Nhận định Phong Phú Hà Nam vs TP HCM I, chung kết bóng đá nữ quốc gia: Ngôi vương đổi chủ

Nhận định kết quả, dự đoán tỉ số Phong Phú Hà Nam vs TP HCM I, chung kết giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2018: Đội chủ nhà gặp nhiều tổn thất lớn trước trận đấu quyết định với những cô gái đến từ miền Bắc.

Nhận định Phong Phú Hà Nam vs TP HCM I

Phong Phú Hà Nam (PPHN) đã có chiến thắng tương đối nhọc nhằn trước những đối thủ Hà Nội I. Đại diện của thủ đô là đội đã vô địch cả lượt đi lẫn lượt về của giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2018.

Được đánh giá cao hơn, và cũng đang sở hữu phong độ ấn tượng, nên không khó hiểu khi Hà Nội là đội chơi chủ động hơn và có nhiều tình huống uy hiếp khung thành.

Tuy nhiên, hàng thủ của PPHN đã chơi khá tốt và đứng vững trước những đợt tấn công của đối phương. Các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường dần lấy lại được thế trận ở hiệp 2. Họ tổ chức được nhiều pha bóng nguy hiểm, nhưng những cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của Tuyết Dung cùng các đồng đội.

Đá ở thế cửa dưới, PPHN đã bảo toàn tỉ số và kéo đại diện thủ đô vào loạt đá penalty đầy may rủi. Trên chấm phạt đền, thủ thành vào sân thay người Lại Thị Tuyết đã trở thành người hùng khi cản phá được 2 quả phạt đền, mang về chiến thắng 3-0 trên chấm luân lưu và đưa đoàn quân của HLV Nguyễn Thế Cường vào trận chung kết.

Có thể thấy, lối chơi của PPHN là tương đối đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Họ tổ chức phòng ngự kín kẽ và đợi chờ phản công mỗi khi có cơ hội. Là CLB ghi bàn ít nhất trong 4 đội vào bán kết với 24 lần làm rung lưới đối phương, nhưng đấu phát mà cựu chiến lược gia Nam Định đã phát huy hiệu quả khi họ chỉ phải nhận về 6 bàn thua.

nhan dinh phong phu ha nam vs tp hcm i chung ket bong da nu quoc gia ngoi vuong doi chu
Phong Phú Hà Nam vs TP HCM I đều vất vả để có tấm vé vào chơi trận chung kết

Cửa ải trước khi bước tới trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay cũng diễn ra không hề suôn sẻ với TP HCM I. Thầy trò Kim Chi không phải trải qua những phút giây căng thẳng trên loạt đấu súng, nhưng họ cũng đã có 90 phút vô cùng khó quên trên sân Thống Nhất.

Là đội chủ nhà, TP HCM I đã chơi lấn lướt và dễ dàng triển khai lối chơi tốc độ quen thuộc. Những pha dứt điểm liên tục tạo ra, và thành quả là họ có được bàn thắng trên chấm 11m của Huỳnh như ở phút 17. Những phút sau đó, TP HCM I vẫn là đội bóng chơi hay hơn và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt của Bích Thùy ở hiệp 2.

Tuy vậy, chiến thắng của HLV Kim Chi cùng các học trò đã phải đánh đổi bằng rất nhiều điều. Vụ ẩu đả ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc được vang lên trên sân thống nhất ngày 12/10 đã khiến cho TP HCM không thể có được lực lượng mạnh nhất cho trận chung kết sắp tới.

Sau tình huống Nguyễn Thị Vạn của TKS Việt Nam phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau, Trương Thị Phụng lao theo trả đũa. Ngay lập tức, cầu thủ hai đội lao vào loạn đả. VFF sau đó có án phạt chính thức dành cho 2 đội.

Trần Nguyễn Bảo Châu (số 18), Nguyễn Thị Mỹ Anh (số 25), Trần Thị Phương Thảo (số 37), Trần Thị Thu (số 15) của đội TP.HCM I đã nhận án phạt hành chính 10 triệu đồng và cấm thi đấu 5 tháng. Đó đều là những cầu thủ quan trọng trong đội hình của TP HCM I.

Năm ngoái, PPHN cũng đã thất thủ trước chính TP HCM I ở trận đấu cuối cùng và nhìn đội bóng này có cú hat-trick vô địch giải quốc gia 3 năm liên tiếp.

Ở giai đoạn 1 của mùa giải, hai CLB cũng đã bất phân thắng bại trong trận cầu không có bàn thắng được ghi. Tuy có được sự cổ vũ của khán giả nhà và được chơi tại sân Thống Nhất, nhưng TP HCM I lại gặp nhiều vấn đề từ tinh thần, tâm lí tới lực lượng.

Ngược lại, với quyết tâm trả món nợ đã vay tại năm ngoái, cùng khao khát có được chức vô địch đầu tiên sau 3 lần nhận ngôi Á quân, PPHN nhiều khả năng sẽ biến giấc mơ còn dang dở thành hiện thực.

DỰ ĐOÁN: Phong Phú Hà Nam 1-0 TP HCM I

nhan dinh phong phu ha nam vs tp hcm i chung ket bong da nu quoc gia ngoi vuong doi chu Nhận định Phong Phú Hà Nam vs TP HCM II, giải bóng đá vô địch nữ quốc gia: Nối dài niềm đau

Nhận định kết quả, ý kiến chuyên gia, dự đoán tỉ số, phân tích tỉ lệ, soi kèo Phong Phú Hà Nam vs TP HCM ...

nhan dinh phong phu ha nam vs tp hcm i chung ket bong da nu quoc gia ngoi vuong doi chu Thống kê 'sốc' về đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo

Đội tuyển Việt Nam chưa có trận giao hữu quốc tế nào dưới thời HLV Park Hang-seo trong hơn một năm qua.

nhan dinh phong phu ha nam vs tp hcm i chung ket bong da nu quoc gia ngoi vuong doi chu Không chỉ VTV6, người hâm mộ có nhiều cách xem trực tiếp AFF Cup 2018

Bên cạnh VTV6, NHM bóng đá cả nước cũng có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu thuộc khuôn khổ AFF Cup 2018 với ...

nhan dinh phong phu ha nam vs tp hcm i chung ket bong da nu quoc gia ngoi vuong doi chu Những cái tên đáng chú ý không được HLV Park triệu tập dự AFF Cup

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 30 cái tên chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Bên cạnh những cầu thủ xứng đáng, cũng ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.