Mai Phương: đóa hướng dương kiêu hãnh, luôn hướng về phía mặt trời

Ví Mai Phương như đóa hoa hướng dương rực rỡ, luôn kiêu hãnh hướng về mặt trời bởi phần đời đã qua dẫu có khắc nghiệt đến mấy, cô vẫn kiên cường vươn lên từ nghịch cảnh. Và hôm nay, Mai Phương vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình... là đóa hoa mặt trời tỏa nắng!

Mai Phương như đóa hoa hướng dương rực rỡ, luôn kiêu hãnh hướng về mặt trời bởi phần đời đã qua dẫu có khắc nghiệt đến mấy, cô vẫn kiên cường vươn lên từ nghịch cảnh bằng niềm tin, sự lạc quan, để từ đây gieo hạt mầm khát vọng sống.

Nghị lực sống và lòng tự trọng hiếm thấy

Ở tuổi 34 tràn đầy nhựa sống, ắt hẳn Mai Phương đang ấp ủ nhiều dự định cho bản thân và cuộc sống yên bình bên cô con gái nhỏ Lavie. Suốt 5 năm làm mẹ đơn thân, Mai Phương đã tự mình vượt qua nhiều khó khăn và đi lên bằng chính đôi chân của cô.

Mai Phương: đóa hướng dương kiêu hãnh, luôn hướng về phía mặt trời - Ảnh 1.

Diễn viên Mai Phương ở thời điểm hiện tại sở hữu sắc vóc tươi tắn, xinh đẹp rạng ngời

Dù không có bờ vai nương tựa và vắng đôi bàn tay sẻ chia, đỡ đần từ người đàn ông cô yêu thương nhưng Phương chưa một lần than thở hay kể lể nỗi vất vả với ai. Thay vào đó, cô để lại ấn tượng sâu sắc cho những người xung quanh qua hình ảnh một Mai Phương kiên cường, vui vẻ và luôn lạc quan với nụ cười tỏa nắng thường trực trên môi. Thế nên, ít ai biết Phương từng phải đối diện với khốn khó ra sao, cô đau thế nào và ngày hôm nay cô suy nghĩ gì khi nghịch cảnh gọi tên Mai Phương!

Nhưng tuyệt nhiên trong bất kì hoàn cảnh nào, Mai Phương vẫn chọn cho mình sự im lặng, một động thái thể hiện bản lĩnh hiếm có ở một cô gái trẻ. Lần này cũng thế, khi biết mình mắc ung thư phổi, căn bệnh mà nhiều người thường gọi là "án tử" và hoang mang lo sợ về cái chết được bày biện trước mắt, Mai Phương lại bình tĩnh đối diện sự thật không dễ chấp nhận với bất kì ai.

Mai Phương: đóa hướng dương kiêu hãnh, luôn hướng về phía mặt trời - Ảnh 2.

Con gái Lavie là động lực giúp Mai Phương có thêm sức mạnh vượt qua bệnh tật

Thực tế, không ai đối diện với "tử thần" mà không sợ và chẳng ai muốn ra đi khi con còn thơ dại. Phương cũng thế, cũng có những lo sợ của riêng mình nhưng bằng bản lĩnh, cô luôn biết cách biến nỗi lo thành sức mạnh, vũ khí lợi hại để chiến đấu với số phận. Hơn hết, cô còn có nguồn động lực tiếp sức vô bờ bến, đó chính là bé Lavie.

Đặt tên cho con là Lavie, theo tiếng Pháp có nghĩa là cuộc sống và suốt 5 năm qua, con gái chính là nguồn sống, là yêu thương, là sức mạnh giúp Mai Phương vững vàng trong hành trình làm mẹ đơn thân.

Bảy tháng đã qua đi kể từ khi "sóng gió" ập đến với mẹ con Mai Phương, trên trang cá nhân, Phương hạn chế mọi thông tin về bệnh tật, thay vào đó cô luôn chia sẻ những trạng thái tươi vui, chuyển hướng những điều tiêu cực thành tích cực. 

Thi thoảng, cô vẫn đi làm MC, ca hát, tham gia một số chương trình truyền hình, quay tiểu phẩm ngắn... cho đỡ nhớ nghề. Sự lạc quan của Phương đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Nhưng, Mai Phương có lí do để làm điều đó và sự im lặng ấy càng chứng tỏ nghị lực, bản lĩnh sống phi thường nơi cô.

Mai Phương: đóa hướng dương kiêu hãnh, luôn hướng về phía mặt trời - Ảnh 3.

Nụ cười rạng rỡ của Mai Phương trong hậu trường quay hình mới đây

Người truyền cảm hứng về sự sống

Cuộc đời luôn có những quy luật bất thành văn, nó trao cho chúng ta nhiều cơ hội, may mắn nhưng cũng không bao giờ thiếu nỗi đau lẫn giọt nước mắt. Đó là lúc, con người nhận ra sức mạnh của bản thân, biết mình cần mạnh mẽ thế nào, đối mặt và vượt qua nghịch cảnh ra sao? Mai Phương cũng thế!

Xuất phát điểm là một người bình thường như bao người khác nhưng với thái độ sống rõ ràng và nghị lực phi thường, Mai Phương đã mạnh mẽ đặt cuộc đời trong tay mình và sống kiêu hãnh như đóa hoa hướng dương.

Mai Phương: đóa hướng dương kiêu hãnh, luôn hướng về phía mặt trời - Ảnh 4.

Dẫu cuộc đời có tệ bạc với Phương ra sao thì cô vẫn vui vẻ đón nhận và mạnh mẽ vượt qua

Không được lựa chọn một cuộc đời hoàn hảo khi sinh ra nhưng Mai Phương chọn cách vươn lên thay vì buông xuôi, chấp nhận trở thành nạn nhân của số phận. Khi đối diện với ranh giới giữa sự sống và cái chết, cô hướng suy nghĩ về phía "mặt trời", nhìn về ánh sáng để những sức mạnh tích cực thắp sáng trái tim lẫn tâm hồn.

Nói về điều ước riêng cho bản thân, Mai Phương tâm sự: "Tôi không có điều ước gì cho chính mình. Tôi cảm thấy như vậy là đủ. Việc mong ước mình có sức khỏe, tôi nghĩ đó là điều vô thường, nên không thể nói trước được. Bệnh cũng hay ở chỗ là mình có thể sắp xếp được công việc của bản thân, biết trước việc gì cần hơn. Có thể mình khỏi bệnh này nhưng bị cái khác, cho nên không biết được sự sống bản thân kéo dài bao lâu. Vì vậy, với những điều đang có hiện tại, tôi cảm thấy rất tốt và hài lòng với nó. Tôi chỉ muốn được bình an như vậy thôi".

Mai Phương: đóa hướng dương kiêu hãnh, luôn hướng về phía mặt trời - Ảnh 5.

Hình ảnh mới nhất của Mai Phương khiến nhiều người khâm phục nghị lực vượt lên số phận nơi cô

Câu chuyện của Mai Phương giờ đây còn là nguồn cảm hứng cho những mảnh đời kém may mắn nỗ lực vươn mình thoát khỏi "bóng tối" của bệnh tật để chạm tới tia nắng mặt trời tươi sáng, ấm áp, biểu trưng cho sự sống yên bình. 

Yêu cuộc sống, bản thân, yêu mọi người và luôn vui vẻ khi được chia sẻ ánh nắng mặt trời ấm áp với xung quanh, cuộc sống này cần thêm những "bông hoa hướng dương" như Mai Phương!

Diễn viên Mai Phương: Diễn viên Mai Phương: 'Tôi ước... lúc nào con cũng được bình an' Mai Phương rạng rỡ đọ sắc cùng dàn sao dù đang điều trị ung thưMai Phương rạng rỡ đọ sắc cùng dàn sao dù đang điều trị ung thư Mai Phương trở lại với công việc dù đang điều trị ung thư phổiMai Phương trở lại với công việc dù đang điều trị ung thư phổi