Những bộ phim kinh dị không nên xem một mình vào dịp Halloween

Xem phim kinh dị là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất mỗi dịp Halloween. Nhưng bạn hãy rủ bạn bè, người thân cùng xem, chứ đừng nên dại dột một mình coi những bộ phim này nhé.
nhung bo phim kinh di khong nen xem mot minh vao dip halloween Những màn hóa trang Halloween khiến fan 'rợn tóc gáy' của sao Việt
nhung bo phim kinh di khong nen xem mot minh vao dip halloween Nhạc Việt lần đầu tiên xuất hiện trong phim Hollywood mùa Halloween

Oan hồn (2004)

Một cuốn phim kinh dị nhẹ nhàng không làm người xem phải giật thót tim vì những cảnh “dọa” ghê rợn như phim Mỹ. Phim cũng không nhiều tình tiết ma quái nhưng khiến người ta phải kinh sợ vì những điều đơn giản tưởng chừng như chẳng có gì nhưng lại ẩn chứa những điều sâu xa bí ẩn.

nhung bo phim kinh di khong nen xem mot minh vao dip halloween
Ảnh: Zing

Phim kể về Lộc (Tuấn Cường) là một nhà văn tài hoa. Để phục vụ cho việc viết sách cùa mình ông đã tìm đến những nơi thanh tịnh và vô tình tìm được một căn nhà ba gian nơi làng quê yên bình. Như một sự sắp đặt tiền kiếp của số mệnh khi chính nơi này ông đã gặp và yêu Hoa (Kathy Uyên) một hồn ma đã bị chồng đánh chết.

nhung bo phim kinh di khong nen xem mot minh vao dip halloween
Ảnh: Người lao động

Biết mình làm tình với ma, Lộc đã hốt hoảng lo sợ đến ngã bệnh. Ông được y tá Linh (Kathleen Lương) săn sóc và sau này hai người đã nảy sinh tình cảm, nhưng chưa dừng ở đó khi ông muốn kết hôn với Linh cũng là lúc cô nhận ra mình bị ám ảnh bởi quá khứ mơ hồ. Chính Lộc là người tìm ra và giải đáp mọi uẩn khúc đằng sau những chuyện đã xảy ra…

Oan hồn là một tác phẩm thuộc thể loại Liêu trai chí dị được đạo diễn Victor Vũ thực hiện trong cùng một bối cảnh qua 3 câu chuyện khác nhau nhưng vẫn có sự xâu chuỗi gắn kết đặc biệt. Đặc biệt, nó thể hiện khoảng thời gian và không gian của nhà văn Lộc. Đó chính là nhân quả truyền kiếp mà sớm muộn con người chúng ta nhất định sẽ trải qua.

Mười (2007)

Bộ phim được khán giả cũng như giới chuyên môn nhắc đến nhiều nhất trong loạt phim kinh dị của Việt Nam hơn 10 năm qua. Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên hợp tác giữa Việt-Hàn do hãng phim Phước Sang và CJ Entertainment thực hiện.

Nội dung phim kể về sự tồn tại mãnh liệt của một lời nguyền gắn liền với cô gái tên Mười “đừng bao giờ đứng trước tranh mà đếm đến số mười”, vì nếu đếm đến số 10, Mười sẽ hiện ra. Câu chuyện về Mười được truyền miệng trong dân gian từ đời này sang đời khác tại một ngôi làng ở Việt Nam. Cho đến khi Yoon Hee, xuất hiện những bí ẩn và sự thật đằng sau bức tranh ấy được sáng tỏ hơn.

nhung bo phim kinh di khong nen xem mot minh vao dip halloween
Ảnh: Phim Việt

Yoon Hee là một nhà văn người Hàn Quốc, cô bị chủ bắt ép buộc phải viết ra những điều đáng chú ý cho cuốn sách tiếp theo mà hơn 3 năm nay cô không có cuốn sách nào được xuất bản. Yoon Hee được một người bạn cũ Seo Yeon mời về Việt Nam và được bạn kể cho nghe truyền thuyết về Mười.

Mười sinh ra là một đứa trẻ bình thường nhưng bị đày và đưa đi sống một mình. Mười (Anh Thư) lớn lên với vẻ đẹp lạ kỳ và ma mị. Mười đem lòng yêu Nguyễn (Bình Minh) một họa sĩ tài hoa và đã có vợ giàu có (Hồng Ánh), một người vợ cực kỳ ghen tuông và độc ác. Vợ của Nguyễn khi phát hiện ra mối tình ngang trái này đã dùng thủ đoạn tàn độc khi bẻ mắt cá chân và tạt axit lên mặt của Mười làm gương mặt bị biến dạng. Sống trong đau đớn với dị tật trên gương mặt và sự khinh bỉ của xã hội thời phong kiến, Mười đã treo cổ tự tử vào ngày 15 âm lịch.

Tự tử trong tủi nhục khiến Mười trở thành một oan hồn đầy thù hận và quyết tâm đòi mạng trả thù. Dân làng khi phát hiện ra oan hồn Mười đã nhờ những nhà sư phong ẩn cô vào bức tranh cùng với chiếc kẹp tóc và lời nguyện nếu đếm đến Mười thì cô sẽ hiện ra. Yoon Hee cảm thấy hứng thú với câu chuyện nên đã bắt đầu khám phá và từ đó biết bao nhiêu sự thật dần dần hé lộ và điều Yoon Hee cảm thấy bất ngờ và sợ hãi nhất chính là người bạn thân Seo Yeon bị linh hồn của Mười ám.

Mười là tác phẩm điện ảnh gây được tiếng vang lớn trong bối cảnh khi dòng phim kinh dị dường như bị lãng quên. Tuy nhiên lại khó khăn trong việc phát hành ở Việt Nam khi có nhiều yếu tố ma quái và rùng rợn. Ngay cả khi được phát hành, những cảnh quay “đắt giá” nhất lại bị cắt khiến cho khán giả hụt hẫng. Diễn xuất của các diễn viên được đánh giá khá tròn vai, âm thanh và ánh sáng là điểm sáng nhất của bộ phim. Với nội dung lạ kết thúc không có hậu, Mười đã gây ám ảnh và khắc sâu vào tâm trí của người xem một linh hồn không được siêu thoát của cô gái trẻ đau khổ vì tình yêu vừa đáng sợ nhưng lại xót xa đến đau lòng.

Đoạt hồn (2014)

Đoạt hồn là bộ phim xoay quanh gia đình ông Huy - một thương gia bán đá quý ở Sài Gòn. Trong một lần tham gia lễ thánh tại một ngôi chùa ở Châu Đốc, Chi (Nguyễn Hồng Ân) con gái của bà Diệp (Nguyễn Ngọc Hiệp) đi cùng cha dượng - ông Huy (Trần Bảo Sơn) và Ái (Thanh Mỹ), gia đình ông Huy đã gặp chuyện không may khi con gái 8 tuổi Ái bị trượt chân xuống sông và chết đuối.

Một tuần sau đó, Thức - cậu của Chi nhận được tin xác của Ái trôi dạt vào bờ sông Hậu. Trước đó cũng tại dòng sông này một người phụ nữ tên Tuyết đã bị sát hại nhảy xuống sông khi bàn tay vẫn còn đang nắm chặt một tượng đền thờ.

nhung bo phim kinh di khong nen xem mot minh vao dip halloween
Ảnh: Eva

Ái sống lại như một người hoàn toàn khác. Từ đó, nhiều chuyện kỳ lạ đã xảy ra và làm xáo trộn cuộc sống của gia đình ông Huy. Chi – chị của Ái đã tự mình đi tìm ra sự thật sau những điều kỳ lạ đó. Sở dĩ Ái thành một người khác là vì bị Hằng con của Tuyết đoạt hồn, một người phụ nữ đã bị ông Huy cưỡng bức đến chết…

nhung bo phim kinh di khong nen xem mot minh vao dip halloween
Ảnh: Eva

Bộ phim là một tác phẩm ăn khách vào mùa hè năm 2014 của đạo diễn Hàm Trần, khi vừa trình chiếu đã đem về doanh số khủng vượt qua những phim Việt ăn khách khác như Cô dâu đại chiến, Long ruồi (2011)…

Đoạt hồn chắc chắc là bộ phim kinh dị đáng xem khi nội dung lẫn diễn xuất của các diễn viên được đánh giá khá cao. Những bi kịch gia đình sau những đổ vỡ đan xen sự phẫn nộ căm uất của từng tuyến nhân vật trong phim, cùng với hiệu ứng âm thanh ánh sáng ma mị huyền ảo đã làm cho khán giả khóc thét, nhiều phen giật mình và ám ảnh đến từng chi tiết.

Bệnh viện ma (2016)

Đây là một bộ phim hài kinh dị được đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa thực hiện vào giữa tháng 4/2016. Lấy bối cảnh tại bệnh viện An Tâm, nơi bị bủa vây bởi các linh hồn vất vưởng và những lời đồn ma ám. Bệnh viện ma xoay quanh câu chuyện về chàng sinh viên Y khoa Thành (Trấn Thành) vừa mới tốt nghiệp đến xin việc làm và liên tiếp những câu chuyện kỳ quặc khó hiểu từ bác bảo vệ đến cô lễ tân…

nhung bo phim kinh di khong nen xem mot minh vao dip halloween
Ảnh: Saoshowbiz

Tại đây chàng sinh viên y khoa đã gặp Hằng (Hari won) người giúp đỡ anh trong việc tìm lại hồ sơ pháp y của một hồn ma nữ khi anh nghi ngờ người phụ nữ này bị chết oan nên hay về báo thù lúc 2h sáng. Sự thật dần được hé lộ khi Hằng phát hiện Thành chính là con của người phụ nữ chết oan đó.

Thành cảm thấy không cam tâm khi nghĩ rằng mẹ mình chết oan, và lý do anh vào bệnh viện làm việc là để báo thù cho mẹ. Chính những chấn động về tâm lý trong cuộc đời đầy đau đớn và tổn thương, đã khiến Thành lâm vào tình trạng rồi loạn đa nhân cách suốt đời sống trong khung sắt nhà giam.

Đề tài phim mới nhưng không lạ. Mới vì đề tài đa nhân cách lần đầu tiên được đưa vào khai thác trong phim Việt, tuy nhiên trên thế giới nhất là xứ sở kim chi các bộ phim như Kill me heal me, It’s okay, That love đã quen thuộc với khán giả.

nhung bo phim kinh di khong nen xem mot minh vao dip halloween
Ảnh: Saoshowbiz

Điểm đáng chú ý của bộ phim nữa là cặp đôi Trấn Thành – Hari won đã tạo nên phản ứng mạnh mẽ khi kết hợp đầy ăn ý trong những phân đoạn lãng mạn.

Phim Bệnh viện ma đã đưa người xem từ những tình huống hồi hộp nghẹt thở, đan xen những yếu tố hài hước và không kém phần xúc động khi những dày xéo tâm can cứ quẩn quanh nhân vật Thành.

nhung bo phim kinh di khong nen xem mot minh vao dip halloween Trịnh Xuân Nhản: ‘Bất ngờ, tim đập nhanh’ khi được Thục Khanh tỏ tình trong 'Vì yêu mà đến'

Sau khi được Thục Khanh tỏ tình trong tập 7 "Vì yêu mà đến", Trịnh Xuân Nhản cho hay: "Thỉnh thoảng cả hai vẫn hỏi ...

nhung bo phim kinh di khong nen xem mot minh vao dip halloween Nhung Gumiho dùng tay không đập vỡ ngói, quật ngã tên khủng bố trong 'Sao nhập ngũ'

Trong tập 8 "Sao nhập ngũ" phiên bản nữ, Nhung Gumiho cùng Hương Giang Idol, Mai Ngô và Khả Ngân trải qua những nội dung ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.