Cư dân mạng đưa ra câu hỏi về chiến dịch 'Ngày hội hoa hướng dương' ủng hộ cho bệnh nhi ung thư

Sau một ngày dài với hình ảnh hoa hướng dương tràn ngập trên facebook cùng một loạt các lời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ủng hộ chiến dịch vì bệnh nhi ung thư thì đã bắt đầu có không ít những câu hỏi xung quanh chiến dịch này.

Hàng loạt những câu hỏi về trào lưu Hoa hướng dương được đặt ra

cu dan mang hoai nghi ve chien dich ngay hoi hoa huong duong ung ho cho benh nhi ung thu

Đếm hashtag Hoa hướng dương bằng cách nào? Dựa vào đâu để thống kê được chính xác số lượng người đã đăng bài ủng hộ cho chiến dịch?

Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều người dùng Facebook quan tâm. Bởi vì hành động này ảnh hưởng rất lớn đến số tiền ủng hộ cho các bệnh nhi ung thư.

Đơn vị tài trợ liệu có thực sự đủ kinh phí cho chiến dịch này?

Sức hút của chiến dịch này được dự đoán là rất lớn, bởi nó mang trong mình một tầm ý nghĩa nhân văn cao cả. Theo đó, nếu hầu hết tài khoản Facebook ở Việt Nam cùng tham dự thì liệu đơn vị tài trợ sẽ lấy kinh phí ở đâu để trả tiền quyên góp, ủng hộ các bệnh nhi ung thư?

"Chỉ cần một phép tính nhẩm, nếu 58 triệu tài khoản Facebook cùng vẽ hoa hết, x 30 ngàn đồng/ người (30 ngàn đồng tương đương 1,28 USD tính theo thời giá hiện nay). 1,28 x 58 triệu, vị chi là 74,24 triệu đô. Chà, con số cũng khủng đấy. Bán bao nhiêu thực phẩm chức năng cho lại nhỉ? Khả thi không?", một cư dân mạng đọc câu hỏi.

cu dan mang hoai nghi ve chien dich ngay hoi hoa huong duong ung ho cho benh nhi ung thu
Những câu hỏi mà người dùng mạng xã hội đặt ra. (Ảnh chụp màn hình)
cu dan mang hoai nghi ve chien dich ngay hoi hoa huong duong ung ho cho benh nhi ung thu
Nhiều người dùng facebook đưa ra lời khuyên tìm hiểu kĩ trước khi quyết định có tham gia chiến dịch này hay không. (Ảnh chụp màn hình)

Tại sao tham gia chiến dịch lại phải vẽ tranh?

Tuy nhiên, theo nhiều người, tại sao không trích tiền ra để ủng hộ trực tiếp bởi đằng nào họ cũng phải bỏ ra số tiền đó mà lại buộc mọi người vẽ tranh. Thậm chí, nếu người dùng Facebook truyền tay nhau quá nhiều thì số tiền ấy còn lớn hơn gấp nhiều lần.

Theo thông tin từ phía BTC chương trình, hoa tham gia chiến dịch sẽ được tập hợp triển lãm trên trang Fanpage Ước mơ của Thúy. Và đặc biệt, 30 hoa đẹp và lời chúc hay sẽ được nhận quà từ BTC khi kết thúc chiến dịch.

Sau một ngày với hình ảnh hoa hướng dương tràn ngập khắp các trang mạng xã hội, nhiều người đã bắt đầu có những sự tranh luận một cách gắt gao về vấn đề này. Trong đó, có nhiều những hoài nghi của người dùng Facebook sau khi lên tiếng đã thu hút được hàng trăm lượt yêu thích và chia sẻ.

Ngày hội Hoa hướng dương - Vì bệnh nhi ung thư 2018 được dự kiến tổ chức vào ngày 25/11 tại công viên Văn hóa Đầm Sen (cổng Lạc Long Quân, quận 11, TP HCM), tuy nhiên do ảnh hưởng của cơn bão số 9, ngày hội này được dời đến ngày 2/12.

Trong khi đó tại Hà Nội, Huế, ngày hội đã diễn ra vào ngày 25/11 vừa qua tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương (Cầu Giấy, Hà Nội) và Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngày 30/11, nhiều người dùng Facebook chia sẻ ảnh hoa hướng dương với mong muốn ủng hộ bệnh nhi ung thư trong chiến dịch "Ngày hội Hoa hướng dương".

Tuy nhiên theo thông tin từ ban tổ chức, việc chia sẻ ảnh hoa hướng dương sẽ không có tác dụng tặng bệnh nhi ung thư 30.000 nghìn đồng. Thay vào đó, chia sẻ tranh vẽ hoặc tự tay làm hoa hướng dương mới hợp lệ.

'MỜI XEM THÊM'

cu dan mang hoai nghi ve chien dich ngay hoi hoa huong duong ung ho cho benh nhi ung thu Những câu hỏi cần lời giải đáp sau trào lưu đăng ảnh hoa hướng dương ủng hộ bệnh nhi ung thư trên Facebook

Dưới đây là những câu hỏi mà cư dân mạng đặt ra xoay quanh trào lưu đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook quyên góp ...

cu dan mang hoai nghi ve chien dich ngay hoi hoa huong duong ung ho cho benh nhi ung thu Có thể ủng hộ bệnh nhi ung thư 30.000 đồng bằng cách nào?

Không chỉ có sự xuất hiện của hàng loạt những bức tranh hình bông hoa hướng dương mà nhiều người còn sáng tạo hơn bằng ...

cu dan mang hoai nghi ve chien dich ngay hoi hoa huong duong ung ho cho benh nhi ung thu Hoa hướng dương là hình ảnh ngập tràn Facebook ngày hôm nay

Mạng xã hội Facebook ngày hôm nay tràn ngập hình ảnh hoa hướng dương. Không những thế những thông điệp tích cực cũng được lan ...

cu dan mang hoai nghi ve chien dich ngay hoi hoa huong duong ung ho cho benh nhi ung thu Tại sao hoa hướng dương quay theo hướng mặt trời?

Hoa hướng dương (hay còn gọi là hướng dương quỳ tử, thiên quỳ tử, quỳ tử, quỳ hoa tử) là loài hoa thuộc họ Cúc ...

cu dan mang hoai nghi ve chien dich ngay hoi hoa huong duong ung ho cho benh nhi ung thu Dân mạng đồng loạt chia sẻ tranh hoa hướng dương tự vẽ ủng hộ bệnh nhi ung thư 30.000 đồng

Mỗi bức tranh hoa hướng dương tự vẽ cùng thông điệp yêu thương sẽ tương ứng với 30.000 nghìn đồng ủng hộ bệnh nhi ung ...

cu dan mang hoai nghi ve chien dich ngay hoi hoa huong duong ung ho cho benh nhi ung thu Quên cúc họa mi đi, cánh đồng hoa hướng dương đẹp rực rỡ giữa lòng Hà Nội mới là điểm bạn cần 'check-in'

Chẳng cần phải tới tận Nghệ An hay Thái Bình xa xôi, ngay tại Hà Nội cũng có một cánh đồng hoa hướng dương vàng ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.