Nha Trang: Mưa lũ khiến 17 người chết 2 người mất tích

Sáng 20/11, ông Nguyễn Sỹ Khánh - PCT UBND TP Nha Trang cho biết, đợt mưa lũ vừa qua đã có 17 người thiệt mạng và 2 người mất tích.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Khánh Hòa, số người chết do sạt lở đất trong đợt mưa lớn vừa qua ở Nha Trang tiếp tục tăng lên.

Tính đến sáng 20/11, đã có 17 người tử vong sau cơn mưa lớn. Trong đó có 8 người ở xã Phước Đồng tử vong do lũ quét, đất đá vùi lấp.

nha trang mua lu khien 17 nguoi chet 2 nguoi mat tich
Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa bão và tìm kiếm người mất tích. (Ảnh: Khải An).

Ba nạn nhân khác thiệt mạnh ở phường Vĩnh Trường cũng với nguyên nhân tương tự. Riêng phường Vĩnh Hòa, có 4 người trong một gia đình tử vong do nước lũ cuốn trôi đất đá vào nhà gây sập.

Ngoài ra còn có hai người chết ở phường Vĩnh Thọ do sập công trình chắn đất. Hiện vẫn còn hai người mất tích ở Phước Đồng.

“Cơ quan chức năng vẫn đang cử lực lượng khẩn trương tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả mưa lũ”, ông Khánh cho biết.

nha trang mua lu khien 17 nguoi chet 2 nguoi mat tich
Nỗ lực dọn dẹp tuyến đường Nguyễn Tất Thành bị sạt lở. (Ảnh: Khải An).

Qua tổng hợp từ các địa phương, đợt mưa lớn cũng đã khiến cho 63 căn nhà bị sập, hư hỏng. Nhiều nhất là ở Nha Trang - 40 nhà. Diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại là trên 300 ha, hơn 8.900 con gia cầm bị thiệt hại.

Về giao thông, sạt lở 10.000 m3 đất đá đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông trên nhiều tuyến đường ở Khánh Hòa, trong đó có những tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1, đại lộ Nguyễn Tất Thành. Về thủy lợi, hơn 1.500 m kênh mương bị hư hỏng, 150 m kè bị sạt lở.

nha trang mua lu khien 17 nguoi chet 2 nguoi mat tich Người dân xóm Núi đầu chít khăn tang, tay lau nước mắt đào bới đống đổ nát tìm người thân

Chỉ sau cơn mưa lớn, xóm Núi xã Phước Đồng - Nha Trang tan hoang. Đầu chít khăn tang, tay lau nước mắt, nhiều người ...

nha trang mua lu khien 17 nguoi chet 2 nguoi mat tich Tin nóng trong ngày 19/11: Mưa bão khiến 13 người chết ở Nha Trang; chó Pitbull cắn trọng thương người ở Hà Nội

Tin nóng trong ngày 19/11: Thông tin mới nhất về mưa bão khiến 13 người chết và 4 người mất tích ở Nha Trang và ...

nha trang mua lu khien 17 nguoi chet 2 nguoi mat tich Mưa bão bất thường ở Nha Trang: Có nên đi du lịch vào dịp này?

Mưa lũ kinh hoàng ở Nha Trang khiến 13 người tử vong và 4 người mất tích. Dự báo thời tiết trong khoảng 3 ngày ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.