Nhận định Hà Nội FC vs B. Bình Dương (bán kết cúp Quốc gia 2018): Quyết tâm cho lần đầu

Nhận định bóng đá, dự đoán kết quả bán kết Cúp Quốc gia 2018: Hà Nội FC vs B. Bình Dương (19h, 25/7) Những ngôi sao được HLV Park triệu tập cho ĐT Olympic Việt Nam lần này đang rất trông chờ ngày lên tuyển, nhưng họ vẫn sẽ phải ra sân vào giữa tuần này để chiến đấu cho đội nhà.

Nhận định Hà Nội FC vs B. Bình Dương (19h, 25/7 - Bán kết cúp Quốc gia 2018)

Hà Nội FC: lần đầu làm chuyện đó và tham vọng vươn mình châu Á

Với chiều sâu lực lượng tốt và đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của V-League đã được chứng tỏ kể từ đầu mùa giải này, Hà Nội FC rất sẵn sàng cho chiến tích giành cú đúp đấu trường quốc nội. Chức vô địch V-League chỉ còn là vấn đề thời gian với CLB thủ đô, và khi đã vào đến bán kết cúp QG, mục tiêu của họ không gì khác ngoài việc nâng cúp.

Lý do rất đơn giản, mặc dù đã 3 lần vô địch và 4 lần về nhì ở V-League trong 10 năm qua, một thành tích cực kỳ ấn tượng, nhưng Hà Nội FC vẫn chưa một lần được nâng cao chức vô địch cúp Quốc gia. Mùa giải này có thể nói là cơ hội chín muồi để họ... lần đầu làm chuyện đó.

Không giống phần nhiều các CLB khác ở Việt Nam, Hà Nội FC giờ đây đã không còn coi đấu trường châu lục là một gánh nặng. Với rất nhiều cầu thủ tài năng và khát khao chơi bóng trong đội hình, cùng với tiềm lực tài chính dồi dào và tham vọng lớn mạnh trong tương lai, Hà Nội đã hầu như sẵn sàng để đại diện cho Việt Nam đủ sức bước ra tranh đấu với các đối thủ châu lục.

nhan dinh ha noi fc vs b binh duong ban ket cup quoc gia 2018 quyet tam cho lan dau
Hà Nội đang ngày càng tham vọng vươn tầm châu Á

Bởi vậy, cú đúp vô địch quốc nội mùa này sẽ là tuyên bố đanh thép nhất cho tham vọng của bầu Hiển. Về điểm này, Hà Nội FC rất giống với thế lực B. Bình Dương cách đây vài năm, từng được mệnh danh là Chelsea Việt Nam khi 4 năm liền thống trị V-League và tiến rất xa ở đấu trường châu Á. Tuy nhiên, hiện tại câu chuyện của Bình Dương đã khác rất nhiều.

Bình Dương tìm lại hào quang quá khứ

Họ đã không còn duy trì nhiều tham vọng, và không được chủ sở hữu đầu tư nhiều về con người như trước đây nữa. Hiện tại, đội hình của Bình Dương đã không còn đủ sức cạnh tranh ở V-League nữa, tuy nhiên ít ra đội bóng đất thủ vẫn có 2 tuyển thủ Olympic Việt Nam vừa được gọi, đó là 2 tiền đạo 1 già 1 trẻ: Anh Đức và Tiến Linh.

Với kinh nghiệm của mình, Bình Dương đã vượt qua được một đội bóng mới nổi ở mùa giải năm nay là Sanna Khánh Hòa BVN sau 2 lượt trận ở tứ kết để có mặt ở vòng bán kết cúp Quốc Gia. Thế nhưng trước Hà Nội FC hội tụ cả kinh nghiệm, sức trẻ, đẳng cấp và sự đồng đều, Bình Dương sẽ phải có những toan tính đặc biệt hơn để có thể làm nên chuyện.

nhan dinh ha noi fc vs b binh duong ban ket cup quoc gia 2018 quyet tam cho lan dau
Bình Dương lại vừa có chiến thắng dễ dàng trên sân nhà trước Đà Nẵng

Tuy nhiên, tham vọng tìm lại hào quang quá khứ của thầy trò HLV Trần Minh Chiến có thể được tiếp sức bởi… ASIAD 2018. Với rất nhiều cầu thủ được triệu tập cho Á vân hội sắp tới, và ai trong số họ cũng đều mong muốn cố gắng để trở thành một phần trong đội ngũ tốt nhất của HLV Park Hang-seo, sự giữ chân, thiếu tập trung có thể sẽ ảnh hưởng đến Hà Nội FC.

Họ cũng vừa phải trải qua một trận đấu rất vất vả dưới trời mưa nặng hạt ở xứ Thanh để có được chiến thắng trước FLC Thanh Hóa. Đó là một trận đấu vừa bào mòn về thể lực và vừa tiềm ẩn nguy cơ đem lại những chấn thương. Ngược lại, cùng có được chiến thắng, nhưng Tiến Linh và đồng đội đã có một trận đấu dễ dàng hơn nhiều trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng cuối tuần qua.

Hành quân ra thủ đô lần này, mục tiêu của HLV Trần Minh Chiến không hẳn là một chiến thắng. Họ chỉ cần cố gắng tích lũy tối thiểu 1 bàn thắng sân khách và bảo toàn mành lưới đội nhà trước khi quyết đầu ở trận lượt về vào đầu tháng 9.

nhan dinh ha noi fc vs b binh duong ban ket cup quoc gia 2018 quyet tam cho lan dau
Hà Nội vừa có một trận thắng nhọc nhằn trên đất Thanh Hóa

Ngược lại, Hà Nội cũng không hề mong muốn dâng tặng đối phương quá nhiều bàn trên sân khách như đã thể hiện trong một vài trận đấu gần đây khi hàng thủ của họ đánh rơi phong độ và để thủng lưới quá nhiều bàn.

Một trận bán kết thực dụng và toan tính vừa đúng mực cho tính chất của 1 trận bán kết, vừa là cách để các cầu thủ không phải bung sức và “giữ được chân cẳng” sẽ là kịch bản không khó đoán ở trận đấu này, thời tiết ở Hà Nội đã đẹp hơn rất nhiều và đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu cân não cho cả 2 đội.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội FC: Minh Long; Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Đại, Hùng Dũng, Moses, Văn Thành, Quang Hải, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson.

B.Bình Dương: Tấn Trường, Thanh Thảo, Hồ Tấn Tài, Xuân Luân, Anh Tài, Lê Tấn Tài (đội trưởng), Onyelonu, Tiến Linh, Văn Vũ, Đinh Hoàng Max, Rabo Ali

Dự đoán kết quả: Hà Nội FC 1-1 B. Bình Dương

nhan dinh ha noi fc vs b binh duong ban ket cup quoc gia 2018 quyet tam cho lan dau Hà Nội thắng ngược Thanh Hóa ở vòng 20 V-League

Thắng lợi 3-2 trước Thanh Hóa giúp Hà Nội bỏ cách nhì bảng Khánh Hòa 17 điểm, dù chơi nhiều hơn một trận.

nhan dinh ha noi fc vs b binh duong ban ket cup quoc gia 2018 quyet tam cho lan dau Kết quả FLC Thanh Hóa vs Hà Nội FC: Tuyển thủ Olympic Việt Nam tạo mưa bàn thắng kịch tính

Kết quả bóng đá, video diễn biến FLC Thanh Hóa vs Hà Nội FC [18h, 21/7 - vòng 20 V-League]: Trận đấu diễn ra rất ...

nhan dinh ha noi fc vs b binh duong ban ket cup quoc gia 2018 quyet tam cho lan dau Tin bóng đá Việt Nam mới nhất ngày 21/7: Sài Gòn FC 'thắp lửa' trụ hạng, Hà Nội FC gặp khó

CLB Sài Gòn thoát khỏi vị trí cuối bảng, Hà Nội FC gặp khó, HAGL đại chiến SLNA... là những thông tin chính của tin ...

nhan dinh ha noi fc vs b binh duong ban ket cup quoc gia 2018 quyet tam cho lan dau Hà Nội FC bị phạt nặng vì để CĐV đốt pháo sáng

Do CĐV Nam Định đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định, Ban kỷ luật VFF ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.