Nhà Trắng thề 'chiến đấu quyết liệt' với truyền thông Mỹ

Nhà Trắng ngày 22/1 tuyên bố sẽ "chiến đấu đến cùng" với các phương tiện truyền thông vì đưa tin sai lệch về số người tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump.
nha trang the chien dau quyet liet voi truyen thong my Hàng trăm nghìn người tham gia đại biểu tình phản đối Trump
nha trang the chien dau quyet liet voi truyen thong my Lãnh đạo thế giới chúc mừng tân Tổng thống Mỹ Trump
nha trang the chien dau quyet liet voi truyen thong my
Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus. Ảnh: AP

"Vấn đề ở đây không phải là mức độ đám đông. Vấn đề là cuộc tấn công và những nỗ lực để xoá bỏ tính hợp pháp của lễ nhậm chức. Chúng tôi sẽ không ngồi yên mà chấp nhận nó", Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus nói trên chương trình Fox News Sunday.

Theo Reuters, câu chuyện mà giới truyền thông đưa ra trong cuối tuần qua đã làm lu mờ các cuộc tranh luận về chính sách và các cuộc gặp nội các.

"Chúng tôi sẽ đáp trả quyết liệt mỗi ngày", Priebus nói.

Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng cho rằng các phương tiện truyền thông đã so sánh hình ảnh đám đông tại công viên National Mal, cho thấy số người tham gia lễ nhậm chức của ông Donald Trump ít hơn so với ông Barack Obama năm 2009.

Ông Spicer khẳng định "đây là số lượng khán giả đông nhất từng chứng kiến ​​một lễ nhậm chức" nhưng điều này đã bị đả kích trên mạng xã hội.

Hệ thống tàu điện ngầm Washington cho biết họ đã chở 193.000 hành khách tính đến 11h sáng ngày 20/1. Năm 2009, họ phục vụ 513.000 hành khách trong cùng thời điểm đó.

Khi được hỏi trong chương trình Meet the Press của NBC rằng tại sao vị thư ký báo chí lại thốt ra lời lẽ sai sự thật, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Kellyanne Conway đáp trả: "Nếu dùng những từ như vậy để nói về thư ký báo chí của chúng tôi, chúng ta sẽ phải suy nghĩ lại mối quan hệ."

Trong chuyến thăm trụ sở Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tối 20/1 ,Tổng thống Trump cũng đã chỉ trích truyền thông. Ông Spicer sau đó lên tiếng phản đối các phóng viên trong sự việc này.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.