Nhạc sĩ Hoàng Touliver tác giả bản cover 'Ngày mai em đi': 'Với tôi thời gian sáng tạo nhất là lúc 8 -10h sáng'

Từ một bản ballad nhẹ nhàng, "Ngày mai em đi" đã trở thành một bản nhạc điện tử, pha trộn chất R&B và sự kết hợp độc đáo cùng guitar. Cùng với giọng ca Lê Hiếu, sự góp mặt của Soobin Hoàng Sơn và đặc biệt là "bàn tay phù thủy" của nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Hoàng Touliver, ca khúc này đã có một diện mạo hoàn toàn mới.

nhac si hoang touliver tac gia ban cover ngay mai em di voi toi thoi gian sang tao nhat la luc 8 10h sang
Hoàng Touliver là nhà nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ mà rất nhiều ca sĩ tên tuổi muốn hợp tác.

- Xin chào nhạc sĩ Hoàng Touliver! Cộng đồng yêu nhạc đang thể hiện nhiều cảm xúc khen ngợi vì những giai điệu tuyệt vời của MV “Ngày mai em đi”. Anh có thể chia sẻ MV “Ngày mai em đi” lần này được chuẩn bị trong thời gian bao lâu? Quá trình làm nhạc và quay video clip có điều gì đặc biệt?

Bản "Ngày mai em đi" được bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2016, tuy nhiên đến tháng 7 vừa rồi 3 anh em mới có thời gian cùng ngồi với nhau để lên kế hoạch chi tiết hoàn thành tác phẩm này. Sau khi master xong bản audio, cả 3 quyết định sẽ thực hiện MV theo dạng Lyric video và được sản xuất bởi SpaceSpeakers.

nhac si hoang touliver tac gia ban cover ngay mai em di voi toi thoi gian sang tao nhat la luc 8 10h sang

- 2017 cũng là tròn 10 năm kể từ khi anh bắt đầu khởi nghiệp, bản hit mới này có góp thêm một dấu ấn đặc biệt cho sự kiện 10 năm làm âm nhạc của anh?

Thật ra đây là một sản phẩm âm nhạc làm theo cảm hứng, ca khúc "Ngày mai em đi" của nhạc sĩ Thái Thịnh từng là 1 bản hit của VPOP 10 năm trước và cũng là 1 ca khúc yêu thích của tôi. Nếu các bạn theo dõi Soundcloud của tôi thì chắc không lạ gì những ca khúc cũ tôi đã sản xuất như Hương ngọc lan; Em về tinh khôi; Ngỡ như tình đã quên mình; Trái tim không ngủ yên; Vài lần đón đưa

Tôi luôn mong muốn remake lại những ca khúc HIT của âm nhạc Việt Nam theo 1 cách mới mẻ, hiện đại, giúp các bạn trẻ thời nay tiếp cận dễ hơn, để các bạn thấy âm nhạc Việt Nam cũng rất hay và sâu sắc không kém gì âm nhạc Thế giới.

nhac si hoang touliver tac gia ban cover ngay mai em di voi toi thoi gian sang tao nhat la luc 8 10h sang
Hoàng Touliver và Soobin Hoàng Sơn trong MV "vài lần đón đưa" cover hồi tháng 1/2017. (Ảnh: Youtube)

- Được đào tạo bài bản chuyên ngành Piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, chuyên ngành Đạo diễn Truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, những kiến thức từ trường lớp có giúp ích nhiều cho anh trong công việc hiện tại chứ?

Tôi đã học piano 11 năm trước khi bắt đầu tìm hiểu về dòng nhạc điện tử, công việc phối khí và quyết định theo đuổi con đường này. Tuy phải mày mò tìm hiểu nhiều thứ mới khi quyết định không theo hướng trở thành một nghệ sĩ dương cầm, nhưng những kiến thức về âm nhạc hàn lâm là nền tảng tốt cho tôi.

Cả hai chuyên ngành được học đã giúp ích cho tôi rất nhiều từ phần âm thanh đến hình ảnh. Hầu hết những sản phẩm của SpaceSpeakers đều do tôi và Ứng Duy Kiên (tốt nghiệp quay phim - SKĐA Hà Nội) sản xuất, từ các khâu như lên kịch bản, tiền kỳ, hậu kỳ...v...v

nhac si hoang touliver tac gia ban cover ngay mai em di voi toi thoi gian sang tao nhat la luc 8 10h sang
Quay phim Ứng Duy Kiên (trái) và nhạc sĩ Hoàng Touliver luôn bàn kĩ về cách thể hiện hình ảnh trong các MV.

- Thói quen sinh hoạt, phân bổ thời gian làm việc, tập luyện và chế độ ăn uống của một nhạc sĩ có gì đặc thù không, anh hãy chia sẻ những bí quyết giúp mình luôn có năng lượng để sáng tạo mỗi ngày?

Tôi ngủ đủ 7 tiếng 1 ngày, sáng dậy sớm tập thể dục. Đối với tôi thời gian sáng tạo tốt nhất trong ngày là vào lúc từ 8 – 10h sáng.

- Những cách giúp anh giải tỏa khỏi stress trong cuộc sống?

Stress là điều không thể tránh trong cuộc sống hiện đại bây giờ. Tuy nhiên tôi chọn âm nhạc là niềm vui và luôn có hứng khởi. Ngoài âm nhạc tôi còn thích đọc sách và nghiên cứu về nghiệp vụ đạo diễn. Tôi quan niệm, những điều gì đã qua hãy coi đó là chuyện nên xảy ra, như thế sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều.

nhac si hoang touliver tac gia ban cover ngay mai em di voi toi thoi gian sang tao nhat la luc 8 10h sang

- Anh có thể chia sẻ kế hoạch, dự định âm nhạc của mình trong thời gian tới cho người hâm mộ được biết?

Hiện tại tôi đang trong quá trình thực hiện album thứ 2 của mình mang tên “Kính vạn hoa". Cụ thể như thế nào các bạn yêu nhạc hãy chờ thêm nhé!

Cảm ơn anh và chúc nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Hoàng Touliver sẽ có thêm nhiều tác phẩm đặc biệt thời gian tới!

nhac si hoang touliver tac gia ban cover ngay mai em di voi toi thoi gian sang tao nhat la luc 8 10h sang

Hoàng Touliver tên thật là Nguyễn Hoàng, sinh ngày 21/1/1987. Năm 2007, Hoàng Touliver khởi nghiệp với vai trò là một nhạc sĩ phối khí, sáng tác kết hợp với các rapper, ca sĩ như Lil Knight, Justatee, Emily, …Bên cạnh đó, anh còn sản xuất âm nhạc cho các ca sĩ như Thảo Trang, Trà My idol, Phương Vy, Big Daddy ..v..v..

Hoàng Touliver là nhà sản xuất âm nhạc giỏi được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ hiện nay, với khả năng vừa là một DJ vừa là một đạo diễn. Anh còn được đánh giá là "phù thủy âm nhạc" và luôn đặt ra những tiêu chí riêng cho mình.

Trong "The Remix" 2015, Hoàng Tourliver đóng vai trò là một DJ và Producer, anh đã góp phần không nhỏ trong việc đem đến những tiết mục chất lượng, hoành tráng của team Tóc Tiên...


nhac si hoang touliver tac gia ban cover ngay mai em di voi toi thoi gian sang tao nhat la luc 8 10h sang

SpaceSpeakers là nhóm nhạc Underground nổi tiếng nhất Hà thành và cũng có thể nói là thành công nhất ở thời điểm hiện tại. SpaceSpeakers được thành lập bởi DJ Hoàng Touliver vào năm 2011, hướng đến việc sản xuất nhạc, beatmaker và hòa âm phối khí. Ngoài R&B, Dubstep và EDM, SpaceSpeakers luôn "biến hóa" với nhiều thể loại khác nhau để bắt kịp xu hướng chung của âm nhạc thế giới. Nhóm gồm nhiều thành viên tài năng như Touliver, JustaTee, Rhymastic, Kimmese và Soobin Hoàng Sơn...

nhac si hoang touliver tac gia ban cover ngay mai em di voi toi thoi gian sang tao nhat la luc 8 10h sang Ca sĩ Quốc Đại: 'Thứ tối kị với cổ họng chính là rượu'
nhac si hoang touliver tac gia ban cover ngay mai em di voi toi thoi gian sang tao nhat la luc 8 10h sang Sau 6 năm, bản hit 'Ngày mai em đi' được Soobin Hoàng Sơn phối mới
chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.