Nhạc sĩ Việt bức xúc đáp trả nhận định ca từ 'anh yêu em' là tầm thường trong sáng tác của Lê Minh Sơn

Nhiều nhạc sĩ, ca sĩ đã lên tiếng bày tỏ sự không đồng tình với quan điểm của Lê Minh Sơn trong bài phỏng vấn gần đây.
nhac si viet buc xuc dap tra nhan dinh ca tu anh yeu em la tam thuong trong sang tac cua le minh son Nhạc sĩ Lê Minh Sơn: 'Cứ để Hiếu đi xuống, đến tận đáy cũng được'

Trước nhận định cho rằng “sáng tác tầm thường mới viết ca từ kiểu anh yêu em” và những ca khúc với từ ngữ như "ngất ngây đắm say", "con tim hao gầy” được viết ra từ những con người tầm thường... mà nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ trong bài phỏng vấn gần đây đã gây bức xúc trong làng nhạc Việt. Ngay lập tức, nhiều nhạc sĩ, ca sĩ đã lên tiếng bày tỏ sự không đồng tình với quan điểm này.

nhac si viet buc xuc dap tra nhan dinh ca tu anh yeu em la tam thuong trong sang tac cua le minh son
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn trên ghế nóng chương trình Sing my song

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thẳng thắn đáp trả nhận định của Lê Minh Sơn.

Anh viết “Một ví dụ rất hay cho câu "Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói". Tuy nhiên, ở 1 góc độ nào đó thì tôi đồng tình với anh, vì khi còn trẻ, đối với chúng ta thì "tình yêu" là quan trọng nhất và chúng ta nghĩ rằng 3 chữ "anh yêu em" là 3 chữ rất đáng yêu, rất thiêng liêng, để bày tỏ tình yêu của mình với đối phương! Thế nhưng, nhạc sĩ càng viết nhiều, càng trưởng thành, càng sâu sắc sẽ nhận ra rằng có nhiều cách nói, cách thể hiện tinh tế hơn 3 chữ đó mà không cần thiết phải dùng đến 3 chữ đó”.

nhac si viet buc xuc dap tra nhan dinh ca tu anh yeu em la tam thuong trong sang tac cua le minh son
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định, một người đàn ông chín chắn không cần thiết phải nói "anh yêu em" với người phụ nữ vì những hành động thường ngày của anh ấy cũng đủ để chứng tỏ những điều ấy và cái hay, cái khéo của người nhạc sĩ nằm ở chỗ làm sao không cần nói thẳng ra nhưng ai nghe cũng hiểu được tình yêu anh ấy dành cho ai đó lớn thế nào.

“Nhưng, dù gì đi nữa, quy chụp những người khác tầm thường để chứng tỏ mình phi thường là tầm bậy!”, Nguyễn Văn Chung nhấn mạnh.

nhac si viet buc xuc dap tra nhan dinh ca tu anh yeu em la tam thuong trong sang tac cua le minh son
Nhạc sĩ Khắc Hưng

Cùng là nhạc sĩ trưởng thành tại miền Bắc như Lê Minh Sơn nhưng nhạc sĩ Khắc Việt, Khắc Hưng cũng không đồng tình với ý kiến của đàn anh.

Nhạc sĩ Khắc Việt đanh thép nói: "Nhạc sĩ Lê Minh Sơn ơi, em thấy nhạc sĩ hơi thiển cận và quy chụp rồi đấy, nhạc sĩ đánh đồng như thế, em cũng viết rất nhiều bài có câu Anh Yêu Em, và chắc chắn nếu như ngoài đời thực mà gặp nhạc sĩ, em cũng sẽ cư xử đúng kiểu tầm thường của em với nhạc sĩ, xem kiểu tầm thường bụi đời từ bé như em thế nào nhạc sĩ nhé".

Trong khi đó, nhạc sĩ Khắc Hưng bày tỏ quan điểm: "Anh yêu em" là ba từ thiêng liêng và bộc trực nhất để thể hiện đầy đủ tình cảm của mình, không hiểu nhạc sĩ lại nghĩ rằng chỉ những người tầm thường mới viết ra từ đó? Có thể hiểu ý nhạc sĩ muốn nói là sự nghèo nàn về vốn từ trong sáng tác, nếu cứ như vậy thì sẽ đi vào lối mòn, nhưng chính nhạc sĩ cũng nghèo nàn về vốn từ khi quy chụp tất cả những người viết từ "Anh yêu em" vào từ "tầm thường".

Ngoài ra, “chuyên gia tạo hit” cho nhiều ca sĩ Việt – Khắc Hưng cũng cho biết thêm rằng: “Mỗi bài hát là một sứ mệnh khác nhau, cho các trường hợp khác nhau. "Anh yêu em" cũng thiêng liêng như "Mẹ yêu con" - NS Nguyễn Văn Tý, "Cháu yêu bà lắm" - NS Xuân Giao, đâu có khác gì? Nhạc sĩ nói vậy là nhạy cảm và đánh đồng quá rồi”.

nhac si viet buc xuc dap tra nhan dinh ca tu anh yeu em la tam thuong trong sang tac cua le minh son
Ca sĩ Quốc Đại

Về phía mình, Quốc Đại không ngần ngại phản pháo trực diện đàn anh. Nam ca sĩ nói: “Lê Minh Sơn tự tát vô mặt mình! Tự dọn chiếu riêng cho mình ngồi tự sướng chê người khác tầm thường mà bản thân không biết có với được đến chữ tầm thường chưa nữa chỉ thấy toàn phát biểu đúng những câu tầm bậy và không được bình thường! Thấy tội mà cũng thấy kệ! Xem như bị mê sảng”.

Đồng suy nghĩ với Quốc Đại, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân bày tỏ: "Ý kiến hơi cực đoan và một chiều. Âm nhạc quan trọng là cảm xúc. Người viết nhạc chạm tới trái tim của người nghe nhạc mới là thành công".

Cùng quan điểm với hai đồng nghiệp trên, nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình thẳng thắn nói: "Vấn đề nằm ở câu chữ...có quá tự phụ hay không khi cho người khác là tầm thường còn mình là phi thường?".

nhac si viet buc xuc dap tra nhan dinh ca tu anh yeu em la tam thuong trong sang tac cua le minh son Nhạc sĩ Lê Minh Sơn: 'Cứ để Hiếu đi xuống, đến tận đáy cũng được'

Chia sẻ về hiện tượng đình đám nhất Sing My Song mùa đầu tiên – Lê Thiện Hiếu, huấn luyện viên Lê Minh Sơn cho ...

nhac si viet buc xuc dap tra nhan dinh ca tu anh yeu em la tam thuong trong sang tac cua le minh son Nhạc sĩ Lê Minh Sơn: 'Facebook... buồn cười nhỉ?'

“Rõ ràng là đang có một làn gió mới trẻ trung, sung sức thổi vào âm nhạc Việt. Tôi đồ rằng chỉ khoảng 5 năm ...

nhac si viet buc xuc dap tra nhan dinh ca tu anh yeu em la tam thuong trong sang tac cua le minh son Trại sáng tác 'Sing My Song': Team Lê Minh Sơn hội tụ nhân tài lạ và… quái

Những thành viên của đội Lê Minh Sơn được đánh giá là mang phong cách âm nhạc độc đáo, quái lạ của cuộc thi "Sing ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.