Những bà mẹ showbiz chia sẻ khó khăn và hạnh phúc sau khi sinh con

Sau khi bộ phim ngắn “Bạn làm việc vất vả vì điều gì” phát trên mạng, ê kíp sản xuất đã nhận được sự quan tâm của nhiều người xem. Đặc biệt, trong số đó, ba bà mẹ nổi tiếng là Thúy Hạnh, Diệp Chi, Ái Châu cũng đã chia sẻ quan điểm và cả cách để vượt qua khó khăn để có được cuộc sống đầy ắp niềm vui.

Cựu người mẫu, MC Thúy Hạnh – mẹ của hai con - trải lòng rằng: "Không ít người từng bảo Hạnh là người nổi tiếng, cuộc sống hôn nhân của giới nghệ sĩ có nhiều biến động, và nghệ sĩ thường không dành được nhiều thời gian cho gia đình, bay nhiều vậy về nhà lo việc nhà, việc gia đình nữa chắc áp lực lắm. Hạnh thấy câu đó đúng cũng đúng, mà sai cũng sai".

nhung ba me showbiz chia se kho khan va hanh phuc sau khi sinh con

Gia đình MC Thúy Hạnh và nhạc sĩ Minh Khang

Thúy Hạnh nói, gọi áp lực là đúng. "Một tuần bay đi bay về không biết bao nhiêu chuyến, có ngày mỗi buổi có mặt ở một nơi với lịch quay dày đặc, đôi khi Hạnh muốn một ngày nhẹ nhàng, bình yên cùng gia đình thôi cũng khó. Còn sai? Việc nhà làm cho áp lực nhiều hơn là sai. Thật ra, nếu không có những buổi tối sum vầy cùng ông xã, Suli và Suti thì có lẽ Hạnh cũng không thể làm việc tiếp tục với chuỗi ngày bay đi bay về như vậy. Về nhà với con, chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho gia đình trọn vẹn là động lực để Hạnh làm việc mỗi ngày. Nên dù bất kỳ khó khăn nào Hạnh cũng chấp nhập nếu có thể chu toàn cho gia đình mình.

Hạnh phúc của Hạnh là khi các thành viên đều toàn tâm toàn ý tham gia các hoạt động chung của gia đình, dành trọn những khoảng thời gian chất lượng nhất cho tổ ấm. Chẳng hạn như thói quen dậy sớm mỗi buổi sáng để cùng nhau tập thể dục, đi bộ, bơi lội hay đạp xe để thấy được nụ cười của con trên môi là hạnh phúc rồi. Vậy đó, cuộc sống thì lúc nào mà chẳng khó khăn. Nhưng trên hết, với động lực là nụ cười của con cái ai cũng sẽ vượt qua cả thôi”.

Với MC Diệp Chi, cô chia sẻ khi xem đoạn phim ngắn của các nhân vật “Bạn làm việc vất vả vì điều gì”, cô đã ít nhiều thấy hình ảnh mình trong đó. “Khi mới có con, mesumo đã từng loay hoay và tìm đủ cách xoay xở với bài toán... cân bằng. Rồi sau này, chính con đã chỉ dẫn mình làm điều đó. Những chuyến đi xa ít dần, những đêm trằn trọc bớt đi. Thời gian còn lại là để cùng con trải qua tuổi thơ trong veo - điều đẹp đẽ sẽ một đi không trở lại. Dẫu có phải lên đường, thì chỉ cần nghĩ tới việc ở nhà có bạn nhỏ đang thương nhớ, đợi chờ là bao mệt mỏi tiêu tan, là biết tự động viên mình làm nhanh, làm tốt, để sớm trở về ăn cơm nhà cùng bạn. Ai cũng có ít nhất một người luôn ở trong tim mọi lúc như vậy, phải không?”.

nhung ba me showbiz chia se kho khan va hanh phuc sau khi sinh con

MC Diệp Chi và con

Từ ngày làm mẹ, á hậu, diễn viên Ái Châu cũng thừa nhận sống tiết kiệm hơn, cô tâm sự trên trang cá nhân: "Hồi độc thân, làm gì cũng bất chấp. Cuối tháng cầm lương trên tay, điều đầu tiên làm là chạy ngay ra shop mua cái đầm thiệt đẹp, tối ra ngay quán bar quen nhâm nhi ly cocktail ưa thích...

Có khi chưa đến giữa tháng là bay sạch số lương. Cuộc sống tự do, không ràng buộc ai, không ai ràng buộc, nhưng có những đêm mẹ ngồi bó gối nghĩ mông lung, thấy vô vị khi sống không mục đích... Giờ có Happy, mỗi chi tiêu mẹ đều tính toán thiệt kĩ. Cuộc sống có khó khăn một chút, có hành mẹ ra sao đi nữa thì mẹ vẫn chịu được. Nói mẹ keo kiệt cũng được, chỉ cần cho Py cuộc sống tốt, vất vả mấy mẹ cũng cố gắng vượt qua. Mỗi chiều đón Py đi học về, nhìn Py cười tươi chạy sà vào lòng mẹ, hôn mẹ, nựng má mẹ, hạnh phúc tự dưng lan toả khắp nơi, bay biến hết mệt mỏi muộn phiền. Py cứ vui cười hoài Py nhé, có mẹ đây rồi, Py chỉ việc bình yên lớn thôi...”.

nhung ba me showbiz chia se kho khan va hanh phuc sau khi sinh con

Gia đình diễn viên Ái Châu và Huỳnh Đông

Hiện tại, cả Thúy Hạnh, Diệp Chi và Ái Châu đều đang có một mái ấm sung túc, hạnh phúc. Và nụ cười, niềm vui của con cái đang chính là nguồn động lực lớn để các nghệ sĩ không ngừng nỗ lực và làm nhiều việc ý nghĩa cho gia đình.

nhung ba me showbiz chia se kho khan va hanh phuc sau khi sinh con Từ khóa 'người thứ 3' bỗng nóng hầm hập trong showbiz Việt gần đây

Showbiz vốn nổi tiếng là nơi phức tạp, không chỉ về mặt nghệ thuật mà còn về đời sống cá nhân của nghệ sĩ, đặc ...

nhung ba me showbiz chia se kho khan va hanh phuc sau khi sinh con Nỗi tủi nhục của 2 người phụ nữ tài giỏi, bạc phận sau hào quang showbiz

Thúy Nga và Xuân Lan, không chỉ là hai người phụ nữ nổi tiếng trong nghề được người trong giới thừa nhận, họ còn là ...

nhung ba me showbiz chia se kho khan va hanh phuc sau khi sinh con Bé Thỏ: Con gái của bà mẹ đơn thân bản lĩnh nhất showbiz Việt

Làm mẹ đơn thân giữa làng giải trí nhiều xô bồ là điều không dễ dàng với người phụ nữ nào. Bằng bản lĩnh, cá ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.