Nhìn lại một năm sóng gió của showbiz Việt: Những tranh cãi chưa có hồi kết!

Showbiz Việt 2017 đã chứng kiến rất nhiều tranh cãi xoay quanh những câu chuyện của sao. “Hotgirl đi hát”, “người thứ 3”, “tràn lan danh hiệu” hay “người đẹp mua giải”,… là những việc đã gây sóng gió trong làng giải trí suốt một thời gian dài.

Chuyện “Hotgirl đi hát”: người “lên hương”, kẻ lân đận

Đã hơn ba tháng kể từ ngày Chi Pu tuyên bố “Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ”, theo đó là việc phát hành 4 ca khúc mới là Từ hôm nay (Feel like ooh), Cho ta gần hơn (I’m in love), Em sai rồi anh xin lỗi em điCó nên dừng lại để mở màn cho sự nghiệp ca hát của mình. Từ đó đến nay, câu chuyện “hotgirl đi hát” chưa bao giờ hạ nhiệt, gây nên những tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

nhin lai mot nam song gio cua showbiz viet nhung tranh cai chua co hoi ket
Từ câu chuyện Chi Pu quyết định làm ca sĩ khiến dư luận lẫn giới chuyên môn tranh vãi việc "hot girl đi hát".

Từ khi gia nhập làng giải trí, Chi Pu được biết đến là một nàng hotgirl xinh xắn, đáng yêu với phong cách thời trang trẻ trung, năng động được rất nhiều bạn trẻ yêu mến. Bên cạnh việc làm mẫu ảnh, Chi Pu dấn thân sang con đường diễn xuất và gặt hái được những thành công nhất định. Trong đó phải kể đến những bộ phim như Yêu, Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai hay phim ngắn My sunshine, Cô gái trên tầng thượng,… do chính Chi Pu viết kịch bản, làm diễn viên chính và tự sản xuất đã gặt hái được rất nhiều thành công. Từ một nàng hot girl, Chi Pu dần được khán giả công nhận là một diễn viên tài năng với những sản phẩm đầu tư và lao động nghiêm túc.

Với niềm đam mê ca hát của mình, dù không có một chất giọng tốt, cô nàng hotgirl Hà Thành vẫn quyết định đầu tư luyện giọng và dấn thân sang ca hát. Con đường nghệ thuật vốn suôn sẻ và yên ắng của cô bỗng chốc trở nên ồn ào và vấp phải nhiều tranh cãi.

nhin lai mot nam song gio cua showbiz viet nhung tranh cai chua co hoi ket
Sau phát ngôn “từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ” và hầu hết các MV ra mắt liên tục đề bị cư dân mạng "ném đá" dữ dội, xúc phạm bằng những lời lẽ thậm tệ và khuyên cô đừng nên đi hát. (Ảnh: Tri thức trẻ)

Vượt qua tất cả Chi Pu vẫn miệt mài luyện tập để theo đuổi đam mê ca hát, mặc kệ búa rìu dư luận. Có lẽ chặng đường để trở thành ca sĩ của Chi Pu vẫn còn rất gian nan và khó khăn bởi không dễ để khán giả có thể chấp nhận gọi cô là “ca sĩ” khi giọng hát chưa đủ sức thuyết phục. Nhưng sự nỗ lực và mạnh mẽ của Chi Pu sau chuyện này cũng khiến nhiều người phải kiêng nể.

Cũng là một hot girl dấn thân sang ca hát trong năm 2017, Phương Ly lại may mắn hơn Chi Pu khi nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả sau khi ra mắt ca khúc Mặt trời của em. Hiện tại ca khúc đã đạt hơn 18 triệu lượt view trên Youtube, đánh dấu sự mở màn đầy ấn tượng của cô gái với danh xưng “hotgirl” này.

Chuyện người thứ 3

Linh Chi - Lâm Vinh Hải - Lý Phương Châu - Hiền Sến

Là một trong những chân dài của ông bầu Khắc Tiệp, Linh Chi trước đây khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Thế nhưng đầu năm 2017, Linh Chi vướng phải tai tiếng cặp kè Lâm Vinh Hải, làm kẻ thứ 3 “giật chồng” Lý Phương Châu. Thông tin này đã khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ, hầu hết đứng về phía Lý Phương Châu, bênh vực người vợ đã “kề vai sát cánh” cùng Lâm Vinh Hải xây dựng sự nghiệp. Linh Chi là người hứng chịu “gạch đá” nhiều nhất trong chuyện này, cô bị dân mạng xúc phạm, lăng mạ, trì triết không nương tay chỉ vì công khai tình cảm không đúng thời điểm.

nhin lai mot nam song gio cua showbiz viet nhung tranh cai chua co hoi ket
Lý Phương Châu và Hiền Sến (bên trái) đang trong mối quan hệ đẹp, trong khi Lâm Vinh Hải đã chính thức chia tay Linh Chi sau nhiều lời "hẹn thề". Sự nghiệp của anh cũng lao đao vì mối tình tai tiếng này.

Linh Chi và Lâm Vinh Hải mất một khoảng thời gian khá dài “im hơi lặng tiếng” mới có thể làm nguôi ngoai cơn giận dữ của cư dân mạng. Sau ồn ào, người ta vẫn không ngừng soi mói, xét nét và hả hê mỗi khi chân dài và nam vũ công vướng tin đồn rạn nứt. Hiện tại, mối quan hệ cũng đã kết thúc, nhưng hệ quả của chuyện tình này là sự nghiệp của Lâm Vinh Hải đã "tuột dốc không phanh", trong khi Linh Chi càng có thêm nhiều người anti.

Hiện tại, vợ cũ của Lâm Vinh Hải cũng đã cởi mở để đón nhận tình cảm mới từ phía vũ công Hiền Sến, sau khi kết thúc rõ ràng với Lâm Vinh Hải. Đến bây giờ chuyện ai đúng ai sai cho đã không còn quan trọng nữa. Vì sau tất cả, Lý Phương Châu và Lâm Vinh Hải không còn chọn chung một lối, mỗi người đều có những hướng đi riêng và hạnh phúc cho bản thân mình.

Trương Quỳnh Anh - Bình Minh - Anh Thơ

Cuối tháng 11/2017, showbiz Việt một phen “dậy sóng” khi nhiều hình ảnh thân mật của Bình Minh và Trương Quỳnh Anh vô tình bị đưa lên mặt báo. Trước đó cũng đã có tin đồn Tim và Bình Minh đánh ghen ngay trên thảm đỏ LHP Việt Nam diễn ra tại Đà Nẵng. Điều này càng khiến cộng đồng mạng không khỏi “đoán già, đoán non” rằng Trương Quỳnh Anh có mối quan hệ không rõ ràng với Bình Minh và là người thứ 3 xen vào tình cảm vợ chồng Bình Minh - Anh Thơ.

nhin lai mot nam song gio cua showbiz viet nhung tranh cai chua co hoi ket
Trương Quỳnh Anh được cho là người thứ 3 xen vào hạnh phúc gia đình của Bình Minh - Anh Thơ.

Mặc dù người trong cuộc đã lên tiếng minh oan, rằng những hình ảnh đó chỉ là hậu trường trong bộ phim Thề không gục ngã của đạo diễn Cao Minh mà cả 2 đóng chung. Dù vậy, điều này vẫn không thể xoa dịu dư luận. Sau khi lộ “ảnh nóng”, dư luận không ngừng chĩa mùi rìu về phía nữ ca sĩ bởi thời điểm những những hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội trùng với thời điểm quyết định ly hôn của Tim và Trương Quỳnh Anh.

Về phía Trương Quỳnh Anh, cô vẫn chưa đưa ra bất kì một lời giải thích nào. Trước tin đồn rạn nứt, Tim cùng vợ cũ vẫn xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện nhưng không còn mặn nồng như trước. Chẳng ai tin cuộc sống của Trương Quỳnh Anh vẫn diễn ra bình thường trong “cơn bão” scandal đang bủa vây mình, cô vẫn cùng chồng cũ chăm sóc và đưa đón cậu con trai cưng như chư hề có chuyện gì xảy ra.

Điều đó càng khiến dư luận khó hiểu về câu chuyện người thứ 3 và vẫn chưa biết thực hư ra sao. Người ta chỉ có thể âm thầm theo dõi mọi nhất cử nhất động của những người trong cuộc và chờ đợi mọi chuyện được đưa ra “ánh sáng”.

Nghi vấn mua giải tại các cuộc thi sắc đẹp

2017 có lẽ là năm xuất hiện nhiều cuộc thi hoa hậu nhất từ trước tời giờ tại Việt Nam và trên thế giới. Sự “nở rộ” của các cuộc thi sắc đẹp khiến danh hiệu Hoa hậu phần nào mất đi giá trị. Dư luận phải đặt ra câu hỏi “tiêu chí, mục đích của các cuộc thi sắc đẹp này là gì” khi các hoa hậu ngày càng “xuống sắc” và bị chê tơi tả khi vừa đăng quang, vướng tin đồn mua giải, tốn không ít giấy mực của báo chí.

Sau cuộc thi Hoa hậu Đại dương kết thúc, Lê Âu Ngân Anh là người được xướng tên cho ngôi vị cao nhất. Chưa kịp vui mừng với ngôi vị vừa đạt được thì cô phải đối mặt với sự chỉ trích nặng nề của dư luận bởi gương mặt “kém sắc, cứng đờ” và ngay lập tức vấp phải tin đồn mua giải. Mặc dù Tân Hoa hậu đã lên tiếng giải thích và phủ nhận nhưng vẫn không làm hài lòng số đông, làn sóng phản đối cô vẫn rất mạnh mẽ.

nhin lai mot nam song gio cua showbiz viet nhung tranh cai chua co hoi ket
Nhan sắc có dấu hiệu dao kéo rõ nét của Lê Âu Ngân Anh vẫn đủ sức trở thành Hoa hậu Đại dương 2017?!

Từ sau vụ việc đó, khán giải dường như có cái nhìn khắt khe hơn với mỗi cuộc thi sắc đẹp. Họ cho rằng ban tổ chức cần chú ý đến chất lượng thí sinh và ngôi vị hoa hậu cần trao cho người thực sự xứng đáng, chứ không nên tập trung tổ chức dày đặc sân chơi, biến cuộc thi thành thương trường để đổi chác.

Sự bùng nổ của các cuộc thi Hoa hậu đồng nghĩa với việc danh hiệu và vương miện cũng sẽ chẳng có nhiều giá trị trong mắt công chúng và với bản thân những người thắng. Cái đẹp xứng đáng sẽ được tôn vinh, những cuộc thi uy tín chắc chắn sẽ đủ tầm để tìm ra chủ nhân của những chiếc vương miện.

nhin lai mot nam song gio cua showbiz viet nhung tranh cai chua co hoi ket Giữa ngập tràn thị phi, Hồ Ngọc Hà và những lần 'bước qua' dư luận để hồi sinh

Rất nhiều nghệ sĩ đã chọn cách chấm dứt cuộc đời để giải thoát bản thân khỏi những bế tắc thị phi của làng giải ...

nhin lai mot nam song gio cua showbiz viet nhung tranh cai chua co hoi ket Nhạc Việt 2017: Toàn 'Hóng hớt showbiz', âm nhạc còn ý nghĩa không?

Văn hóa "diss" (tiếng lóng của "disrespect" - thiếu tôn trọng) đang lan từ nhạc quốc tế đến nhạc Việt, để lại những bài hát ...

nhin lai mot nam song gio cua showbiz viet nhung tranh cai chua co hoi ket 2017 rồi, nhưng nghệ sĩ Việt vẫn cứ thích phát ngôn gây sốc trước ngày ra sản phẩm?

Câu chuyện sao Việt phát ngôn gây sốc những tưởng đã là dĩ vãng ở Vpop. Thế nhưng nó lại đặc biệt "nở rộ" trong ...

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.