Nhan sắc lạ H'Hen Niê: Đã 'nghiện' rồi thì khó mà 'cai'

H'Hen Niê quả thực là một "cơn gió lạ", thậm chí rất khác người. Nhưng với nhan sắc lạ này một khi đã "nghiện" rồi thì khó lòng mà "cai" được!

Như một "cơn gió lạ" thổi vào làng sắc đẹp Việt, cô gái người dân tộc Ê-đê mang tên H'Hen Niê đã viết nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Thế nhưng, câu chuyện của Hen không có sự xuất hiện của bà tiên hay ông bụt.

"Quả ngọt" mà cô nhận được ngày hôm nay là do bản thân cô luôn cố gắng, nỗ lực từng ngày. Để rồi hôm nay, Việt Nam đã có một nàng hoa hậu làm "khuynh đảo" làng sắc đẹp, góp phần không nhỏ vào việc thay đổi định kiến của người dân về khái niệm "hoa hậu" - hai từ thường gắn liền với sự xa hoa, vô bổ.

Không phải là một gương mặt mới của showbiz Việt, H'Hen Niê trước đó đã được nhiều người biết đến khi tham gia vào chương trình truyền hình thực tế Vietnam's Next Top Model 2015. Tuy nhiên vào thời điểm đó, câu chuyện về cuộc đời của Hen vẫn chưa được khai thác.

Người ta chỉ biết đến cô qua hình ảnh một người mẫu cá tính với mái tóc tém đặc trưng, có bản lĩnh và kĩ năng nghề nghiệp khá vững. Việc cô bị loại ở top 9 Vietnam's Next Top Model 2015 đã để lại nhiều tiếc nuối.

nhan sac la hhen nie da nghien roi thi kho ma cai
H'Hen Niê trong một thử thách tại Vietnam's Next Top Model 2015. (Ảnh: VNTM).

Chuyện về Hen tưởng chừng như rồi cũng sẽ như bao cô người mẫu khác. Sau khi ít nhiều được biết đến qua cuộc thi sẽ nhận được show, rồi đi diễn, chụp ảnh, nhận về cho mình một khoản thù lao để trang trải cuộc sống. Thế nhưng không biết "trời xui đất khiến" thế nào, Hen lại quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 ở độ tuổi gần như "hết đát".

Nhìn Hen xuất hiện giữa dàn thí sinh mặt hoa da phấn, da trắng mịn nõn nà, nhiều người không khỏi thắc mắc, thậm chí là dè bỉu cô gái Ê-đê này quá "liều lĩnh" và không biết tự lượng sức mình.

Quả thực, sắc màu mà Hen mang lại tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là điều chưa từng xảy ra tại các cuộc thi nhan sắc Việt. Một cô gái da ngăm, mái tóc ngắn hệt như con trai lại nuôi mộng trở thành hoa hậu. Điều này quá khác biệt với lẽ thường tình.

nhan sac la hhen nie da nghien roi thi kho ma cai
H'Hen Niê đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 với mái tóc tém "chẳng giống ai". (Ảnh: MUV).

Đó là chưa kể đến việc cuộc thi năm đó có nhiều "ngôi sao" được chăm sóc kĩ lưỡng như Mâu Thủy, Hoàng Thùy; hay những tiểu thư "con nhà có điều kiện" như Vân Anh, Hoàng Như Ngọc,...

Hen đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có những gì? Ngoài kinh nghiệm làm người mẫu lâu năm, ngoại hình khác biệt thì có lẽ, câu chuyện về cuộc đời mình chính là "thứ vốn liếng" có sức nặng nhất.

Trước khi chung kết diễn ra một ngày, Hen cùng các thí sinh trở về phòng sau một đêm tập dợt vất vả. Gặp tôi, Hen vẫn thái độ thân thiện và lễ phép như mọi khi: "Em chỉ hi vọng mình lọt vào top 10 thôi, còn cao nữa em không dám nghĩ đến".

Vậy mà, điều Hen không dám nghĩ đến lại trở thành hiện thực. Đêm 6/1, Hen đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong cảm xúc vỡ òa. Không biết là Hen khóc hay cười, chỉ biết rằng đó là một biểu cảm rất Hen, thật thà, chân thành và không chút giả tạo.

nhan sac la hhen nie da nghien roi thi kho ma cai
H'Hen Niê vỡ òa cảm xúc phút đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. (Ảnh: MUV).

Trở thành đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, số phận của Hen cũng theo đó mà thay đổi. Thế nhưng chưa kịp nếm trải quả ngọt, Hen lại phải đối mặt với búa rìu dư luận. Người ta phán xét ngoại hình Hen, chê bai Hen đen đúa, không thấy được vẻ dịu dàng, nữ tính thường thấy của một hoa hậu ở Việt Nam.

Không phản bác, không "xù lông", Hen mỉm cười đón nhận mọi thứ, lấy đó làm động lực hoàn thiện bản thân mình.

Sau một năm đăng quang, công chúng hiếm khi thấy Hen xuất hiện trong những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền, chạy show nhẵn mặt ở các sự kiện, chương trình truyền hình. Thay vào đó, Hen tập trung sức lực vào việc cải thiện bản thân, nâng cao kĩ năng để đến với Miss Universe 2018 một cách tự tin nhất.

Ngoại hình khác biệt của Hen, bản lĩnh sân khấu của Hen và câu chuyện của Hen được fan quốc tế hết lòng ủng hộ. Hen bật lên và trở thành một trong những đối thủ nặng kí nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Tại sân khấu chung kết, Hen xuất hiện và dõng dạc truyền tải thông điệp của mình: "Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!".

nhan sac la hhen nie da nghien roi thi kho ma cai
H'Hen Niê trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2018. (Ảnh: M.U).

Thông điệp của Hen ngay lập tức được đón nhận và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ. Dừng chân tại top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, nhưng cái tên H'Hen Niê đến từ Việt Nam vẫn đủ sức "gây bão" làng sắc đẹp, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở quốc tế.

Nhiều người tiếc nuối cho Hen và hi vọng cô sẽ có mặt trong top 3 chung cuộc. Thế nhưng, Hen không quá đặt nặng thắng thua mà vẫn nở nụ cười sảng khoái. Cô nắm tay Kiara người Puerto Rico, hai chị em tung tăng bước vào hậu trường trong sự reo hò của khán giả và tiếp tục dõi theo, ủng hộ 3 người đẹp còn trụ lại cuối cùng.

Trở về Việt Nam sau hơn nửa tháng trời thi thố, Hen vỡ òa cảm xúc trong vòng tay của người thân, bạn bè và người hâm mộ. Không cần vương miện cao sang, Hen vẫn tỏa sáng rực rỡ theo cách riêng của mình: H'Hen Niê - cô gái truyền cảm hứng, H'Hen Niê - nhan sắc Việt đầu tiên lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ.

nhan sac la hhen nie da nghien roi thi kho ma cai
Biểu cảm "để đời" của H'Hen Niê khi được gọi tên vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Người ta lại nói về Hen. Và lần này, quả ngọt đã đến với người con gái của nắng gió đại ngàn. Thành quả top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 là câu trả lời đanh thép nhất cho những lời dè bỉu, hoài nghi khi Hen được lựa chọn làm Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Không phải một "hiện tượng" bất ngờ nổi lên rồi nhanh chóng chìm vào quên lãng như nhiều trường hợp đã xảy ra trong showbiz Việt. Sức hút và tầm ảnh hưởng của Hen vẫn chưa dừng lại ở đấy. Vào ngày 28/1, cái tên H'Hen Niê tiếp tục phủ sóng khắp "mọi mặt trận" khi chuyên trang sắc đẹp Missosology bầu chọn H'Hen Niê là Timeless Beauty (Vẻ đẹp vượt thời gian) - Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018.

nhan sac la hhen nie da nghien roi thi kho ma cai
H'Hen Niê được chọn là Timeless Beauty (Vẻ đẹp vượt thời gian) - Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018. (Ảnh: Missosology).

Cái "đẹp" theo tiêu chí của Timeless Beauty không dừng lại ở ánh mắt, bờ môi, hay căn cứ vào những đường cong cơ thể đầy nóng bỏng. Và rõ ràng nếu chỉ chăm chăm vào những tiêu chí này thì Hen không phải là sự lựa chọn số một. Cái đẹp "vượt thời gian" còn nằm ở tâm hồn, sự tác động và ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

Dù giải thưởng Timeless Beauty chỉ mang tính chất tượng trưng nhưng để làm được điều này không phải ai cũng có đủ bản lĩnh.

nhan sac la hhen nie da nghien roi thi kho ma cai
Nhan sắc "vượt thời gian" của H'Hen Niê. (Ảnh: FBNV).

H'Hen Niê quả thực là một "cơn gió lạ", thậm chí rất khác người. Nhưng với nhan sắc lạ này một khi đã "nghiện" rồi thì khó lòng mà "cai" được!

nhan sac la hhen nie da nghien roi thi kho ma cai Vì sao H'Hen Niê được chọn là Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018?

Quyết định trao giải thưởng Timeless Beauty 2018 - Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018 cho H'Hen Niê nhận được sự ủng hộ nhiệt ...

nhan sac la hhen nie da nghien roi thi kho ma cai H'Hen Niê chia sẻ điều này ngay sau khi giành được giải Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H'Hen Niê đã nói lời cảm ơn tới người hâm mộ sau khi giành được giải thưởng Timeless Beauty (Vẻ đẹp vượt thời gian) - ...

nhan sac la hhen nie da nghien roi thi kho ma cai Đặt H'Hen Niê lên 'bàn cân' với các Hoa hậu đẹp nhất thế giới những năm trước

Cùng nhìn ngắm nhan sắc của H'Hen Niê và những người đẹp đã chiến thắng danh hiệu Timeless Beauty - Hoa hậu đẹp nhất thế ...

nhan sac la hhen nie da nghien roi thi kho ma cai H'Hen Niê được chọn là Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

Giải thưởng Timeless Beauty - Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018 do chuyên trang sắc đẹp Missosology tổ chức đã gọi tên H'Hen Niê.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.