Theo đó, Di Động Việt sẽ hỗ trợ 100% chi phí máy mới và tiến hành giao máy cho khách hàng ngay sau khi sự việc được chia sẻ trên Facebook.
Nhìn nhận vấn đề này, nhiều thành viên cho rằng phần lớn thuộc về bên giao nhận nếu theo mô tả của người viết.
Cụ thể, theo bài viết của tài khoản Hùng Phạm, khách hàng cho hay đã mua iPhone 12 Pro Max tại Di Động Việt và hệ thống đã gửi hàng về Cao Lãnh, Đồng Tháp qua đơn vị vận chuyển Best Express.
Chiều ngày 3/12, nhân viên bưu cục Best Express giao điện thoại iPhone 12 Pro Max đến shop quần áo. Người giao hàng đến để hàng xuống không gọi trước báo trước, sau đó rời đi và không đồng kiểm ký nhận.
Do tin tưởng giao nhận, khách hàng đã không quay lại cảnh video unbox kiện hàng nên không có bằng chứng để chứng mình hàng đã bị tráo trước đó.
Vấn đề được phân tích sâu hơn qua các bình luận khi cho rằng sự việc có thể do bên giao nhận và cả khách hàng khi "có khả năng" gây thiệt hại cho đơn vị bán.
Theo thành viên Hoang Danh, "nói chung khi gửi hàng qua Best thì cẩn thận vì bên mình cũng mới bị mất đồng hồ khi gửi qua bên vận chuyển này. Khi đến tay khách hàng nhận mở ra không còn sản phẩm bên trong, nhân viên bên này ra vào như cơm bữa nên việc lấy hàng của khách rồi nghỉ luôn, Best vận chuyển không kiểm soát được".
Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng nếu theo mô tả của người viết thì cũng có vấn đề xảy ra. Cụ thể, thành viên Thanh Hải cho rằng "Việc này quá đơn giản, khách hàng đã có ký nhận hàng đâu, coi như hàng chưa giao đến tay khách vậy thôi, đem ra công an giải quyết".
Cùng ý kiến với Thanh Hải, bạn Vân Mai cũng đưa ý kiến về bên giao hàng khi "Giao hàng để đó không ai ký nhận thì coi như chưa nhận hàng có gì phải bàn? Tính xác thực câu chuyện này".
Riêng thành viên Thanhhang Nguyen thì theo câu chuyện, "Nếu là shop bán quần áo thì phải có camera, mình không trực tiếp quay video lúc khui hàng nhưng có thể trích xuất camera làm bằng chứng nếu đúng sự thật thì loài ra thôi. Bất lợi là shipper chứ tại sao là người mua vì nó giao hàng không ký nhận".
Trước nhiều luồng ý kiến, đại diện Di Động Việt cho biết, sau khi kiểm tra thông tin, hệ thống đã phát đi thông báo cảnh giác với câu chuyện mua hàng từ xa, đồng thời khẳng định sẽ tìm một đơn vị vận chuyển uy tín, hỗ trợ 100% chi phí và giao lại máy mới cho khách hàng, sau đó sẽ "làm việc thật kỹ đối tác để rõ trắng đen".