Nhóm cướp tiệm vàng ở Tây Ninh thủ súng bắn đạn bi

Thời gian nhóm cướp tấn công chủ tiệm vàng Kim Phụng, đập kính gom vàng bỏ trốn chỉ diễn ra trong vòng 40 giây.
nho m cuo p tie m va ng ta i tay ninh thu su ng ba n da n bi Băng cướp chuyên dùng roi điện tấn công người đi đường
nho m cuo p tie m va ng ta i tay ninh thu su ng ba n da n bi Hung thủ giết hai mẹ con trong căn biệt thự đối diện với án tử hình
nho m cuo p tie m va ng ta i tay ninh thu su ng ba n da n bi Tiêu hết 340 triệu của anh trai, nam sinh dàn cảnh cướp vàng bất thành
nho m cuo p tie m va ng ta i tay ninh thu su ng ba n da n bi
Các bị cáo tại tòa (ảnh: L.H).

Ngày 1/4, TAND huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã mở phiên xét xử lưu động và tuyên phạt nhóm bị cáo dùng súng đi cướp tiệm vàng táo tợn, gây chấn động dư luận thời gian qua.

Theo đó HĐXX tuyên phạt các bị cáo Võ Tấn Quốc (sinh năm 1994, ngụ ấp Bình Nguyên 2, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng) 12 năm tù, Nguyễn Hồng Khắc ( sinh năm 1986, ngụ ấp Lộc Trát, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng) 14 năm tù, Lê Đăng Khoa (sinh năm 1990) 12 năm tù và Lê Văn Phương (sinh năm 1994, cùng ngụ ấp Phước Hiệp, xã Gia Bình) 12 năm tù về tội Cướp tài sản.

Liên quan tới vụ án tòa còn còn tuyên phạt bị cáo Võ Bích Huyền một năm tù, cho hưởng án treo về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, do không có tiền trả nợ nên bị cáo Khắc rủ Khoa đi cướp tại các tiệm vàng. Chiều 15/12/2016, Khắc chở Khoa đến tiệm vàng Kim Phụng ở ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu mua chiếc nhẫn để nắm trước tình hình.

Đến trưa ngày 16/12/2016, Khắc rủ thêm Quốc và Phương cùng tham gia cướp. Cả nhóm chuẩn bị một khẩu súng ngắn bắn đạn bi, bình xịt hơi cay, dao, hai chiếc xe máy phân khối lớn để nhanh chống tẩu thoát sau khi cướp, đồng thời chuẩn bị khẩu trang, bao tay, áo khoác và thay đổi biển số xe để tránh bị phát hiện.

Cướp xong, cả nhóm chạy về hướng huyện Trảng Bàng. Khắc lấy toàn bộ số vàng cướp được là 58,34 chỉ loại 18K đem giấu tại nhà người thân.

Đến ngày 17/12/2016, Huyền là bạn gái của Khoa thấy các trang mạng xã hội đưa tin vụ cướp trên và đưa cho Khoa xem. Lúc này Khoa mới kể cho Huyền biết vụ cướp do cả nhóm thực hiện và toàn bộ số vàng cướp được do Khắc giữ.

Khi thấy Khoa và Phương bị công an đến mời về làm việc thì Huyền gọi báo cho Khắc biết. Khắc kêu Huyền lấy khẩu súng bắn đạn bi, và hai cây dao đem đi giấu bên nhà của Khoa. Sau đó, Huyền được công an mời về làm việc, nhưng không khai báo vụ việc.

Đến khoảng 18h ngày 18/12/2016, Quốc ra đầu thú và khai rõ hành vi cùng với Khắc, Khoa, Phương đi cướp thì Huyền mới khai báo và chỉ nơi cất giấu công cụ mà cả nhóm sử dụng đi cướp.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.