Những bộ phim về đề tài chuyển giới không thể bỏ qua

Trong danh sách những bộ phim về đề tài chuyển giới không thể bỏ qua,trong đó một  đại diện của Việt Nam - phim Lô tô của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh.

Laurence Anyways (2012)

Laurence Anyways (đạo diễn Xavier Dolan) khai thác cuộc sống của cộng đồng LGBTI thông qua tác phẩm xuất sắc của mình. Là một trong những bộ phim chuyển giới được đánh giá cao nhất của anh, Laurence Anyways đã giúp người xem khám phá về tình yêu mãnh liệt giữa 2 người phụ nữ Fred (Suzanne Clément) và Laurence (Melvil Poupaud), trong đó Laurence là người chuyển giới từ nữ thành nam.

Bộ phim xây dựng lại những khó khăn, thử thách mà cả hai đã phải trải qua trong suốt 10 năm.

nhung bo phim ve de tai chuyen gioi khong the bo qua

Xavier Dolan từng cho biết, bộ phim lấy ý tưởng từ một cặp vợ chồng có thực, trong đó Laurence là một người chuyển giới, cảm thấy đáng sống hơn nhờ người bạn đời của mình. Đó là một mối tình mà ai cũng muốn được đón xem và thưởng thức.

Trailer Laurence Anyways

Với phim này, Suzanne đã giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2012 và Liên hoan phim quốc tế RiverRun. Laurence Anyways của đạo diễn Xavier cũng mang về nhiều giải, trong đó có Phim truyện Canada hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2012…

The New Girlfriend (2014)

Phim The New Girlfriend (đạo diễn người Pháp - François Ozon) dựa trên truyện ngắn cùng tên của Ruth Rendell kể về một phụ nữ chuyển giới (Romain Duris) nhận ra mình có cảm tình đặc biệt với bạn thân của… vợ. Phim có sự tham gia của Romain Duris, Anaïs Demoustier, Raphaël Personnaz.

nhung bo phim ve de tai chuyen gioi khong the bo qua

The New Girlfriend đã giành được giải thưởng Sebastiane Award tại Liên hoan phim San Sebastián 2014.

Theo đó, Hội đồng nghệ thuật chấm điểm của Liên hoan phim này đã đánh giá cao sự đóng góp của đạo diễn Francois Ozon, cũng như bộ phim trong việc tạo ra động lực thúc đẩy người chuyển giới có mong muốn giải phóng cá nhân và khẳng định cái tôi của chính mình.

Trailer The New Girlfriend

Tangerine (2015)

Phim Tangerine (đạo diễn Sean Baker) kể về hai cô bạn thân Sin-Dee Rella (Kitana Kiki Rodriguez) và Alexandra (Mya Taylor) đều là người chuyển giới và hành nghề mại dâm. Sau khi biết bạn trai của Sin-Dee Rella đã có người yêu mới và tên người này bắt đầu bằng chữ “D”, cả hai đã lên đường tìm cho bằng được tình địch.

Đạo diễn Sean Baker không cố gắng biến Sin-Dee hay Alexandra trở thành hình ảnh phổ quát của cộng đồng người chuyển giới. Khán giả xem phim đôi lúc có thể quên rằng họ thuộc thế giới thứ ba và chỉ trông thấy hai cá nhân đang cố gắng khẳng định bản thân và giành lấy những điều lẽ ra thuộc về mình, giống như bao con người bình thường khác.

nhung bo phim ve de tai chuyen gioi khong the bo qua

Cả hai diễn viên chính đều là những người không chuyên. Đặc biệt hơn, bộ phim được quay bằng 3 cái Iphone và với kinh phí vỏn vẹn chỉ có 100.000 USD.

Đây là một trong những phim độc lập hay nhất của năm 2015 nhưng đã bị Viện hàn lâm từ chối không thương tiếc. Tuy vậy phim cũng kịp gom về cho mình 4 đề cử tại Independent Spirit Awards (Giải thưởng danh giá nhất cho các phim độc lập), trong đó có đề cử Phim hay nhất và giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Mya Taylor.

Trailer Tangerine

The Danish Girl (2015)

The Danish Girl (đạo diễn Tom Hooper) dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2000 của nhà văn người Mỹ David Ebershoff. Lấy bối cảnh ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch vào thập niên 1920, The Danish Girl bắt đầu khi họa sĩ Gerda Wegener (Alicia Vikander) nhờ chồng mình - Einar Wegener (Eddie Redmayne) làm mẫu vẽ thay cho một cô bạn.

Từ giây phút chạm vào chiếc váy, thoa lên môi son đỏ, Einar có những thay đổi đến không ngờ và cuộc sống vợ chồng của họa sĩ nổi tiếng gặp phải nhiều sóng gió. Anh quyết tâm theo đuổi ước mơ chuyển giới dù chưa có ai thực hiện một cuộc phẫu thuật tương tự trước đó. Đây cũng đồng thời là thử thách dành cho Gerda.

nhung bo phim ve de tai chuyen gioi khong the bo qua

Ra mắt tại Liên hoan phim Venice 2015, The Danish Girl được giới truyền thông đánh giá cao về mặt diễn xuất, được coi là câu chuyện về người chuyển giới đầu tiên được lịch sử ghi nhận - và lấy đi nước mắt của biết bao khán giả.

Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng và đã giành được những thành tích đáng ghi nhận. Vai chính là Eddie Redmayne đóng vai Lili Elbe, một trong những người đầu tiên được biết tới đã giải phẫu chuyển đổi giới tính. Alicia Vikander đóng vai Gerda Wegener được Giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 2016. Phim được phát hành tại Việt Nam từ 15/1/2016 dưới tựa đề Cô gái Đan Mạch.

Trailer the Danish Girl

Lô tô (2017)

Phim Lô tô (đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh) được ra mắt vào cuối tháng 3/2017. Cốt truyện được lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng (2014) từng gây xôn xao dư luận. Nhân vật chính trong phim là cô đào Lệ Liễu (NSƯT Hữu Châu) - người đàn bà một mình gồng gánh cả đoàn lô tô Phù Hoa.

nhung bo phim ve de tai chuyen gioi khong the bo qua

Lệ Liễu thực chất từng là một anh thanh niên chân chất tên Đực. Sống kiếp hồn bướm thân sâu, bị cha ruột đánh đập, bắt lấy vợ để “chữa bệnh đồng tính”, Đực bỏ trốn khỏi gia đình rồi gia nhập đoàn lô tô để có thể sống thật với giới tính của bản thân.

Sau 20 năm, ông bầu Lê Minh (Bình Minh) qua đời. Lệ Liễu lên làm chủ đoàn lô tô Phù Hoa. Khi màn đêm buông xuống, đèn sân khấu sáng lên cũng là lúc họ được sống với chính mình. Khoác lên mình những bộ cánh lấp lánh, trang điểm kĩ càng, mang tiếng hát mua vui cho mọi người.

Họ thường xuyên bị trêu chọc, ức hiếp và đánh đập bởi những kẻ côn đồ. Lệ Liễu cùng chị em trong đoàn vừa phải oằn mình chịu đựng số phận, vừa cố gắng sống lương thiện, bao dung với người đời.

Trailer Lô tô

Ngoài NSƯT Hữu Châu, phim còn có sự xuất hiện của nhiều diễn viên trẻ nổi tiếng như Huỳnh Lập, Hải Triều, Minh Dũng, Nam Em, Trịnh Xuân Nhản.

nhung bo phim ve de tai chuyen gioi khong the bo qua 'Chân thương hiệu vô duyên' của Kỳ Duyên tiếp tục bị bóc phốt mới

Có lẽ, Kỳ Duyên là một trong số nàng hậu hiếm hoi liên tục bị bóc phốt, đặc biệt là kiểu ghếch chân kém duyên ...

nhung bo phim ve de tai chuyen gioi khong the bo qua Tin tức sao Việt 15/11: Bích Phương tung teaser rùng rợn, Minh Hằng 'đá xoáy' Thanh Hằng

Tin tức sao Việt 15/11, Bích Phương giới thiệu tới khán giả những phân cảnh trong MV mới tựa đề "Chị ngả em nâng" với tạo ...

nhung bo phim ve de tai chuyen gioi khong the bo qua Người mẫu Lương Gia Huy: 'Mình hay bị nói là lạnh lùng, mặt khó ưa'

Siêu mẫu Lương Gia Huy chia sẻ về việc Phương Thảo chọn Jordan - một anh chàng đã có người yêu trong chương trình Người ...

nhung bo phim ve de tai chuyen gioi khong the bo qua Tin tức sao Việt 13/11: Duy Mạnh kiện Zing MP3, Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 43 và 44

Tin tức sao Việt 13/11, Duy Mạnh cho hay bản thân đã từng được tòa án sắp xếp hòa giải với Tập đoàn VNG – ...

nhung bo phim ve de tai chuyen gioi khong the bo qua Duy Mạnh kiện Zing MP3: Đã từng gặp mặt hòa giải nhưng không thành công

Duy Mạnh cho hay bản thân đã từng được tòa án sắp xếp hòa giải với Tập đoàn VNG – đơn vị sở hữu trang ...

nhung bo phim ve de tai chuyen gioi khong the bo qua Tay buôn buông tay tập 4: Nhà Hai Hận bị cháy rụi trong đêm

Theo trailer Tay buôn buông tay tập 4, tên tài xế vô trách nhiệm từng đâm vào bé Nụ đã phóng hỏa đốt nhà của Hai ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.