Nhan sắc có dễ hội nhập?

Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch đang lấy ý kiến cho dự thảo xây dựng nghị định mới trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.
nhan sac co de hoi nhap Loạt ảnh nhan sắc 'chưa dậy thì' của Hoa khôi Nam Em khiến nhiều người tranh cãi
nhan sac co de hoi nhap Nhan sắc của Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2018 vừa lộ diện
nhan sac co de hoi nhap Nhan sắc Hương Giang có đủ đẹp để trở thành Hoa hậu Chuyển giới xuất sắc nhất lịch sử?
nhan sac co de hoi nhap
Khánh Ngân, Miss Globe - Hoa hậu Hoàn cầu 2017

Ngoài vấn đề ứng xử với các ca khúc sáng tác trước năm 1975 thì câu chuyện có nên cấp phép cho thí sinh tham dự những cuộc thi nhan sắc quốc tế cũng được nhiều người quan tâm.

Hai phương án đang được cân nhắc. Thứ nhất, thí sinh chỉ cần giấy mời của ban tổ chức là có thể xuất cảnh ứng thí mà không cần thủ tục cấp giấy phép. Thứ hai, tiếp tục cấp phép nhưng nới rộng đối tượng là top 10 thí sinh xuất sắc nhất ở các cuộc thi trong nước. Nhiều người kiến nghị lựa chọn giải pháp 2 để hạn chế tình trạng loạn danh hiệu sắc đẹp.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng không cần kiểm soát những cuộc thi sắc đẹp mang tính chất giải trí nếu không vi phạm pháp luật. Ngược lại, bà Nguyễn Thị Thúy Nga - tổng giám đốc Công ty Elite Vietnam lại bày tỏ băn khoăn: "Khi ban tổ chức gửi giấy mời cho thí sinh tức là thí sinh đó đã hội đủ tiêu chuẩn mà ban tổ chức của cuộc thi yêu cầu. Nhưng có một thực tế là ở nhiều cuộc thi nhỏ, không có uy tín, việc khai giấy tờ rất sơ sài, họ không thể biết rõ thí sinh đó ở trong nước như thế nào, liệu có làm điều gì phạm pháp, có đang vướng vào một xìcăngđan đình đám nào không. Cho nên việc cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ tránh được những trường hợp thí sinh trong nước có nhiều tai tiếng, xìcăngđan nhưng vẫn là đại diện Việt Nam ở những cuộc thi nước ngoài!”.

Nhiều năm qua, nghịch lý là thí sinh được cấp phép ứng thí thì rất ít được công chúng ủng hộ, mà thí sinh tự do đi thi lại bỗng dưng nổi tiếng khi bị nộp phạt hành chính. Ngay cả vương miện Miss Globe -Hoa hậu Hoàn cầu 2017 mà người đẹp Khánh Ngân có được ở cuộc thi diễn ra tại thủ đô Tirana- Albania cũng rất ít dư âm trong giới mộ điệu.

Trên thế giới mỗi năm có hàng trăm cuộc thi nhan sắc khác nhau. Có cuộc thi mang tính giải trí, có cuộc thi nhằm kích cầu du lịch mà cũng có cuộc thi chỉ giống như một thương vụ làm ăn. Và hai chữ “đại diện” để ứng thí cũng không phải cơ sở để đánh giá vị trí của quốc gia ấy trên bản đồ nhan sắc nhân loại. Thậm chí, cuộc thi nào cũng có tên gọi rất hoành tráng nhưng chất lượng và tiền thưởng lại tầm cỡ “ao làng”.

Thời hội nhập, nhan sắc Việt phải được thong dong sánh vai với bè bạn năm châu. Việc cấp giấy phép chỉ cần áp dụng cho ba cuộc thi có quy mô lớn là Miss World – Hoa hậu Thế giới, Miss Universe- Hoa hậu Hoàn Vũ và Miss Earth- Hoa hậu Trái Đất. Còn các cuộc thi khác, cứ để thí sinh thoải mái tìm kiếm cơ hội phô diễn vẻ đẹp cá nhân!

nhan sac co de hoi nhap Nhìn lại chặng đường đẹp như mơ của Yến Tatoo và Minh Tú tại 'Giai điệu chung đôi'

Trong nhiều tập phát sóng của "Giai điệu chung đôi", Minh Tú và Yến Tatoo đã để lại những ấn tượng vô cùng tốt với ...

nhan sac co de hoi nhap Ngọc Việt và Thanh Huyền sẽ đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác sau tập 10 'Giai điệu chung đôi'

"Cuộc sống của mình ngoài đời rất giống với những thể hiện qua các nhân vật trên sân khấu Giai điệu chung đôi. Có thể ...

nhan sac co de hoi nhap Ngọc Duyên Sara - Người yêu tin đồn của Dương Khắc Linh là ai?

Nhiều người hâm mộ đang hết sức tò mò về thông tin của Lưu Ngọc Duyên - "bạn gái tin đồn" mới sau khi Dương ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.