Nhạc sĩ phát trực tiếp cảnh tự thiêu trên Facebook

Jard McLemore, một nhạc sĩ ở Mỹ, qua đời sau khi tự thiêu và phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook.
nhac si phat truc tiep canh tu thieu tren facebook
Jard McLemore. Ảnh: Facebook

Lúc 12h30 ngày 13/5, nhạc sĩ Jard McLemore bắt đầu phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook cảnh anh này mình trần, ngồi khoanh chân. Khi đó, chàng nhạc sĩ đang ở bên ngoài quán bar Murphy’s trên đường Madison Ave, Memphis, bang Tennessee. Sau khi rời màn hình khoảng vài phút, McLemore quay trở lại và tưới dầu hỏa lên cơ thể, theo Heavy.com.

Dù quản lý quán bar đã cố gắng nhẹ nhàng gạt bật lửa khỏi tay McLemore khi anh này có ý định tự sát, ngọn lửa vẫn bùng lên.

Bạn gái cũ của McLemore, Alyssa Moore, khi đó chỉ ở cách hiện trường vài mét. Trả lời tờ Fox Memphis, Moore cho hay bạn trai cũ tự sát do cô không chấp nhận thói xấu của anh. Nhạc sĩ 33 tuổi chọn cách tự sát bên ngoài nơi làm việc của Moore để cô “có thể tận mắt chứng kiến cảnh kinh khủng”.

Theo các nhân chứng, McLemore đã nói "Tạm biệt" trước khi tưới dầu hỏa lên cơ thể và châm lửa tự thiêu.

Khi tới hiện trường, cảnh sát thấy nạn nhân có nhiều vết bỏng nghiêm trọng. Dù được chuyển tới bệnh viện địa phương ngay sau đó, McLemore không qua khỏi.

Trong bài đăng cuối cùng trên Facebook cá nhân hôm 10/5, nhạc sĩ McLemore có viết: “Xóa bỏ và Lãng quên”. McLemore cập nhật trạng thái quan hệ của mình từ tháng 4/2014. Nhà sản xuất của hãng Move the Air Audio và Ardent Studios có quê gốc ở Lavinia, bang Tennessee.

McLemore từng có hành vi bạo hành và thậm chí muốn giết bạn gái cũ. Kênh WREG cho hay, nhạc sĩ này từng bị bắt vào tháng 8 năm ngoái sau khi bóp cổ và cố giết bạn gái vài lần.

Việc người dùng sử dụng tính năng phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook để chiếu cảnh bạo lực hay tự sát đang diễn ra ngày càng nhiều. Tháng 12/2016, Katelyn Nicole Davis, 12 tuổi, phát trực trực tiếp cảnh tự sát trên mạng xã hội, sau khi bị người thân lạm dụng tình dục. Gần đây, vào dịp lễ Phục sinh năm 2017, Steve Stephens bắn và giết chết một người đàn ông 74 tuổi. Toàn bộ cảnh tượng này được phát trực tiếp trên Facebook.

Tháng 3, Facebook thử nghiệm chương trình ngăn tự tự bằng việc sử dụng trí thông minh nhân tạo có khả năng phát hiện những dòng trạng thái, lời bình luận có dấu hiệu tự tử để báo cho các nhà quản lý.

nhac si phat truc tiep canh tu thieu tren facebook Bị bắn khi đang phát trực tiếp cảnh đánh nhau trên Facebook
nhac si phat truc tiep canh tu thieu tren facebook Lý giải nguyên nhân loạt vụ tự tử phát trực tiếp trên Facebook
chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...