Những án mạng rúng động vì mù quáng tin lời thầy bói

Mê tín dị đoan, tin lời thầy bói, nhiều người vì mê muội mà đã gây ra cái chết oan uổng cho người khác, thậm chí mẹ đẻ tin lời "thầy phán" mà đã hại chết chính đứa con của mình.

Bà nội giết cháu 20 ngày tuổi vì tin thầy bói "nếu cháu sống thì mình sẽ tử vong"

nhung an mang rung dong vi mu quang tin loi thay boi
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng bà nội giết cháu bé 20 ngày tuổi

Sau 3 ngày điều tra, chiều 28/11, cơ quan chức năng đã làm rõ và xác định được nghi phạm sát hại bé gái 20 ngày tuổi ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn chính là bà Phạm Thị Xuân (SN 1952, quê Thái Bình), bà nội nạn nhân.

Tại cơ quan công an, bà Xuân đã khai nhận do mê muội, tin vào thày bói "phán" nếu cháu gái sống thì bà sẽ tử vong và ngược lại nên nghĩ cách để hại cháu nội.

Ngày 25/11, bà Xuân đã dùng tay sát hại cháu bé rồi đem giấu xuống gầm giường sau đó dựng lên màn kịch có một đôi nam nữ bịt mặt đi xe máy vào nhà dí dao vào cổ khống chế để bắt cóc cháu bé.

Sáng hôm sau (26/11), bà Xuân đã bỏ thi thể cháu nội mình vào bao tải rồi mang ra điểm đổ rác cách nhà khoảng 300m vứt. Xe chở rác đã tới đưa số rác trên (trong đó có thi thể cháu bé) về bãi rác thuộc phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn) thì được bà Dương Thị Thơm thi nhặt rác phát hiện và báo cơ quan công an.

Xiết cổ con đến chết vì tin "thánh nhập"

nhung an mang rung dong vi mu quang tin loi thay boi
Bị cáo Thảo tại phiên tòa xét xử

Ngày 9/5/2016, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Huỳnh Lan Thảo (SN 1973) 3 năm tù về tội “Hành nghề mê tín dị đoan”.

Theo cáo trạng, Thảo cùng con trai (15 tuổi) sống cùng cha mẹ ruột tại quận Bình Thạnh. Năm 2012, con trai Thảo có những biểu hiện bất thường như thường xuyên la hét, phải nghỉ học. Mặc dù Thảo đã đưa đi khám, chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Thảo liền đưa con đi chùa cúng bái, sau 1 thời gian, con trai Thảo có vẻ thuyên giảm, vì vậy Thảo càng tập trung vào cúng bái, mua nhiều tượng phật về để làm nơi thờ phụng và cho con trai cúng bái theo ý mình thay vì chữa trị theo y học.

Đêm giao thừa Tết năm 2014, Thảo gọi 4 người bạn của mình đến nhà tụng kinh và làm lễ hồi sinh, “nhập thánh” do con trai làm.

Đến rạng sáng mùng 1 Tết, con trai Thảo dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ rồi kêu mọi người siết mạnh để làm lễ. Khi thấy bé trai ngất đi vì nghẹt thở, 4 người bạn sợ hãi liền dừng lại nhưng được Thảo giục "không được bỏ ra, tiếp tục siết chặt để Thánh không hành xác”.

Nghe lời Thảo, những người xung quanh tiếp tục xiết cổ đến khi bé trai bất tỉnh. Lúc này, Thảo phát hiện con trai đã chết từ bao giờ.

Sát hại con 6 tháng tuổi vì thày bói phán "tương lai mờ mịt"

nhung an mang rung dong vi mu quang tin loi thay boi
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc

Năm 2011, dư luận rúng động trước vụ án người mẹ trẻ Cao Thị Bình (26 tuổi, xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa) ra tay sát hại chính đứa con mới 6 tháng tuổi của mình.

Theo điều tra, do tin lời thày nói nói rằng tương lai của cô ta rất mờ mịt nên nảy sinh ý định giết con rồi tự tử.

Sau khi nhắn tin dặn dò chồng ở lại chăm sóc con trai lớn, Bình đã dùng chiếc chăn nhung vải hoa quấn kín người bé trai 6 tháng tuổi đến khi cháu bé chết ngạt. Giết con xong, Bình dùng dao tự cứa vào cổ tay mình để tự tử nhưng không chết. Sau khi tự tử bất thành, Bình lặng lẽ để con lại, bỏ nhà lên thành phố Thanh Hoá. Khi trở về, người mẹ này bị cảnh sát bắt giữ và thú nhận toàn bộ hành vi.

Tin thầy bói, vợ sếp công an đào hầm vàng khiến 4 người chết

nhung an mang rung dong vi mu quang tin loi thay boi
Hầm vàng trái phép của bà Thương khiến 4 phu vàng tử vong

Cách đây hơn 1 năm, một vụ ngạt khí tại hầm khai thác vàng trái phép ở thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang, Quang Nam) đã khiến 4 phu vàng tử vong.

Qua điều tra, chủ bãi vàng là bà Văn Thị Hoài Thương (36 tuổi, trú thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang) là vợ một thiếu tá, đội trưởng Công an huyện Nam Giang.

Hơn 2 năm trước, bà Thương đi xem bói và được “thầy” phán ở khu vực khe Dung (thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ) có nhiều vàng nên đã bán hơn 10ha rừng keo, dốc hết tiền dành dụm của gia đình vào để "đầu tư". Tuy nhiên, sau thời gian đào không thấy, bà Thương lại tìm gặp thầy bói, và được phán rằng cố gắng đào thêm vài mét nữa sẽ gặp vàng.

Khi vàng vẫn chưa được tìm thấy thì vụ việc đau lòng đã xảy ra, 4 phu vàng tử nạn còn bà Thương bị cơ quan điều tra khởi tố, tạm giam 3 tháng để làm rõ việc vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên và tàng trữ, sử dụng vật liệu nổ trái phép.

nhung an mang rung dong vi mu quang tin loi thay boi Bé 20 ngày tuổi bị sát hại ở Thanh Hóa: Bà nội khai nhận đã giết cháu

Đại điện Công an Thanh Hóa cho biết sẽ không tổ chức thực nghiệm hiện trường vì đây không phải vụ bắt cóc, bà nội ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City