Nhiều người nhẹ dạ cả tin vẫn tham gia vào đa cấp, tiền ảo

Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết các cơ quan chức năng đã khám phá ra một số dự án kinh doanh tiền ảo có giá trị hàng nghìn tỷ đồng. Nhiều người nhẹ dạ cả tin vẫn tham gia vào.

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, thời gian gần đây các nhân lợi dụng bán hàng đa cấp, kinh doanh tiền ảo hết sức tinh vi, nhiều người nhẹ dạ cả tin vẫn tham gia.

Bộ trưởng nhận định đây là loại tội phạm nhức nhối, nguyên nhân nảy sinh các loại tội phạm hình sự khác.

Hiện nay Bộ Công an có một số giải pháp, chủ động nắm tình hình, nhất là các đối tượng kinh doanh đa cấp, tiền ảo. Cho phép thành lập các phòng đấu tranh an ninh mạng, công nghệ cao tại các địa phương nếu địa phương đó có đủ người, đủ năng lực để thành lập. Tiếp tục phối hợp nghiên cứu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, lừa đảo qua mạng và sử dụng đồng tiền điện tử trong thanh toán và lưu hành.

Thời gian gần đây nhiều dự án đầu tư tiền ảo theo hình thức đa cấp đang gây nhiều hệ lụy đến xã hội. Đỉnh điểm gần đây hơn 500 nhà đầu tư đã gửi đơn kêu cứu lên các cấp chính quyền khi tham gia dự án tiền ảo Sky mining do ông Lê Minh Tâm đứng đầu. số tiền các nhà đầu tư bỏ vào dự án này khoảng 1.000 tỷ đồng.

Hay công ty đầu tư tiền ảo ASAMA Mining cũng tương tự như vậy. Theo các nhà đầu tư, Asama Mining được giới thiệu là sàn giao dịch tiền ảo kết hợp bất động sản cao cấp.

Asama Mining đăng tải nhiều thông tin dự án bất động sản cao cấp ở Việt Nam và thế giới lên website nội bộ và giới thiệu đây là các dự án Asama Mining đầu tư. Hiện, ban giám đốc công ty cho biết họ đã sang Hàn Quốc để phát triển thị trường.

Để tham gia vào Asama Mining, các nhà đầu tư phải đầu tư các gói từ 100 - 10.000 USD. Mỗi USD nhà đầu tư nhận được 1 Asama Coin. Toàn bộ số tiền nhà đầu tư chuyển vào tài khoản của công ty sẽ được công ty quy đổi thành đồng Asama Coin.

Tuỳ theo số tiền các nhà đầu tư đóng vào mà công ty sẽ trả lãi suất từ 25% - 300% mỗi năm. Theo các nhà đầu tư, đã có hàng ngàn người tham gia đầu tư vào Asama Mining từ đầu năm tới nay.

nhieu nguoi nhe da ca tin van tham gia vao da cap tien ao 'Shark Tâm'- đạo diễn tài ba của vở kịch Sky Mining

Zing dẫn lại câu chuyện dựa trên lời kể của một nạn nhân đã đầu tư 150 triệu đồng vào Sky mining từ những ngày ...

nhieu nguoi nhe da ca tin van tham gia vao da cap tien ao TPHCM: Thêm 1 công ty tiền ảo ngàn tỷ biến mất?

Khi giới đầu tư còn đang ráo riết truy tìm ông chủ công ty tiền ảo Sky Mining thì ban giám đốc công ty tiền ...

nhieu nguoi nhe da ca tin van tham gia vao da cap tien ao Thêm một mỏ đào tiền ảo tương tự Sky mining 'hết tiền'?

Từ tối qua đến nay 9.8, trên các diễn đàn tiền ảo rộ lên thông tin Asama Mining, một công ty đầu tư tiền ảo ...

nhieu nguoi nhe da ca tin van tham gia vao da cap tien ao Nhà đầu tư Sky Mining ký tên kêu gọi Mỹ trục xuất ông Lê Minh Tâm

Gần 700 chữ ký đã được thu thập trong bản kiến nghị Mỹ trục xuất Tổng giám đốc Sky Mining Lê Minh Tâm trên trang ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.