Nhiều lần thất bại trong tình yêu, cô gái Hà Thành tìm được bến đỗ hạnh phúc bên chàng trai Pháp

Sau nhiều lần thất bại, nhiều lần vấp ngã trong tình yêu, cô gái trẻ Đặng Phương Thúy đã vô cùng hạnh phúc khi tìm thấy một nửa đích thực của mình, tìm thấy tình yêu và cuộc sống bình yên bên chàng trai người Pháp.
nhieu lan that bai trong tinh yeu co gai ha thanh tim duoc ben do hanh phuc ben chang trai phap Đi theo tiếng gọi của tình yêu, cô gái Việt xuất sắc tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng tại Mỹ
nhieu lan that bai trong tinh yeu co gai ha thanh tim duoc ben do hanh phuc ben chang trai phap Chuyện tình ông và em của cặp đôi hơn nhau 27 tuổi yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên

Ước mơ được đặt chân đến nước Pháp ngay từ thuở nhỏ

Qua những câu chuyện kể của ông ngoại về nước Pháp, đặc biệt là về thành phố Paris đầy hoa lệ, cô gái gốc Hà Nội Đặng Phương Thúy từ thuở nhỏ đã rất yêu mến vùng đất này. Ông ngoại của Phương Thúy vốn là một kiến trúc sư, ông đã có thời gian học tập và làm việc tại Pháp. Chính lời hứa với ông ngoại và môi trường làm việc tại Dự án Ứng dụng thương mại điện tử trong Mua sắm Chính phủ của Bộ Kế hoạch và đầu tư đã nuôi dưỡng ước mơ đi du học Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Dự án tại Paris của cô gái trẻ.

Cuối tháng 6/2014, Thúy chính thức nhận được Giấy mời nhập học chương trình Thạc sĩ Quản trị Dự án (chương trình Tiếng Anh) của trường Đại học Paris 12. Dù biết rằng việc học 2 năm bên Pháp sẽ gặp nhiều khó khăn, Thúy vẫn thuyết phục bố mẹ tin tưởng vào mình, bớt đi những lo lắng để hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn cho cô.

nhieu lan that bai trong tinh yeu co gai ha thanh tim duoc ben do hanh phuc ben chang trai phap
Hình ảnh Phương Thúy bên Edouard Vasseur khi mới hẹn hò. (Ảnh NVCC)

Quen nhau qua một trang web hẹn hò

Phương Thúy đã gặp chồng hiện tại, anh Edouard Vasseur vào khoảng 2 năm trước. Anh vốn là kiến trúc sư làm việc cho nhiều nhãn hàng lớn. Ngoài ra, anh còn là nhân viên kỹ thuật phụ trách hệ thống cá cược đua ngựa của Tập đoàn CARRUS – La Compagnie du Pari Mutuel (PMC).

Thúy và anh Edouard quen nhau qua một trang web hẹn hò tên Meetic rất nổi tiếng ở Pháp. Cô gái nhớ lại: "Rất nhiều người khi biết rằng bọn mình quen nhau qua mạng thì đều cho rằng mối tình sẽ không kéo dài lâu hoặc chỉ vì mình muốn lấy chồng Pháp nên mới tìm kiếm bạn trai qua mạng. Tuy nhiên mình chỉ cười và nói với họ là cứ để thời gian trả lời tất cả".

Bản thân Thúy cũng chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ kết hôn với người nước ngoài vì có quá nhiều khác biệt về văn hóa, lối sống. Tuy nhiên, một khi duyên số đã đến thì không ai có thể tránh được. Hiện tại, vợ chồng cô cảm rất may mắn khi tìm thấy nhau, cùng nhau vượt qua những vui buồn trong cuộc sống.

nhieu lan that bai trong tinh yeu co gai ha thanh tim duoc ben do hanh phuc ben chang trai phap
Hai người luôn hạnh phúc khi tìm thấy nhau. (Ảnh NVCC)

Buổi hẹn hò đầu tiên, được đi thăm thành phố Paris bằng…Vespa

Phương Thúy nhớ lại, cô được anh đến đón bằng chiếc xe Vespa thân thuộc trong buổi hẹn đầu tiên. Cả hai dã đi lòng vòng quanh Paris ngắm phố phường và nói chuyện, hàn huyên để hiểu nhau hơn. Từ khi sang Paris, đây là lần đầu tiên cô gái được trải nghiệm cảm giác thăm thú Paris bằng xe máy nên rất thích thú. Hai người đã dùng bữa tối tại một nhà hàng xinh xắn. Đây cũng chính là nơi anh ngỏ lời cầu hôn cô và tổ chức tiệc cưới thân mật của hai người sau này. Sau khi ăn tối, cả hai cùng đi dạo bên bờ sông Seine lung linh và lãng mạn. Chính tại nơi này, hai người đã trao nhau nụ hôn đầu tiên.

Buổi hẹn hò sẽ rất hoàn hảo nếu như Phương Thúy không nhận được cuộc gọi của người bạn nam cùng lớp về buổi tình nguyện ngày hôm sau. Anh đã cho rằng cậu bạn ấy là người đặc biệt đối với cô và cô coi anh bạn kia quan trọng hơn buổi hẹn của hai người nên khi có điện thoại, Thúy đã nghe máy ngay lập tức. Tuy nhiên, sau khi nghe Thúy giải thích, anh đã xin lỗi cô vì sự giận dỗi vô cớ của mình. Cũng nhờ những sự hiểu lầm nho nhỏ như thế, mối quan hệ giữa anh và cô ngày càng gắn bó, bền chặt hơn. Thúy chia sẻ «Bọn mình hãy cãi nhau vì những chuyện vụn vặt lắm nhưng chả bao giờ giận nhau lâu hơn một vài tiếng đồng hồ cả vì cả hai đều là những người vô cùng thẳng thắn, bất kể có điều gì khiến đối phương không vui hay thắc mắc thì bọn mình đều nói ngay cho người kia biết để tâm sự, và để hiểu nhau hơn".

nhieu lan that bai trong tinh yeu co gai ha thanh tim duoc ben do hanh phuc ben chang trai phap
Phương Thúy hạnh phúc khi chồng luôn bên cô những mốc quan trọng trong cuộc đời. (Ảnh NVCC)

Hạnh phúc vì được yêu ngay lần gặp đầu tiên

Phương Thúy hạnh phúc kể lại: "Anh Edouard thú nhận với mình rằng ngay từ lần đầu gặp mặt anh ấy đã yêu mình rồi, yêu sự trong sáng, dễ thương và giàu tình cảm của mình, cũng như sự thanh lịch và điềm tĩnh ở con người mình. Anh cũng nói ngay từ lần đầu gặp gỡ rằng nói chuyện với mình, anh có cảm giác rất thân thuộc như thể chúng mình đã quen nhau từ rất lâu rồi. Do đó, sau chưa đầy một tháng yêu nhau, anh thậm chí còn quyết định xăm tên mình lên ngực anh vì anh biết anh sẽ không bao giờ phải xóa nó đi cả".

Thúy cũng xúc động khi bộc bạch: "Anh nói với mình rằng anh cảm thấy hạnh phúc từng ngày khi được ở bên mình, được mình quan tâm chăm sóc. Anh đã miệt mài, âm thầm, không ngừng nỗ lực bản thân để đến ngày anh cầu hôn mình, anh có thể tự hào thông báo với mình một tin vui nữa là anh đã có một công việc mới tốt hơn với rất nhiều chế độ phúc lợi tốt mà anh luôn ao ước. Từ giờ anh có thể chăm lo cho mình một cuộc sống không giàu sang nhưng đầy đủ, không để mình phải khổ. Và chính sự nam tính, quyết đoán và dám nói dám làm của anh là điều quyến rũ nhất ở anh trong mắt mình".

Mặc dù cặp đôi có rất nhiều sở thích và tính cách khác biệt nhưng chính tình yêu chân thật đã khiến họ yêu luôn cả những khuyết điểm của người kia. Nếu như người yêu thích nghe nhạc rock, đam mê trượt ván, xem phim gangster và sưu tầm xe moto, thì Thúy lại trái ngược với sở thích nghe nhạc Kpop, xem phim lãng mạn, đam mê trang điểm, làm đẹp và cực ghét các môn thể thao. Nếu như nàng là một người cực kỳ điềm đạm và kiên trì, thì chàng lại là một người rất nóng tính và thiếu kiên nhẫn. Chính những sự trái ngược đó đã bù đắp nhau và khiến họ thành một cặp đôi hoàn hảo.

nhieu lan that bai trong tinh yeu co gai ha thanh tim duoc ben do hanh phuc ben chang trai phap
Phương Thúy hạnh phúc bên ngày chung đôi. (Ảnh NVCC)
nhieu lan that bai trong tinh yeu co gai ha thanh tim duoc ben do hanh phuc ben chang trai phap
(Ảnh NVCC)

Hôn lễ được tổ chức đơn giản và ấm cúng

Mới đây, Phương Thúy và anh Edouard Vasseur đã tổ chức hôn lễ sau thời gian dài chuẩn bị kỹ lưỡng. Đó cũng là thời điểm cô chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp Thạc sỹ. Chia sẻ về đám cưới của mình, cô gái Hà Thành cho biết: "Bọn mình quyết định tổ chức hôn lễ đơn giản và ấm cúng để dành tiền về Việt Nam du lịch trong năm sau. Bố mẹ mình cũng đã sang Paris dự lễ cưới như một món quà cưới ý nghĩa nhất mà chúng mình có được. Theo phong tục của Pháp thì chú rể không được nhìn thấy váy cưới của cô dâu trước ngày cưới nên chúng mình cũng không chụp ảnh pre-wedding như các cặp đôi khác. Việc trang điểm và làm tóc trong ngày cưới cũng do mình tự đảm nhiệm vì đây là cơ hội tuyệt vời để mình thực hiện niềm đam mê của mình". Bố mẹ cô khi sang dự đám cưới cũng rất hạnh phúc khi thấy con gái mình được gia đình chồng yêu quý và được chồng chăm sóc chu đáo.

nhieu lan that bai trong tinh yeu co gai ha thanh tim duoc ben do hanh phuc ben chang trai phap
Hôn lễ ấm cúng, giản dị bên người thân. (Ảnh NVCC)
nhieu lan that bai trong tinh yeu co gai ha thanh tim duoc ben do hanh phuc ben chang trai phap
Gương mặt rạng rỡ của cô gái Hà Thành bên chồng của mình. (Ảnh NVCC)

Tâm sự về chuyện tình của mình, Phương Thúy không khỏi bồi hồi: "Chuyện tình của bọn mình thực sự không có gì đặc biệt. Anh yêu mình từ cái nhìn đầu tiên. Còn mình bị anh chinh phục dần dần từ những điều anh nói được và làm được mỗi ngày. Mình cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn khi nhận được những lời chúc phúc thật lòng từ bạn bè, gia đình vì mình đã tìm được một nửa hoàn hảo của cuộc đời mình chứ không phải vì mình lấy được chồng Tây".

Cô gái cũng nhắn nhủ với các bạn nữ rằng, hãy luôn tin tưởng vào tình yêu thật sự cho dù trong quá khứ các bạn đã từng trải qua những chuyện gì. Và các bạn hãy nhớ rằng, nếu tình yêu của mình thất bại thì chỉ là các bạn đã yêu không đúng cách mà thôi. Hãy học cách yêu lại từ đầu và tin tưởng vào một tình yêu đích thực luôn chờ các bạn. Lạc quan chính là chìa khóa của thành công, hạnh phúc.

nhieu lan that bai trong tinh yeu co gai ha thanh tim duoc ben do hanh phuc ben chang trai phap Chuyện tình đẹp như mộng và cuộc sống bình yên của cô gái Việt với chàng trai Pháp

Cô gái Việt Nam nhỏ nhắn, dễ thương đã quyết tâm rời quê hương sang Pháp sinh sống theo tiếng gọi tình yêu. Sau bao ...

nhieu lan that bai trong tinh yeu co gai ha thanh tim duoc ben do hanh phuc ben chang trai phap Mối tình hạnh phúc của vợ Việt chồng Tây sau 9 năm kết hôn và 14 năm bên nhau

Chắc hẳn bất kỳ cô dâu Việt nào khi lấy chồng Tây đều mong ước có một cuộc hôn nhân bền vững và cái kết ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Đất nền phía nam tăng giá
Chuyên gia DKRA cho biết, sau khi có thông tin chuẩn bị ban hành bảng giá đất, mặt bằng giá đất nền thổ cư, đất có sổ đã tăng đột biến. Tuy nhiên, vấn đề thuế tại TP HCM và một số tỉnh khác tồn đọng khiến tỷ lệ tăng giá chỉ đạt 5% so với quý II.