Nhóm buôn lậu iPhone từ Singapore về Việt Nam lãnh án

Khoa có mối lấy Iphone giả rẻ tại Singapore nên “hợp tác” với một số đối tượng buôn lậu Iphone từ Singapore về Việt nam tiêu thụ. Sau nhiều phi vụ trót lót, đến cuối năm 2016, nhóm của Khoa bị phát hiện bắt giữ.
nhom buon lau iphone tu singapore ve viet nam lanh an
Các bị cáo trong nhóm buôn lậu tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 4/5, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Buôn lậu đối với các bị cáo Nguyễn Hoàng Anh Khoa (SN 1986, ngụ quận 10), Nguyễn Thị Thanh Hằng (SN 1971), Trần Phi Hùng (SN 1972, bạn trai Hằng), Nguyễn Minh Tâm (SN 1988, con ruột Hằng) và Lê Trần Phong Vũ (SN 1990, cùng ngụ quận Tân Phú).

Theo nội dung vụ án, ngày 16/12/2016, trinh sát phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM cùng Công an quận 5 phối hợp với chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra Hằng, Hùng, Tâm và Vũ ngay khi các đối tượng này vừa đi ra từ cổng ga đến thuộc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Qua kiểm tra phát hiện các đối tượng mang theo các thùng carton được dán tem hành lý ký gửi của hãng hàng không, bên trong chứa tổng cộng 224 chiếc iPhone 7 Plus128 Gb, cùng sạc pin, tai nghe, dây cáp phụ kiện (mỗi loại 224 chiếc) nên tiến hành bắt giữ các đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai chỉ là người vận chuyển thuê cho Nguyễn Hoàng Anh Khoa. Theo đó, ngày 14/12/2016, Khoa nhắn tin cho Hằng thông báo có 1 lô hàng 300 chiếc ĐTDĐ hiệu Iphone 7 Plus 128Gb tại Singapore và thuê Hằng vận chuyển về Việt Nam, tiền công vận chuyển thỏa thuận 180 ngàn đồng/chiếc.

Nhận lời vận chuyển lô hàng này, Hằng rủ thêm Hùng, Tâm và thuê thêm Vũ cùng sang Singapore để vận chuyện Iphone về Việt Nam với mình.

Sáng 15/12/2016, Hằng đến gặp một người đàn ông Singapore để nhận hàng và được người này giao cho Hằng 224 chiếc điện thoại Apple iPhone 7 Plus 128Gb cùng phụ kiện và giấy thông quan do Singapore cấp cho phép cho Hùng, Tâm và Vũ vận chuyển ĐTDĐ ra khỏi Singapore.

Khi đi trên chuyến bay từ Singapore về Việt Nam, Hùng, Tâm, Vũ vào phòng vệ sinh trên máy bay mặc thêm quần bó bụng, nhét điện thoại vào vớ chân và quần bó bụng để cất giấu, nhằm tránh sự kiểm soát khi nhập cảnh.

Khi về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì các đối tượng bị phát hiện, bắt giữ. Qua định giá, lô hàng mà các đối tượng buôn lậu trên có giá trị 5,7 tỷ đồng.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX sau khi nghị án đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Anh Khoa 16 năm tù, Nguyễn Thị Thanh Hằng 12 năm tù, Trần Phi Hùng 10 năm tù, Nguyễn Minh Tâm và Lê Trần Phong Vũ cùng 8 năm tù đều về tội “Buôn lậu”.

nhom buon lau iphone tu singapore ve viet nam lanh an Nam hành khách “tuồn” bất thành lô hàng hiệu qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất

Một nam hành khách (41 tuổi) quốc tịch Việt Nam vừa bị lực lượng hải quan sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM tạm giữ ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.