Có thể ủng hộ bệnh nhi ung thư 30.000 đồng bằng cách nào?

Không chỉ có sự xuất hiện của hàng loạt những bức tranh hình bông hoa hướng dương mà nhiều người còn sáng tạo hơn bằng cách làm bánh kem hoặc tự tay gấp, cắt dán hình loài hoa xinh đẹp và giàu ý nghĩa để ủng hộ chiến dịch này.

Tại công viên Văn hóa Đầm Sen (cổng Lạc Long Quân, quận 11, TP.HCM), ngày hội Hoa hướng dương - Vì bệnh nhi ung thư 2018 dự kiến được tổ chức vào ngày 25/11. Tuy nhiên do ảnh hưởng của cơn bão số 9, ngày hội này được dời đến ngày 2/12.

Trong khi đó tại Hà Nội và Huế, ngày hội này đã diễn ra vào ngày 25/11 vừa qua tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương (Cầu Giấy, Hà Nội) và Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngay khi được tuyên truyền, ngày hôm nay - 30/11, nhiều người dùng Facebook đã tích cực chia sẻ ảnh hoa hướng dương với mong muốn ủng hộ bệnh nhi ung thư trong chiến dịch "Ngày hội Hoa hướng dương".

Bên cạnh sự nhầm lẫn của không ít người dùng trong việc ủng hộ bệnh nhi ung thư thì vẫn có nhiều người đọc đã đọc và tìm hiểu kĩ yêu cầu của ban tổ chức. Họ tự tay vẽ tranh rồi chia sẻ trên trang cá nhân với mong muốn tiếp thêm sức mạnh và hi vọng được tiếp tục sống cho những "chiến binh nhỏ bé".

co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao
Bạn Cẩm Ly tự vẽ bức tranh hoa hướng dương vào ngày 19/11 mới đây kèm lời động viên chân thành "hãy cố lên các em nhé". (Ảnh: Cẩm Ly)
co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao
Một bức tranh khá ý nghĩa cho chiến dịch này, bức tranh vẽ hình bông hoa hướng dương đang hướng về phía mặt trời, che mưa chịu gió cho em nhỏ ở dưới, tựa như hình ảnh của những "chiến binh bé nhỏ". Đây cũng là một lời động viên, khích lệ với nhiều xúc cảm của người vẽ. (Ảnh: Nắng Đông)
co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao
Trong khi đó bạn Nguyễn Tín cũng cố gắng hết sức để vẽ thành công bức tranh hoa hướng dương hưởng ứng chiến dịch ý nghĩa này. (Ảnh: Nguyễn Tín)
co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao
Bạn Ngoc Long Vo cũng dành thời gian để vẽ bông hoa hướng dương với lời nhắn: "Hãy hướng về phía mặt trời, bạn sẽ không thể nhìn thấy bóng tối. Đó là những gì hoa hướng dương đang làm... Hướng về một tương lai tươi sáng!" và không quên những dòng hashtag theo yêu cầu của BTC ngay trong bức vẽ của mình. (Ảnh: Ngoc Long Vo)
co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao
Bức tranh vẽ tay của bạn Thu Dy kèm lời nhắn gửi đến các bệnh nhi ung thư: "Bóng tối sẽ không xuất hiện, nếu ta nhìn về phía mặt trời". (Ảnh: Thu Dy)
co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao
Bức tranh của bạn Nhu Doly với lời nhắn nhủ đầy yêu thương: "Chúc các em luôn vui vẻ và mạnh mẽ để chống lại bệnh tật nhé!" (Ảnh: Nhu Doly)
co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao
Những bông hoa hướng dương xinh đẹp được làm từ kem tươi. (Ảnh: Nguyễn Trọng Hưng)

Để hưởng ứng chiến dịch ý nghĩa này, trên trang mạng xã hội Facebook không chỉ xuất hiện những bức tranh ngộ nghĩnh và đầy tình cảm mà bên cạnh đó còn thấy nhiều bạn khác tự tay làm những chiếc bánh kem hình bông hoa hướng dương vô cùng đẹp mắt. Thậm chí, cũng có nhiều người thể hiện sự khéo léo của đôi bàn tay khi cắt dán hình bông hoa này.

co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao
Chia sẻ với PV, anh Hưng cho biết: "Mình làm chiếc bánh này với cảm hứng xuất phát từ việc kêu gọi cộng đồng ủng hộ cho bệnh nhi ung thư, dù biết có thể đây là cách thức không hợp lệ. Nhưng bên cạnh việc vẽ tranh, mình cũng muốn làm thêm chiếc bánh này và hi vọng có thể lan tỏa việc làm ý nghĩa này tới nhiều người hơn nữa. Nếu có thể tặng cho các em những chiếc bánh này mình cũng thấy rất vui." (Ảnh: Nguyễn Trọng Hưng)
co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao
Hình ảnh của các bé học sinh mầm non vẽ hình hoa hướng dương lên bảng để ủng hộ chiến dịch và tiếp sức thêm cho các bệnh nhi ung thư. (Ảnh: Pappa Roti)
co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao
Có người còn tự tay cắt giấy để làm hoa hướng dương như thế này. (Ảnh: Mai Diep)

Tuy nhiên, theo thông tin từ ban tổ chức, việc chia sẻ hình ảnh những bông hoa hướng dương sẽ không có tác dụng tặng bệnh nhi ung thư 30.000 đồng. Thay vào đó, chia sẻ tranh vẽ hoặc tự tay làm hoa hướng dương mới là hình thức hợp lệ.

Để ủng hộ bệnh nhi ung thư, bạn có thể làm theo những bước sau:

1. Vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh.

2. Đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân của mình.

3. Gõ hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; tag mời thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ. Bạn cũng có thể đồng thời vận động cộng đồng góp hình ảnh hoa hướng dương, viết thông điệp hưởng ứng trước ngày hội và gửi hình ảnh về qua trang Facebook cá nhân kết nối với Tuổi Trẻ Online và trang Fanpage Ước mơ của Thúy. 30 bông hoa đẹp nhất đi kèm với những lời chúc ý nghĩa do bạn đọc gửi về sẽ nhận được một phần quà của ban tổ chức.

Mỗi hoa hướng dương đăng trên mạng Facebook đến ngày 2/12/2018 sẽ được nhãn hàng Alipas Platinum - Công ty CP dược phẩm Eco ủng hộ thêm 30.000 đồng để thực hiện ước nguyện của bệnh nhi.

Hoa tham gia chiến dịch sẽ được tập hợp triển lãm trên trang Fanpage Ước mơ của Thúy. Và đặc biệt, 30 hoa đẹp và lời chúc hay sẽ được nhận quà từ BTC khi kết thúc chiến dịch.

XEM THÊM

co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao Tại sao hoa hướng dương quay theo hướng mặt trời?

Hoa hướng dương (hay còn gọi là hướng dương quỳ tử, thiên quỳ tử, quỳ tử, quỳ hoa tử) là loài hoa thuộc họ Cúc ...

co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao Tin tức sao Việt 30/11: Sao Việt đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook, nội dung Encounter tập 2

Tin tức sao Việt 30/11, đông đảo sao Việt đang truyền đi thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư bằng cách đăng tải ảnh ...

co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao Dân mạng đồng loạt chia sẻ tranh hoa hướng dương tự vẽ ủng hộ bệnh nhi ung thư 30.000 đồng

Mỗi bức tranh hoa hướng dương tự vẽ cùng thông điệp yêu thương sẽ tương ứng với 30.000 nghìn đồng ủng hộ bệnh nhi ung ...

co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao Đơn vị nào tặng 30.000 đồng cho bệnh nhi khi đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook?

Từ giờ đến ngày 2/12, mỗi người dùng trên Facebook nếu đăng ảnh hoa hướng dương lên mạng xã hội sẽ được tặng 30.000 đồng ...

co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao Tại sao đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook được tặng 30.000 đồng cho bệnh nhi?

Nhiều người dùng mạng xã hội Facebook thắc mắc tại sao đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook lại được tặng 30.000 đồng cho bệnh ...

co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao Tại sao hoa hướng dương trở thành biểu tượng của những bệnh nhi ung thư?

Ngày 2/12, tại TP HCM sẽ tổ chức ngày hội Hoa hướng dương, hướng về những bệnh nhi ung thư. Vậy tại sao hoa hướng ...

co the ung ho benh nhi ung thu 30000 dong bang cach nao Quên cúc họa mi đi, cánh đồng hoa hướng dương đẹp rực rỡ giữa lòng Hà Nội mới là điểm bạn cần 'check-in'

Chẳng cần phải tới tận Nghệ An hay Thái Bình xa xôi, ngay tại Hà Nội cũng có một cánh đồng hoa hướng dương vàng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.