Nhóm nhạc Kpop khởi kiện công ty vì bị đối xử tệ bạc

Một nhóm nhạc 5 thành viên chính thức khởi kiện công ty vào sáng 22/6 với lời tố cáo về những điều khoản bất công trong hợp đồng cũng như cách đối xử tồi tệ công ty dành cho họ.

Sáng 22/6, Naver đưa tin về một đơn kiện được gửi tới Tòa án Quận trung tâm Seoul về bản hợp đồng bất công mà nhóm nhạc thần tượng 5 thành viên phải chịu. Theo đơn kiện, nhiều bí mật về sự bất công nhóm phải chịu trong thời gian qua đã được hé lộ.

Một nhóm nhạc 5 thành viên đã ký hợp đồng độc quyền với công ty của họ vào tháng 12/2015. Sau vài tháng đào tạo, nhóm được ra mắt vào mùa hè năm tiếp theo. Nhưng chỉ sau một năm hoạt động, những bất công và đãi ngộ tệ hại của công ty khiến nhóm cảm thấy mệt mỏi và kiệt quệ.

Theo nhóm, công ty này liên tục cắt giảm số lượng nhân viên hỗ trợ, vì vậy nhóm không biết tìm kiếm ai để có thêm sự trợ giúp về quản lý, phương tiện di chuyển, lớp đào tạo kỹ năng.

nhom nhac kpop khoi kien cong ty vi bi doi xu te bac
Một nhóm nhạc 5 thành viên đã khởi kiện công ty vì điều kiện đãi ngộ bất công họ phải chịu đựng trong thời gian qua. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, công ty này yêu cầu nhóm tự trả chi phí làm tóc và trang điểm. Các chi phí thẩm mỹ như tiêm botox hay fillers cũng do các thành viên tự thanh toán với lý do "trang trải cá nhân".

Nhóm còn phải tự thuê một phòng tập aerobics để tập luyện cho các màn trình diễn của mình. Công ty quản lý không trợ cấp chi phí ăn uống và đời sống cần thiết cho các thành viên.

Theo đơn kiện, khi các cô gái đề cập đến chuyện này, đại diện công ty nói: "Mấy người không chết được nếu nhịn một bữa cơm". Một nhân viên đã lên tiếng yêu cầu công ty chi trả chi phí ăn uống cho nhóm đã bị buộc thôi việc ngay lập tức.

5 thành viên trong nhóm nhạc trên tiết lộ thêm họ không được nhân viên và quản lý theo hỗ trợ khi sang Nhật Bản và Đài Loan hoạt động. Công ty cũng không thuê vệ sĩ để đảm bảo an toàn khiến các thành viên thường xuyên bị quấy rối tình dục tại các sự kiện.

Theo lời kể của các thành viên, khi họ lên tiếng việc công ty ngược đãi và đe dọa, lãnh đạo đã nói: "Nếu mấy người không nghe lời tôi, tôi sẽ hủy hoại sự nghiệp của mấy người".

Và trên hết, nhóm phải làm việc vất vả nhưng không được trả một khoản tiền lương nào dù họ đã kiếm tiền về qua các hoạt động trong cũng như ngoài nước.

Tức nước vỡ bờ, nhóm quyết định khởi kiện công ty và chỉ ra rằng hợp đồng độc quyền có nhiều điều khoản bất hợp lý.

nhom nhac kpop khoi kien cong ty vi bi doi xu te bac
Dư luận Hàn Quốc đang cố tìm kiếm thông tin chính xác về nhóm nhạc 5 thành viên vừa khởi kiện công ty. (Ảnh minh họa, không phải nhân vật trong bài)

Vào ngày 22/6, Tòa án Quận trung tâm Seoul đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ các sự việc có liên quan đến vụ kiện của nhóm nhạc trên.

Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều bình luận thể hiện sự bức xúc và thương cảm cho các thành viên nhóm nhạc 5 người trên. Báo chí chưa tiết lộ chính xác tên nhóm nhạc, do đó, công chúng càng tò mò và cố gắng tìm kiếm thông tin về 5 thần tượng đã phải chịu nhiều bất công trên.

XEM THÊM

nhom nhac kpop khoi kien cong ty vi bi doi xu te bac Làn sóng Kpop: Hai mặt của một cuộc xâm lăng văn hóa!?

Một buổi hoàng hôn, đứng bên bờ sông Hàn, ngước mắt về phía tây thành phố Seoul, người ta có thể thấy một tòa nhà ...

nhom nhac kpop khoi kien cong ty vi bi doi xu te bac Thực tập sinh Hàn qua đời vì phẫu thuật kéo dài chân

Thông tin một thực tập sinh nam của bộ môn nhạc kịch đã qua đời do di chứng sau ca phẫu thuật kéo dài chân ...

nhom nhac kpop khoi kien cong ty vi bi doi xu te bac Top 25 mĩ nhân Kpop được người đồng tính nữ yêu thích nhất xứ Hàn

Gần đây, giới đồng tính nữ Hàn đã tham gia bình chọn cho 100 thần tượng nữ họ yêu thích nhất. Tổng cộng có 4.118 ...

nhom nhac kpop khoi kien cong ty vi bi doi xu te bac Nhan sắc tuột dốc của mỹ nữ quyến rũ nhất Kpop

Cựu thành viên After School UEE từng được bình chọn là ngôi sao quyến rũ nhất Kpop. Tuy nhiên, thời gian qua nhan sắc của ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.