Nhàn Phi của 'Diên hi công lược': Cao thủ giết người không dao một cách rất 'nhàn hạ'

Hành trình trở thành Kế Hoàng Hậu của Nhàn Quý Phi (Xa Thi Mạn thủ vai) chắc chắn sẽ tạo thành một điểm nhấn vô cùng thú vị, và là mấu chốt khiến cho "Diên hi công lược" thêm phần kịch tính, cao trào hơn.

Sau "Thâm cung nội chiến", "Hậu cung Chân Hoàn truyện" "Cung tâm kế" thì mãi đến năm 2018, fan của thể loại phim cung đấu mới được thưởng thức một tác phẩm hấp dẫn, kịch tính và cao trào như "Diên hi công lược".

Không chỉ gây ấn tượng ở kịch bản, tạo hình, góc quay,... "Diên hi công lược" còn tạo được "cơn sốt" nhờ xây dựng thành công nhiều tuyến nhân vật. Từ Càn Long, Ngụy Anh Lạc, Phó Hằng, Cao Quý Phí hay Thuần Phi, tất cả đều được đặc tả với những diễn biến tâm lí vô cùng sinh động, thông qua diễn xuất tài tình của dàn diễn viên đầy thực lực.

Nếu như nữ chính Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn thủ vai) là một cô gái yêu ghét rõ ràng, ngoài cương trong nhu, Phú Sát Hoàng Hậu (Tần Lam thủ vai) nhu mì, dịu dàng và nhân hậu, Cao Quý Phi (Đàm Trác thủ vai) hống hách, phô trương thân thế thì Nhàn Phi (Xa Thi Mạn thủ vai) là một phi tần thông minh và có thủ đoạn "thâm độc" nhất trong "Diên hi công lược".

nhan phi cua dien hi cong luoc cao thu giet nguoi khong dao mot cach rat nhan ha
Nhàn Phi nhu mì, không màn sự đòi của những tập đầu trong "Diên hi công lược"

Không giống như Ngụy Anh Lạc và Cao Quý Phi "chào sân" ở những tập đầu bộ phim một cách quá ồn ào, Nhàn Phi xuất hiện nhạt nhòa và không để lại nhiều ấn tượng. Tính cánh nhu mì, không màn sự đời của Nhàn Phi tách biệt khỏi những cuộc phân tranh nơi hậu cung đầy phức tạp. Cuộc sống của Nhàn Phi quả thực nhàn rỗi, đúng như tên gọi của chính mình.

Thế nhưng, cao trào đã được đẩy lên ở những tập phim tiếp theo. Nhàn Phi bất ngờ trở thành một "cao thủ" ra tay thâm độc và có "thu hoạch" đáng kể nhất trong dàn phi tần.

Sự chuyển biến tâm lí, thay đổi như trở thành một con người hoàn toàn khác của Nhàn Phi không phải ngẫu nhiên. Những tranh đấu, thị phi chốn thâm cung đã dồn ép Nhàn Phi đến bước đường cùng. Để rồi từ một người lương thiện, không màn sự đời như Nhàn Phi phải mạnh mẽ đứng lên đấu tranh, đòi lấy thiệt hơn về cho mình.

Giọt nước tràn ly khiến cho Nhàn Phi không còn "nhàn rỗi" khi Cao Quý Phi - một "ác nữ" lừng danh chốn hậu cung đã tìm sức lôi kéo Nhàn Phi mà không từ thủ đoạn. Không chịu khuất phục để rồi lâm vào cảnh tan cửa nát nhà, em trai và mẹ ruột lần lượt qua đời, Nhàn Phi đã đứng lên và bắt những kẻ liên quan phải gánh chịu hậu quả.

nhan phi cua dien hi cong luoc cao thu giet nguoi khong dao mot cach rat nhan ha
Cái chết của mẹ và em trai đã khiến cho Nhàn Phi thay đổi, trở thành một con người hoàn toàn khác.

Song, với tính cách nhu mì của mình, tâm kế của Nhàn Phi cho đến hơn nửa bộ phim vẫn không bị phát giác. Từng bước đi lên bằng cách đối nhân xử thế đầy khoan dung một cách có tính toán, Nhàn Phi dần chiếm được sự tin yêu của Hoàng Thượng và Thái Hậu.

Sau khi giết chết Gia Tần và giành quyền nuôi dưỡng Tứ A Ca, Phú Sát Hoàng Hậu và Cao Quý Phi chính là mục tiêu để Nhàn Phi triệt hạ. Không cần phải tốn công tốn sức ra tay, chỉ cần vài ba lời nói khiêu khích nhằm gây "mất đoàn kết" chốn hậu cung và thổi bùng lên ngọn lửa phân tranh, Nhàn Phi đã bước đầu thành công trong việc mượn tay Cao Quý Phi đưa Phú Sát Hoàng Hậu lâm vào tình cảnh sảy thai và hôn mê bất tỉnh trên giường bệnh.

Chưa dừng lại ở đó, Nhàn Phi còn cho thấy được sự thâm hiểm của mình khi tiếp tục dùng kế "mượn dao giết người". Tai nạn bị bỏng của Cao Quý Phi tưởng chừng Ngụy Anh Lạc là người chủ mưu, nhưng hậu quả của vụ việc càng thêm nghiêm trọng khi Nhàn Phi nhúng tay vào. Bằng cách hạ độc vào nước sắt nung chảy, vết thương của Cao Quý Phi ngày một lỡ loét khiến cô không tiếc sống và phải tìm cách kết liễu cuộc đời mình.

nhan phi cua dien hi cong luoc cao thu giet nguoi khong dao mot cach rat nhan ha
Bị Nhàn Phi hãm hại, Cao Quý Phi treo cổ tự vẫn.

Rõ ràng, không cần phải tốn sức ra tay, Cao Quý Phi đã bị triệt hạ bằng chính tâm kế vô cùng thâm độc của một nữ nhân với vẻ ngoại dịu dàng, nhu mì và lễ độ.

Xét về số lần ra tay với kẻ thù của mình chốn hậu cung, Cao Quý Phi và kể cả Ngụy Anh Lạc đã động thủ rất nhiều lần. Ngược lại, Nhàn Phi không nhiều lần động thủ. Thế nhưng ngay lần đầu tiên ra tay, cô đã suýt lấy mạng của Phú Sát Hoàng Hậu và khiến cho Cao Quý Phi treo cổ, kết thúc cuộc đời của mình. Bấy nhiêu đó đủ thấy được rằng, thủ đoạn của Nhàn Phi là vô cùng tàn độc.

Nhàn Phi cũng là phi tần rất biết cách lấy lòng Hoàng Thượng. Không dùng sắc đẹp hay A Ca để từng bước đệm đi lên, Nhàn Phi được tín nhiệm bằng sự cống hiến đầy tính toán của mình cho hậu cung. Kết quả, cô trở thành Nhàn Quý Phi mà không cần phải hạ sinh một tiểu A Ca nào cho hoàng thượng.

Sau khi nhổ được "cái gai trong mắt" là Cao Quý Phi, Nhàn Quý Phi tìm cách "thu phục" Thuần Phi về phía mình. Dù biết được chân tình mà Thuần Phi dành cho Phó Hằng để rồi tìm cách đối phó Ngụy Anh Lạc, Nhàn Quý Phi không những không vạch trần mưu kế của Thuần Phi mà còn tìm cách giúp Thuần Phi thoát nạn. Màn "giết gà dọa khỉ" của Nhàn Quý Phi cũng đủ để Thuần Phi khiếp sợ một phen.

Sau khi "làm việc tư tưởng" cho Thuần Phi để Thuần Phi mở lòng, sau đó nhận được sự sủng hạnh của Hoàng Thượng, Nhàn Quý Phi một lần nữa dùng chiêu "mượn dao giết người". Phú Sát Hoàng Hậu tiếp tục là mục tiêu Nhàn Quý Phi muốn hạ. Mà điều khiến cho Phú Sát Hoàng Hậu xem trọng chính là Thất A Ca vừa hạ sinh.

nhan phi cua dien hi cong luoc cao thu giet nguoi khong dao mot cach rat nhan ha
Nhàn Phi nhu mì, đoan trang giờ đã là Nhàn Quý Phí đầy mưu mô và tâm kế

Mượn tay Thuần Phi lấy mạng Thất A Ca, Nhàn Quý Phi gián tiếp lấy đi mạng sống của Phú Sát Hoàng Hậu. Cái chết của bậc mẫu nghi thiên hạ, người được Hoàng Thượng thương yêu nhất hậu cung đã làm cho những diễn biến của "Diên hi công lược" chuyển sang một giai đoạn mới.

Giờ đây, Nhàn Quý Phi là người có quyền lực nhất chốn hậu cung. Những tranh đấu không hồi kết giữa các phi tần lại bắt đầu "nổi gió". Nửa cuối của "Diên hi công lược" hứa hẹn sẽ là những màn đối đầu đầy khốc liệt giữa Nhàn Quý Phi, Thuần Phi và Ngụy Anh Lạc.

Hành trình trở thành Kế Hoàng Hậu của Nhàn Quý Phi chắc chắn sẽ tạo thành một điểm nhấn vô cùng thú vị, và là mấu chốt khiến cho "Diên hi công lược" thêm phần kịch tính, cao trào hơn.

XEM THÊM

nhan phi cua dien hi cong luoc cao thu giet nguoi khong dao mot cach rat nhan ha Hoàng hậu trong 'Diên Hi công lược' sành điệu và quyến rũ như thế nào?

Ngoài đời, nữ diễn viên Tần Lam luôn lựa chọn những trang phục rất hợp mốt khi xuất hiện trước công chúng.

nhan phi cua dien hi cong luoc cao thu giet nguoi khong dao mot cach rat nhan ha Đời tư đầy thị phi của 'Càn Long' Nhiếp Viễn

"Diên Hi công lược" giúp Nhiếp Viễn hâm nóng lại tên tuổi sau thời gian dài bị lãng quên vì thị phi trong đời tư. ...

nhan phi cua dien hi cong luoc cao thu giet nguoi khong dao mot cach rat nhan ha Những tuyệt chiêu 'thả thính' của Ngụy Anh Lạc trong phim 'Diên Hi công lược'

Trong phim "Diên Hi công lược", muốn tiếp cận Phó Hằng để điều tra về cái chết của chị gái, Nguỵ Anh Lạc đã dùng ...

nhan phi cua dien hi cong luoc cao thu giet nguoi khong dao mot cach rat nhan ha Cao Quý Phi của 'Diên hi công lược': Đến chết cũng phải xinh đẹp và ngạo mạn nhất hậu cung

Dù có trút hơi thở cuối cùng thì Cao Ninh Hinh - Cao Quý Phi trong "Diên hi công lược" cũng phải là một mĩ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.