Nhìn lại tuần qua: Một tuần 'giặc lửa' lộng hành

Ở Hà Nội, người dân biết tin chung cư cháy qua... facebook; ở Sài Gòn, hệ thống báo cháy, cửa chặn thoát hiểm ở chung cư bị vô hiệu khiến người dân không kịp trở tay khi xảy ra hoả hoạn...

Cháy tại chung cư, người dân được thông báo qua... Facebook

Khoảng 20h26 phút ngày 20/3/2018, đám cháy bất ngờ xuất hiện và bùng phát dữ dội tại cửa căn hộ số 904, tầng 9 tòa nhà CT2B chung cư Tràng An Complex (Số 1 Phùng Chí Kiên, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội). Khi đám cháy xảy ra hầu hết mọi người trong tòa nhà đều không ai hay biết bởi chuông báo cháy không kêu, không hề có còi báo động hay loa phát thanh trong khu chung cư phát đi nội dung báo cháy.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi có một vài người là hộ dân sinh sống tại chung cư đi ngang qua trông thấy và... đăng lên Facebook để cảnh báo cho mọi người.

Đến khoảng 20h ngày 21/3/2018, tức gần 1 ngày sau khi vụ cháy xảy ra, đơn vị quản lý chung cư Tràng An Complex mới có văn bản chính thức thông báo về vụ cháy xảy ra tại tầng 9, tòa nhà CT2B. Điều này khiến người dân rất bức xúc, cho rằng công ty quản lý tòa nhà đang xem nhẹ tính mạng người dân.

Đêm kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza

Khoảng 1h15' ngày 23/3, sau một tiếng nổ lớn tại tầng hầm chung cư Carina Plaza, (đường Võ Văn Kiệt, quận 8) ngọn lửa bất ngờ bùng lên. Điều đáng nói, hệ thống cảnh báo hoả hoạn đều bị vô hiệu hoá đồng thời các cửa thoát hiểm tại cầu thang bộ đều được mở thông khiến khói nhanh chóng xông lên các tầng trên.

Vụ cháy xảy ra tại tầng hầm rộng khoảng 22.000m2, trong đó khu để xe có diện tích 1.000m2, 150 xe máy và 13 ôtô đã bị cháy rụi.

nhin lai tuan qua mot tuan giac lua long hanh

Theo đánh giá, đây là vụ cháy để lại hậu quả nặng nề nhất trong suốt 16 năm trở lại đây. Đến rạng sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã xác định 13 người chết và 28 người bị thương. Trong số nạn nhân vụ cháy có nữ bí thư kiêm chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM.

Nhiều người dân vô cùng bức xúc bởi ngay trước đó, cư dân tại chung cư đã góp ý với Ban quản lý về những vấn đề liên quan đến an toàn cháy nổ nhưng không được tiếp thu và khắc phục.

Cháy lớn quán karaoke: Cắt tường để tiếp cận hiện trường

Đám cháy bùng phát tại khu karaoke Kingdom (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) vào khoảng 6h ngày 25/3. Ngọn lửa lớn với cột khói đen nghịt cao hàng chục mét đang bao trùm khu karaoke thuộc hàng lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh. Nhiều người đang mắc kẹt phía trên tòa nhà.

Hiện lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh và các lực lượng hỗ trợ tại chỗ khác đang khẩn trương dập đám cháy. Tuy nhiên, do tòa nhà cao nhiều tầng, ban công bị bịt kín mít nên nên việc dập, khống chế đám cháy gặp khó khăn. Lực lượng cứu hộ phải khoan, cắt phần lan can tầng 6, nhằm cho khói thoát nhanh để dập tắt đám cháy phía trong.

Rất may, vụ hoả hoạn không để lại thiệt hại về người.

Hoả hoạn tại Công ty may Vina Korea gây thiệt hại nặng nề

Khoảng 4 giờ sáng 25/3, tại Công ty TNHH Vina Korea, nằm trong khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã xảy ra vụ cháy lớn.

Vụ hỏa hoạn diễn ra tại nhà xưởng có chứa nhiều máy móc, trang thiết bị, vật liệu nên đám cháy lan rộng rất nhanh và mạnh. Vụ cháy diễn ra trong đêm tối, không có người làm việc nên không thiệt hại về người, tuy nhiên, thiệt hại về vật chất là rất lớn.

nhin lai tuan qua mot tuan giac lua long hanh
Hiện trường sau vụ cháy tại một góc xưởng của Công ty TNHH Vina Korea. Ảnh Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN

Sau khi phóng viên tìm hiểu trực tiếp, thấy rằng: Vụ cháy ở Công ty này ảnh hưởng chủ yếu phạm vi 3 xưởng (1 xưởng 8.000 m2 và 2 xưởng khác với diện tích mỗi xưởng 12.000 m2).

Tại xưởng 8.000 m2 đám cháy bao phủ toàn bộ xưởng và bên trong chủ yếu là sản phẩm vải, nguyên liệu may mặc. Dù lửa đã được dập từ hơn 9 giờ sáng nhưng đến tận 13 giờ cùng ngày khói trong kho vẫn bốc lên âm ỉ và mức độ dày đặc...

nhin lai tuan qua mot tuan giac lua long hanh Hàng loạt chung cư ở Sài Gòn kiểm tra phòng cháy chữa cháy

Sau vụ cháy 13 người chết tại chung cư Carina Plaza, hàng loạt chung cư ở TP HCM tổ chức diễn tập, kiểm tra hệ ...

nhin lai tuan qua mot tuan giac lua long hanh Vụ cháy lớn tại Công ty may Vina Korea gây thiệt hại nặng nề

Như phóng viên TTXVN tại Vĩnh Phúc đã đưa tin, lúc hơn 4 giờ sáng 25/3, tại Công ty TNHH Vina Korea, nằm trong khu ...

nhin lai tuan qua mot tuan giac lua long hanh Pha sai tỷ lệ oresol dễ gây ngộ độc

Trẻ bị mất nước và chất điện giải do tiêu chảy, nôn hoặc sốt cần được bù dịch càng sớm càng tốt để tránh những ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.