Nhiều luật sư muốn trợ giúp tài xế xe khách vụ va chạm xe cứu hỏa

Luật sư Trần Thu Nam cho biết có nhiều luật sư muốn trợ giúp tài xế xe khách trong vụ va chạm với xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
nhieu luat su muon tro giup tai xe xe khach vu va cham xe cuu hoa
Khoảnh khắc xe khách va chạm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh cắt từ clip

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 16h30 ngày 18/3, tại Km192 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe cứu hỏa và xe khách.

Theo công an huyện Thường Tín, qua điều tra ban đầu, xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu một vụ tai nạn ở Km202+490. Khi đến Km192+873 thì xảy ra va chạm.

Cũng theo đơn vị này, khi xảy ra tai nạn, xe khách đang đi với tốc độ 87km/h so với tốc độ cho phép là 100km/h.

Được biết, ngày 20/3, anh Đỗ Hùng Mạnh (38 tuổi, Đa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa), tài xế xe khách trong vụ việc trên đã làm việc với Công an TP Hà Nội.

Ngày 26/3, trao đổi với chúng tôi, anh Mạnh cho biết chân anh vẫn rất đau do bị dập cơ và chưa thể đứng được.

Anh Mạnh cho biết, mới đây anh đã có văn bản gửi luật sư Trần Thu Nam (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) để đề nghị trợ giúp pháp lý trong vụ việc nêu trên và đã được đồng ý.

"Từ hôm làm việc với công an đến nay thì chưa có làm việc tiếp.

Trong đơn, tôi cũng có nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình. Còn ai đúng, ai sai đã có luật.

Tôi không hiểu pháp lý nên muốn nhờ luật sư giúp đỡ. Và vụ việc này cũng khó, chưa gặp bao giờ", anh Mạnh cho hay.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, luật sư Trần Thu Nam cho biết hiện có 4 luật sư đồng ý tham gia trợ giúp pháp lý cho tài xế xe khách.

"Nhiều luật sư muốn đăng ký tham gia nhưng chúng tôi đang cân nhắc xem có cần thiết có thêm luật sư trong vụ việc này hay không", luật sư Nam cho biết.

Cũng theo luật sư Nam, ngoài việc lấy làm việc với tài xế xe khách, hiện công an cũng đã lấy lời khai của các nhân chứng trên chiếc xe này.

nhieu luat su muon tro giup tai xe xe khach vu va cham xe cuu hoa Vụ va chạm với xe cứu hỏa: Tin mới nhất từ tài xế xe khách

Liên quan đến vụ va chạm với xe cứu hỏa, tài xế xe khách cho biết đã làm việc với công an.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.