Kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn cũng gặp phải những trường hợp éo le mà các nhân viên biết mà ít khi dám nói lại cho khách hàng biết.
1. Mất cắp đồ dùng
Đồ dùng vệ sinh và khăn tắm là những món đồ thường xuyên bị lấy cắp ra khỏi khách sạn nhất, theo lời của Jacob Tomsky, chuyên gia khách sạn và là tác giả của cuốn Heads in Beds: A Reckless Memoir of Hotels.
Thực tế, điều này cũng xảy ra ở rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn trong nước và quốc tế. Các nhân viên nhà nghỉ đều khẳng định, họ khổ sở vì nhiều khi khăn tắm bị lấy cắp khiến cho việc nhà nghỉ phải thay liên tục và kiểm tra liên tục để bổ sung.
Hơn nữa, nhân viên lễ tân thường sẽ không thể kiểm tra đồ dùng của khách hàng vì điều này được coi là khiếm nhã nên việc lấy cắp đồ khó có thể kiểm soát được.
Quá đáng hơn, nhiều khách hàng còn lấy tất cả mọi thứ từ khăn trải giường, thùng rác bạc nhỏ trong nhà tắm, thậm chí là điều khiển tv, điều khiển điều hòa...
2. Nhiều người chết trong các nhà nghỉ
Jacob Tomsky - nhân viên của một khách sạn ở New Orleans, Mỹ khẳng định: "Gặp những cái chết bất ngờ là một phần của công việc trong nhà nghỉ, khách sạn".
"Điều này thường cách chủ nhà nghỉ, khách sạn sẽ tìm cách giấu nhẹm đi, không công bố cho ai biết".
"Nếu gặp trường hợp này, xác của người chết ngay lập tức được chuyển đi. Công tác dọn dẹp vệ sinh phải cực kỳ nhanh chóng và căn phòng sẽ rất nhanh sẵn sàng cho người khách kế tiếp" - Tomsky nói.
Bên cạnh đó, các nhân viên khách sạn đều bị cấm hé môi về chi tiết vụ việc cho bất kỳ ai (thậm chí là người nhà), bao gồm chi tiết về nguyên nhân cái chết, và số phòng.
3. Đừng sử dụng hotline của tổng đài trung tâm để đặt phòng
Nhiều nhà nghỉ, khách sạn có nhiều cơ sở và thường thì các khách hàng sẽ chọn hotline tới trung tâm để đặt phòng. Tuy nhiên, điều này đã được tiết lộ là không nên một chút nào.
Vì khi sử dụng đường dây nóng để đặt phòng bạn sẽ bị chuyển lên đường dây của văn phòng trung tâm, và nhân viên sẽ buộc bạn phải chịu một mức giá nhất định (thường sẽ là giá trên website). Vì thế bạn nên gọi trực tiếp cho khách sạn, để có thể nhận được mức giá ưu đãi nhất.
4. Chăn bẩn, gối bẩn, đệm bẩn ...
Theo Forrest Jones, nhà sáng lập Tập đoàn khách sạn Beechmont, một công ty điều hành chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn tới các chủ khách sạn, bất kỳ thứ gì tiếp xúc với phần da thịt của khách thuê phòng trước đó nên được lấy ra và giặt sạch mỗi khi dọn phòng.
Còn theo nhiều chủ nhà nghỉ ở Việt Nam, khăn tắm luôn được mang đi giặt trước nhưng có khi giặt qua loa hoặc nếu có quá đông khách sẽ chỉ phơi khô và chuyển thẳng sang phòng mới.
Đến khăn tắm còn ít được vệ sinh thì đừng mơ tới việc ga trải giường hay vỏ gối được thay mới, giặt sạch sẽ mỗi khi có khách vào.
5. Chất lượng phòng nghỉ nhiều khi không được đảm bảo
Nhiều nhà nghỉ mọc lên như nấm tại Hà Nội và điều này khiến cho nhiều nhà nghỉ không được đảm bảo về mặt chất lượng.
Không cách âm, không đủ cơ sở vật chất, đồ dùng hỏng hay điều hòa hỏng là những điều các chủ nhà nghỉ biết nhưng nhiều khi họ phớt lờ vì cho rằng, khách đến nghỉ chủ yếu với nhu cầu "vui vẻ" và không để ý đến các vấn đề khác.