệm sâu sắc về nghề Y

Mới đây, bộ phim điện ảnh "Giấc mơ Mỹ"  do công ty Tincom Media hợp tác với Ánh Sao, Red Ruby,  Fine, Loop  sản xuất… đã chính thức được giới thiệu đến công chúng. Đặc biệt, vai nữ bác sĩ Hoàng Linh do diễn viên Mai Thu Huyền thể hiện đã mang đến cho cô những trải nghiệm rất sâu sắc về ngành Y.
nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y Á vương Thuận Nguyễn chia sẻ những bí quyết khỏe đẹp để trở thành 'quý ông lịch lãm'
nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y Jennifer Phạm bật mí tuyệt chiêu giữ vóc dáng
nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y Ca sĩ Quốc Đại: 'Thứ tối kị với cổ họng chính là rượu'
nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y
Diễn viên Mai Thu Huyền và đoàn phim tại buổi giới thiệu phim "Giấc mơ Mỹ".

Teaser Trailer dài 1'17'' của bộ phim đã gây ấn tượng cho nhiều khán giả với những cảnh quay đẹp.

- Chào chị Mai Thu Huyền, được biết bộ phim điện ảnh "Giấc mơ Mỹ" có nội dung khai thác về đề tài y khoa với những cảnh quay ấn tượng, chân thật nhất về ngành y, vai nữ chính trong phim đã mang đến cho chị những trải nghiệm như thế nào?

Bộ phim điện ảnh “Giấc mơ Mỹ” là 1 thử thách mới và cũng là 1 trải nghiệm rất thú vị của tôi. Nhiều người nói tôi liều lĩnh khi dám thực hiện bộ phim mà có đến 60% bối cảnh quay tại nước Mỹ và khai thác đề tài ngành Y không hề đơn giản. Cho đến thời điểm này, khi đã hoàn thành xong giai đoạn quay tôi thực sự thấy mình may mắn khi thực hiện được những điều ngoài sức tưởng tượng cũng như kỳ vọng ban đầu của tôi và ê- kip. Tác giả kịch bản đồng thời là đạo diễn Davina Hồng Ngân đề xuất với tôi là chỉ định quay khoảng 30% ở Mỹ, chủ yếu là ngoại cảnh, nhưng sau 2 chuyến đi Mỹ khảo sát bối cảnh, gặp gỡ các đối tác, bạn bè, tôi đã trao đổi lại với đạo diễn và quyết định sẽ đưa đoàn phim đến và quay 60% tại Mỹ, còn 40% quay tại Việt Nam.

nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y
"Giấc mơ Mỹ" có nhiều cảnh quay đẹp và công phu tại những địa danh nổi tiếng ở California.

- Chắc hẳn khán giả sẽ có những cảm xúc mới mẻ và nhiều kiến thức sức khỏe bổ ích khi thưởng thức bộ phim phải không chị?

Chúng tôi nhận được nhiều sự cố vấn chuyên môn của các Giáo sư, bác sĩ ở Việt Nam cũng như ở Mỹ. Đặc biệt, bệnh viện Vinmec đã giúp chúng tôi rất nhiều khi thực hiện những cảnh quay liên quan đến ngành y.

Tất cả những ca mổ trong phim đều được quay trực tiếp các ca mổ thật và tôi cũng có mặt trong phòng mổ để quan sát, học tập kinh nghiệm của các bác sĩ để làm sao hoá thân vào vai bác sĩ Hoàng Linh một cách chân thực nhất. Trước đây không bao giờ tôi nghĩ mình lại dám vào phòng mổ để nhìn như vậy, nhưng không hiểu sao khi thực hiện bộ phim này tôi lại có 1 động lực vô cùng mạnh mẽ và đã vượt qua mọi nỗi sợ hãi để thực hiện các cảnh quay một cách tốt nhất trong khả năng của mình.

nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y
Hình ảnh những ca mổ trong phim đều được quay trực tiếp các ca mổ thật.
nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y
Bộ phim “Giấc mơ Mỹ - The American Dream” dự kiến sẽ được công chiếu vào tháng 12/2017 tại Việt Nam và tháng 1/2018 tại Mỹ.

Một trải nghiệm thú vị nữa khi hoá thân vào vai bác sĩ Hoàng Linh trong phim này là tôi phải lái rất nhiều loại phương tiện khác nhau như: xe van cổ, xe tải số sàn, xe mui trần, xe ô tô điện tự động, thậm chí cả cưỡi ngựa hay đi mô tô phân khối lớn nữa. Đáng nói hơn là tôi phải lái xe tại nhiều địa hình hiểm trở khác nhau như đường xa lộ hay những con đường dốc ngoằn ngoèo nhất nước Mỹ, ở California… Để chuẩn bị cho vai diễn này, tôi đã phải đổi bằng lái xe quốc tế để có thể thực hiện những cảnh quay khó.

nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y
nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y
Ca sĩ - diễn viên Kyo York thủ vai bác sĩ Peter trong phim "Giấc mơ Mỹ".

Thách thức với vai diễn bác sĩ Hoàng Linh của tôi cũng như các diễn viên khác trong phim là diễn biến câu chuyện được trải dài trong suốt 12 năm, từ khi các nhân vật còn là sinh viên cho đến khi đã trưởng thành. Tôi cùng ê-kip đã phải tính toán rất kỹ về tạo hình của các nhân vật từ phong cách trang phục đến trang điểm, kiểu tóc...qua mỗi giai đoạn; với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông ở cả Việt Nam và Mỹ.

nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y

- Sau khi trải nghiệm vai diễn bác sĩ, chị có thể chia sẻ cảm nhận của mình về những áp lực hay xúc cảm của người bác sĩ ngoài đời sống?

Trước đây tôi đã luôn ngưỡng mộ những y bác sĩ vì biết đây là 1 nghề rất khó, không phải ai cũng đủ trình độ và bản lĩnh để theo đuổi nghề này. Một nghề cao quý vì sứ mệnh chữa bệnh cứu người. Vai Hoàng Linh của tôi là 1 bác sĩ ngoại khoa nên thường xuyên phải tiếp xúc với những ca mổ hay những tai nạn thảm khốc để cứu sống bệnh nhân nên tôi lại càng cảm nhận rõ ràng hơn những áp lực, cũng như khát khao cứu sống người bệnh của mỗi bác sĩ như thế nào. Thực sự đây là 1 nghề đáng được trân trọng và tôn vinh.

Tôi hy vọng thông qua bộ phim này cả khán giả Việt Nam và khán giả Mỹ sẽ hiểu hơn về đời sống của người Việt xa xứ cũng như hành trình thực hiện ước mơ, khát vọng của những tri thức trẻ, những người theo ngành y.

nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y

- Gia đình hạnh phúc, ông xã tâm lý và hai con thông minh, chắc hẳn đó là "điểm tựa" tinh thần vững chắc để một người phụ nữ có thể yên tâm tham gia hoạt động nghệ thuật vừa làm CEO một Công ty truyền thông?

Đúng vậy, tôi rất may mắn có một “điểm tựa” gia đình vững chắc luôn cổ vũ, động viên để tôi có thể yên tâm vừa hoạt động nghệ thuật vừa làm kinh doanh. Ông xã tôi rất tôn trọng tôi nên không bao giờ can thiệp vào công việc của tôi mà luôn ủng hộ để tôi được làm những gì mình đam mê. Hai bé con của tôi luôn là khán giả trung thành và khó tính của mẹ, các bé rất quan tâm đến những dự án nghệ thuật của tôi và còn nhận xét rất kỹ về mẹ sau mỗi vai diễn. Thậm chí con trai tôi còn "giao nhiệm vụ cho mẹ" mỗi năm phải làm ít nhất 1 bộ phim.

nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y
Gia đình hạnh phúc của diễn viên Mai Thu Huyền.

- Nhớ lại một chút về bộ phim "Lạc Giới" do Tincom Media sản xuất năm 2014, không ít khán giả đã có cái nhìn cảm thông với những người lưỡng giới sau khi xem phim... Chị thật sự nghĩ như thế nào về cộng đồng LGBT?

Tôi đã thấu hiểu và thực sự thay đổi cách nhìn về những người thuộc cộng đồng LGBT, sau khi thực hiện bộ phim “Lạc Giới". Tôi nghĩ họ cũng bình thường như bao người khác, họ cũng có tài năng, đóng góp công sức cho xã hội và được quyền tự do sống đúng với giới tính của mình, được quyền yêu đúng với con tim mình.

nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y

Trong phim “Lạc Giới” tôi tâm đắc nhất câu nói: “Giới tính đã được hình thành từ khi chúng ta còn là phôi thai trong bụng mẹ”, những người LGBT rất cần những cái nhìn cảm thông của người thân và xã hội. Tôi đã từng chứng kiến nhiều hoàn cảnh đau lòng khi họ không được chính người thân của mình nhìn nhận nên càng thấu hiểu và thương cảm họ nhiều hơn. Có 1 số bộ phim đề cập đến những nhân vật đồng tính với góc nhìn châm biếm, vô hình chung đã làm cho xã hội thêm định kiến với họ, đó cũng là lý do thôi thúc tôi và êkip làm phim “Lạc Giới” theo góc nhìn hoàn toàn khác. Ban đầu tôi rất lo lắng khi đụng chạm vào đề tài nhạy cảm này nhưng kết quả tôi cảm thấy rất vui mừng khi bộ phim đã được giới chuyên môn cũng như khán giả đón nhận rất nồng nhiệt. Bộ phim đã đạt được 8 giải thưởng điện ảnh trong nước, được lựa chọn tham gia tranh giải trong Liên hoan phim quốc tế ở nước ngoài và đặc biệt trong đó có giải thưởng: Bộ phim của năm do cộng đồng LGBT bình chọn.

- Hoạt động nghệ thuật và việc quản lý Tincom Media hẳn chiếm nhiều thời gian của chị, chị sắp xếp công việc như thế nào có thể chăm sóc gia đình cũng như dành thời gian cho bản thân?

Tôi cũng khá bận rộn và thường xuyên phải đi công tác, nhưng luôn cố gắng sắp xếp khoa học và cân bằng cuộc sống để có thể dành nhiều thời gian cho gia đình và bản thân. Sau mỗi dự án phim hay chương trình dài hơi thì tôi sẽ dành nhiều thời gian để đi du lịch và nghỉ ngơi với gia đình. Tôi không phải là một đầu bếp giỏi nhưng là một người rất thích thưởng thức những món ẩm thực ngon. Tôi thích đồ ăn của tất cả các miền Bắc - Trung - Nam vì mỗi miền lại có những đặc trưng riêng. Thú vui của tôi mỗi khi đến 1 vùng đất mới hay 1 đất nước mới là được khám phá những món ăn đặc sản của nơi đó, bên cạnh việc thăm quan những danh lam thắng cảnh.

nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y
"Nhiều người đi công tác hay du lịch thì hay mang theo mì gói, nước mắm… còn tôi thì không bao giờ mang theo bất kỳ đồ ăn gì vì đi đến đâu tôi cũng muốn thưởng thức chính đồ ăn đặc trưng của nơi đó."

- Không chỉ là lúc lộng lẫy tham dự các sự kiện mà kể cả trong cuộc sống thường nhật, có nhiều người nói với chị rằng: chị trẻ hơn nhiều so với tuổi thật của mình chứ? Chị có thể chia sẻ cho độc giả được biết những bí quyết của sự trẻ trung ấy?

Hồi bé tôi luôn bị gọi là “già trước tuổi”, đi học lúc nào cũng già dặn và là 1 trong những bạn cao lớn nhất trong lớp. Từ lớp 1 đến lớp 9 tôi lại làm lớp trưởng nên lúc nào cũng phải nghiêm chỉnh hơn các bạn, đôi khi đi cùng các bạn thân mọi người cứ nghĩ là tôi hơn tuổi. Sau này lên cấp 3 và vào đại học thì tôi tham gia hoạt động nghệ thuật sớm như làm người mẫu, đóng phim… từ năm 16 tuổi nên cũng không hồn nhiên như nhiều bạn đồng trang lứa.

Chỉ đến sau khi sinh con thì mẹ tôi luôn nhắc nhở: phụ nữ là phải biết chăm sóc sắc đẹp và gìn giữ tuổi thanh xuân, cũng như đặc thù công việc của một nghệ sĩ rất quan trọng ngoại hình nên lúc đó tôi mới bắt đầu ý thức việc giữ gìn nhan sắc. Tôi nhận thấy mình là 1 người có tư duy tích cực, ít khi nào để những suy nghĩ tiêu cực lấn át nên tâm hồn luôn vui vẻ và tràn đầy nhiệt huyết. Chắc cũng nhờ vậy nên bây giờ tôi lại được mọi người khen là trẻ hơn tuổi.

nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y

- Môn thể thao chị yêu thích và thường xuyên tập luyện?

Trong các môn thể thao tôi thích nhất là bơi và thường dành những ngày cuối tuần để đi bơi với các con

- Cách chị vượt qua những lúc căng thẳng trong công việc và cuộc sống? Quan điểm sống của chị?

Cuộc sống không thể tránh khỏi những lúc căng thẳng, đôi lúc tôi cũng bị stress nhưng tôi luôn tự nhủ “Thất bại là mẹ thành công”, “Sau cơn mưa trời lại sáng”, “Ở hiền gặp lành” và cứ như vậy tôi dễ dàng vượt qua những khó khăn bằng chính bản lĩnh và sự nỗ lực của mình.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ đầy cảm xúc và rất hữu ích! Chúc bộ phim điện ảnh "Giấc mơ Mỹ" sẽ nhận được sự chào đón nhiệt thành của khán giả!

nha san xuat dien vien mai thu huyen giac mo my da cho toi nhung trai nghiem sau sac ve nghe y
Mai Thu Huyền là một người Hà Nội.

Mai Thu Huyền (8/3/1979) là một người mẫu, diễn viên và doanh nhân.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng hiện tại nữ diễn viên sống trong Tp. HCM cùng chồng và các con. Cô thường xuyên đi lại giữa Hà Nội và Tp.HCM.

Mai Thu Huyền đã tham gia nhiều phim truyền hình và điện ảnh, trong đó vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng nhiều khán giả đến thời điểm hiện tại là vai Trúc - phim Những ngọn nến trong đêm.

Hiện tại, cô là chủ Công ty TNHH Tincom Media với 3 lĩnh vực hoạt động chính: sản xuất phim, sản xuất các chương trình truyền hình và tổ chức sự kiện.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.