Nhóm giang hồ cướp 1000 lượng vàng (P4): Sát thủ đội lốt ông chủ

Mặc dù đã có tên tuổi, địa chỉ chính xác của những nghi phạm tham gia băng cướp nhưng khi các trinh sát hình sự C45 tới xác minh thì cảm thấy vô cùng bất ngờ

Trong danh sách tên tuổi những trường hợp mà anh Quân khẳng định với lãnh đạo Cục C45 tham gia băng cướp, ngoài Lê Anh Kiệt ra thì còn có một cái tên khách nữa đó là Phan Văn Tưởng. Lúc này, biện pháp nghiệp vụ của lực lượng điều tra được triển khai nhưng những gì thu được tại nơi Tiếm sinh sống lại rất bất ngờ, thậm chí là chẳng liên quan gì đến một kẻ bị nghi ngờ là tướng cướp.

Lai lịch bất ngờ

Người mà anh Quân nêu tên rất cụ thể tham gia băng cướp, là kẻ mà luôn nhận nhiệm vụ cầm súng để tiêu diệt bất cứ ai chống cự lại là Phan Văn Tưởng, SN 1973, trú tại huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Lúc này, tài liệu điều tra của Ban chuyên án chưa có bất cứ điều gì cụ thể về những vụ cướp do Kiệt cầm đầu và sự tham gia của các đối tượng liên quan.

Tìm về nơi mà Tưởng sinh sống, các trinh sát điều tra thật sự bất ngờ với những gì thu thập được về nghi phạm. Không có bất cứ thông tin nào liên quan đến việc Tưởng là một tên tướng cướp, tất cả bà con lối xóm đều khẳng định đối tượng này một doanh nhân và có rất nhiều hoạt động từ thiện.

nhom giang ho cuop 1000 luong vang p4 sat thu doi lot ong chu
Đối tượng Phan Văn Tưởng

Tưởng sở hữu một gara ô tô khá hoành tráng, trong nhà luôn có cả chục người làm thuê. Nếu nhìn vào công việc kinh doanh của Tưởng, với thu nhập mỗi tháng có khi lên tới cả trăm triệu thì việc đối tượng nằm trong băng cướp đã từng gây ra bao nhiêu tội ác thì chẳng ai có thể ngờ được.

Hơn nữa, Tưởng lại là một người khá quảng giao, sống chan hòa với mọi người, thậm chí y còn có tiếng là tích cực giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn nên rất được lòng quần chúng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ nên quá trình thu thập thông tin của các trinh sát đảm bảo bí mật tuyệt đối nên không hề gây ra sự nghi ngờ đến từ những người cung cấp thông tin.

Một chi tiết rất đặc biệt đó là Tưởng luôn tạo ra cho mình một vỏ bọc của một người biết chia sẻ. Không chỉ là việc tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương mà Tưởng còn thường xuyên “cho tiền mặt” nhưng ai nghèo khó, khốn khổ. Nhưng một điều mà ai cũng phải thừa nhận đó là, chẳng biết từ đâu mà Tưởng lại giàu lên một cách nhanh chóng như vậy vì vào trước năm 2000, gã là một kẻ khốn cùng và đã từng đi tù vì tội cướp tài sản.

Mặc dù vậy, nhưng vì thấy Tưởng làm ăn đàng hoàng, gia thế rất mạnh nên cũng chẳng ai quan tâm là gã làm gì. Thường thì Tưởng chỉ ở miết trong nhà, chỉ ra ngoài khi mà cần việc mua linh kiện hay làm gì đó. Chỉ có điểm lạ khoảng 6-7 năm trở lại đây, cứ vào mùa mưa ở miền Nam là Tưởng lại đi đâu đó vài tuần mới về. Khi đi Tưởng chỉ nói là đến thăm một vài anh bạn “cố nhân” trong đây quen biết trong tù, ngoài ra chẳng biết bất cứ điều gì.

Chính vì những thông tin thu thập được như vậy nên Ban chuyên án hết sức bất ngờ, tuy nhiên, với những tư liệu đã có, Tưởng vẫn là nghi can hết sức quan trọng trong băng cướp và phải tổ chức theo dõi sát sao.

Phó tướng làm thợ máy xúc

Kẻ đóng vai trò thứ 2 là Huỳnh Văn Tiếm (SN 1959, ngụ Hòa Thành, Tây Ninh). Tiếm cũng đã có tiền án, tiền sự. Khi các trinh sát của Ban chuyên án xác minh thông tin về đối tượng này thì Tiếm đang sống khá ung dung với dịch vụ san lấp mặt bằng.

Đối tượng này có trong tay 2 chiếc máy xúc cỡ lớn và có công việc khá ổn định. Nếu cứ nhìn cuộc sống của Tiếm thì sẽ chẳng ai nghĩ đối tượng này là một tên cướp cực kỳ manh động, sẵn sàng rút súng bắn người bất cứ lúc nào.

nhom giang ho cuop 1000 luong vang p4 sat thu doi lot ong chu
Hình ảnh Huỳnh Văn Tiếm khi các trinh sát hình sự bí mật tiếp cận

Trước đây, Tiếm từng đi tù nhiều lần bởi các hành vi trộm cắp rồi cướp tài sản. Đã có một khoảng thời gian rất dài, Tiếm là một tên du thủ, du thực khiến nhiều người cảm thấy ái ngại khi tiếp xúc nhưng một điều mà ai cũng cảm nhận thấy từ đối tượng này đó chính là sự máu lạnh. Tiếm có nhiều quan hệ bên phía Camphuchia, thường xuyên dạt sang bên đây đánh bài, trận thắng, trận thua nhưng mọi người đều cho rằng, gã giàu lên là nhờ việc cho thuê máy xúc

Trong danh sách những nghi phạm mà Cục C45 đã nắm được, còn có những cái tên là Nguyễn Văn Nhãn (SN 1957, ở Tây Ninh), có 3 tiền án về tội cướp tài sản, đe dọa giết người. Ngoài ra còn có 2 nghi can tên Công và Lộc đã chết do bị sốc ma túy. Đây là những đối tượng được xác định là tham gia băng cướp do Lê Anh Kiệt cầm đầu và chúng là tác giả của hàng loạt phi vụ cướp táo tợn suốt từ năm 2003 cho đến 2010 mà chưa bị phát hiện.

Để làm rõ hơn nội dung của các vụ cướp do băng nhóm Lê Anh Kiệt gây ra, lãnh đạo Cục C45 đã chỉ đạo trinh sát thu thập toàn bộ các vụ cướp tiệm vàng xảy ra ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ mà cho đến nay chưa tìm ra được hung thủ, đồng thời tổ chức nghiên cứu để xác lập chuyên án.

Bài tới: Xác lập chuyên án mang bí số 108C

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.