Những cạm bẫy chết người trên con đường 2.300 tỷ đồng ở Hà Nội

Tuyến đường nối khu đô thị Mê Linh (TP Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc dài gần 15 km đi vào hoạt động hơn 1 năm qua nhưng tuyệt nhiên không có đèn chiếu sáng.

Toàn cảnh tuyến đường trục khu đô thị Mê Linh hiện đại nhưng không có đèn chiếu sáng.
nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi
Tuyến đường 15km trị giá 2.300 tỷ đồng nối trung tâm khu đô thị mới Mê Linh với tỉnh Vĩnh Phúc đi vào hoạt động được 2 năm qua. Toàn tuyến có 12km nằm trên địa phận Hà Nội, với điểm đầu là đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (thuộc xã Nam Hồng, huyện Đông Anh) và điểm cuối tại xã Đạo Đức (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).
nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi
Đường được thiết kế với mặt cắt ngang rộng 100 m, mỗi bên có hai làn xe cơ giới lưu thông. Dải phân cách giữa rộng 9 m, vỉa hè 13 m và mỗi bên đường gom rộng gần 7 m.
nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi

Tuyến đường này được kì vọng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông quy hoạch vùng Thủ đô, thúc đẩy phát triển đô thị, kết nối các cụm công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc, đảm bảo đi lại thuận lợi giữa Vĩnh Phúc và Hà Nội. Tuy nhiên sau hơn 1 năm đi vào hoạt động lại bộc lộ hàng loạt những nguy cơ mất an toàn giao thông.

nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi
Điều khiến nhiều người dân cảm thấy lo lắng khi di chuyển qua con đường này là việc trên toàn tuyến hệ thống đèn chiếu sáng không hoạt động.
nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi
Một số người dân sống gần con đường "nghìn tỷ" này chia sẻ, "hệ thống đèn chỉ được bật khoảng 1 tháng sau khi tuyến đường này thông xe, còn sau đó đến nay không còn được sử dụng".
nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi
nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi
Việc không có đèn chiếu sáng khiến người dân di chuyển gặp khá nhiều khó khăn và nguy cơ mất an toàn giao thông luôn rình rập.
nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi
Hệ thống đèn đường "tê liệt" , cùng với đó tại những nút giao bùng binh quá nhỏ, không có đèn tín hiệu đã khiến mỗi nút giao thành những "ngã tư tử thần". Chia sẻ với phóng viên, anh Pham Văn Hùng (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) cho biết: "Nút giao này vô cùng nguy hiểm, có nhiều vụ tai nạn chết người đã xảy ra. Có thời điểm 3 vụ tai nạn liên tục tại ngã tư vào buổi chiều tối và sáng sớm khiến người dân vô cùng hoang mang".
nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi
Dấu vết một vụ va chạm giữa 2 ô tô trên ngã tư này khiến những bờ ngăn được làm bằng bê tông cũng nát vụn.
nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi
Hình ảnh trên cao, tại nút giao tuyến đường trục khu đô thị Mê Linh (bên trái) và một con đường khác được thắp sáng bởi hệ thống đèn cao áp.
nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi
Trước đó, tuyến đường "nghìn tỷ" này đã từng bị phản ánh về tình trạng đặt rào chắn, cắm biển cấm phương tiện cơ giới lưu thông ngay sau thời gian ngắn thông xe, hay tình trạng đường không có nắp cống cũng đã tồn tại thời gian dài trên tuyến đường này.
nhung cam bay chet nguoi tren con duong 2300 ty dong o ha noi Dừng cắt cỏ, Đại lộ Thăng Long sắp thành... rừng

Sau khi dừng cắt cỏ, Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) sắp thành rừng khi cây cối, cỏ dại mọc um tùm.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.