Những câu hỏi cần lời giải đáp sau trào lưu đăng ảnh hoa hướng dương ủng hộ bệnh nhi ung thư trên Facebook

Dưới đây là những câu hỏi mà cư dân mạng đặt ra xoay quanh trào lưu đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook quyên góp 30.000 đồng cho bệnh nhi ung thư 

Những câu hỏi về trào lưu Hoa hướng dương

Đếm hashtag Hoa hướng dương thế nào?

Một trong những câu hỏi được nhiều người dùng mạng xã hội quan tâm đó là việc đếm hastag, số người hưởng ứng phong trào Hoa hướng dương hợp lệ như thế nào?

Sở vì vậy vì số lượng người hưởng ứng chiến dịch đó quyết định số tiền mà nhà tài trợ bỏ ra để ủng hộ cho bệnh nhi ung thư. Cụ thể, một người dùng mạng xã hội cho biết:

"1. Công cụ nào trên FB có thể đếm được số bài đăng có hashtag đó? Vì nếu có công cụ ấy thì đây thực sự là một điều tuyệt vời và lúc nào đó em cũng sẽ làm chiến dịch như thế này. 2. Giả sử có công cụ để đếm số hashtag, vậy theo bài báo này đơn vị tổ chức còn yêu cầu ảnh đăng phải là tranh vẽ. Vậy có công cụ nào phân biệt ảnh và tranh không? Chắc chắn là không. Vậy phải dùng người đếm. Mà nếu người đếm thì đếm thế nào khi có hàng triệu bài đăng? Đếm thế nào?"

nhung cau hoi can loi giai dap sau trao luu dang anh hoa huong duong ung ho benh nhi ung thu tren facebook
Những câu hỏi mà người dùng mạng xã hội đặt ra. (Ảnh chụp màn hình).

Nếu không đếm được hashtag Hoa hướng dương, người dùng có bị lừa không?

Câu hỏi kế tiếp về vấn đề đếm người hưởng ứng trào lưu đó là liệu người dùng mạng xã hội có bị "lừa" không nếu ban tổ chức, nhà tài trợ không thể kiểm soát được số lượng người tham dự và số tiền mình phải bỏ ra.

Cụ thể, câu hỏi của người dùng mạng xã hội: "Nếu không có công cụ đếm được số bài đăng có hashtag đó thì hóa ra tất cả những người đăng bài hưởng ứng ngày hội bị lòe sao?

Bị lợi dụng để viral cho sự kiện, viral cho đơn vị tài trợ à?

Không chỉ riêng em mà rất nhiều người khác luôn sẵn sàng giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình nếu có thể, nhưng điều đó không có nghĩa là tặc lưỡi để bỏ qua cho những việc lợi dụng lòng thương để phục vụ hoạt động truyền thông đâu. Không thể đồng ý với điều đó nhé!".

Đơn vị tài trợ có đủ kinh phí cho chiến dịch Hoa hướng dương?

Cư dân mạng cũng đặt ra câu hỏi đó là nếu sức hút của chiến dịch này quá lớn, hầu hết tài khoản Facebook nào ở Việt Nam cũng tham dự thì liệu đơn vị tài trợ sẽ lấy kinh phí ở đâu để trả tiền.

"Chỉ cần một phép tính nhẩm, nếu 58 triệu tài khoản Facebook cùng vẽ hoa hết, x 30 ngàn đồng/ người (30 ngàn đồng tương đương 1,28 USD tính theo thời giá hiện nay). 1,28 x 58 triệu, vị chi là 74,24 triệu đô. Chà, con số cũng khủng đấy. Bán bao nhiêu thực phẩm chức năng cho lại nhỉ? Khả thi không?", một cư dân mạng đọc câu hỏi.

nhung cau hoi can loi giai dap sau trao luu dang anh hoa huong duong ung ho benh nhi ung thu tren facebook
Câu hỏi tiếp theo mà cư dân mạng đặt ra.

Hoa hướng dương tràn ngập Facebook

Ngày hội Hoa hướng dương - Vì bệnh nhi ung thư 2018 được dự kiến tổ chức vào ngày 25/11 tại công viên Văn hóa Đầm Sen (cổng Lạc Long Quân, quận 11, TP HCM), tuy nhiên do ảnh hưởng của cơn bão số 9, ngày hội này được dời đến ngày 2/12.

Trong khi đó tại Hà Nội, Huế, ngày hội đã diễn ra vào ngày 25/11 vừa qua tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương (Cầu Giấy, Hà Nội) và Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngày 30/11, nhiều người dùng Facebook chia sẻ ảnh hoa hướng dương với mong muốn ủng hộ bệnh nhi ung thư trong chiến dịch "Ngày hội Hoa hướng dương". Tuy nhiên theo thông tin từ ban tổ chức, việc chia sẻ ảnh hoa hướng dương sẽ không có tác dụng tặng bệnh nhi ung thư 30.000 nghìn đồng. Thay vào đó, chia sẻ tranh vẽ hoặc tự tay làm hoa hướng dương mới hợp lệ.

Bên cạnh một số người dùng bị nhầm lẫn việc ủng hộ bệnh nhi ung thư, vẫn có nhiều người đọc kĩ yêu cầu của ban tổ chức và tự tay vẽ tranh, chia sẻ trên trang cá nhân với mong muốn tiếp thêm nghị lực và hi vọng cho những "chiến binh nhỏ bé".

nhung cau hoi can loi giai dap sau trao luu dang anh hoa huong duong ung ho benh nhi ung thu tren facebook Thay đổi 'luật chơi' trong phút chót, trào lưu Hoa hướng dương đã mang đến cho bệnh nhi ung thư 5 tỉ đồng

Ngày 2/12, hơn 6.000 người đã tham dự ngày hội Hoa hướng dương, hướng về những bệnh nhi ung thư tại công viên văn hoá ...

nhung cau hoi can loi giai dap sau trao luu dang anh hoa huong duong ung ho benh nhi ung thu tren facebook Có thể ủng hộ bệnh nhi ung thư 30.000 đồng bằng cách nào?

Không chỉ có sự xuất hiện của hàng loạt những bức tranh hình bông hoa hướng dương mà nhiều người còn sáng tạo hơn bằng ...

nhung cau hoi can loi giai dap sau trao luu dang anh hoa huong duong ung ho benh nhi ung thu tren facebook Hoa hướng dương là hình ảnh ngập tràn Facebook ngày hôm nay

Mạng xã hội Facebook ngày hôm nay tràn ngập hình ảnh hoa hướng dương. Không những thế những thông điệp tích cực cũng được lan ...

nhung cau hoi can loi giai dap sau trao luu dang anh hoa huong duong ung ho benh nhi ung thu tren facebook Dân mạng đồng loạt chia sẻ tranh hoa hướng dương tự vẽ ủng hộ bệnh nhi ung thư 30.000 đồng

Mỗi bức tranh hoa hướng dương tự vẽ cùng thông điệp yêu thương sẽ tương ứng với 30.000 nghìn đồng ủng hộ bệnh nhi ung ...

nhung cau hoi can loi giai dap sau trao luu dang anh hoa huong duong ung ho benh nhi ung thu tren facebook Đơn vị nào tặng 30.000 đồng cho bệnh nhi khi đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook?

Từ giờ đến ngày 2/12, mỗi người dùng trên Facebook nếu đăng ảnh hoa hướng dương lên mạng xã hội sẽ được tặng 30.000 đồng ...

nhung cau hoi can loi giai dap sau trao luu dang anh hoa huong duong ung ho benh nhi ung thu tren facebook Tại sao đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook được tặng 30.000 đồng cho bệnh nhi?

Nhiều người dùng mạng xã hội Facebook thắc mắc tại sao đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook lại được tặng 30.000 đồng cho bệnh ...

nhung cau hoi can loi giai dap sau trao luu dang anh hoa huong duong ung ho benh nhi ung thu tren facebook Lí giải trào lưu đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook được tặng 30.000 đồng cho bệnh nhi

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng liên tục đăng ảnh hoa hướng dương nhằm truyền đi thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư.

nhung cau hoi can loi giai dap sau trao luu dang anh hoa huong duong ung ho benh nhi ung thu tren facebook Tại sao hoa hướng dương trở thành biểu tượng của những bệnh nhi ung thư?

Ngày 2/12, tại TP HCM sẽ tổ chức ngày hội Hoa hướng dương, hướng về những bệnh nhi ung thư. Vậy tại sao hoa hướng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.