Tại sao hoa hướng dương trở thành biểu tượng của những bệnh nhi ung thư?

Ngày 2/12, tại TP HCM sẽ tổ chức ngày hội Hoa hướng dương, hướng về những bệnh nhi ung thư. Vậy tại sao hoa hướng dương lại trở thành biểu tượng của những bệnh nhi ung thư? 

Ngày hội Hoa dướng dương tại TP HCM

Do ảnh hưởng từ cơn bão số 9 nên ngày hội Hoa hướng dương tại TP HCM dự kiến tổ chức vào ngày 25/11 đã được dời đến ngày 2/12.

Theo báo Tuổi trẻ, tính đến ngày 25/11 đã có gần 3.500 bông hoa hướng dương được vẽ để hưởng ứng chiến dịch “Tôi đồng hành”, tạo nên một cánh đồng hoa hướng dương online ngập tràn tình yêu thương hướng về Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” 2018.

tai sao hoa huong duong tro thanh bieu tuong cua nhung benh nhi ung thu
Tại TP HCM, ngày hội Hoa hướng dương được tổ chức vào ngày 2/12.

Bạn đọc có thể tham gia chiến dịch "Tôi đồng hành" thông qua mạng xã hội Facebook bằng ba bước đơn giản:

1. Thông qua mạng xã hội Facebook, vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh.

2. Đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân của mình.

3. Gõ hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; tag mời thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

Tại sao hoa hướng dương trở thành biểu tượng cho ngày hội này?

Hoa hướng dương không chỉ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, sự chung thủy. Hoa hướng dương còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc khác, đặc biệt là sự vươn lên, hướng về phía ánh sáng, về phía hi vọng.

Hoa hướng dương có nguồn gốc từ đất nước Mexico vào khoảng 1000 năm TCN, sau đó loài hoa này được nhân giống và trồng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Không chỉ là loài hoa đẹp với màu vàng rực rỡ mà hướng dương còn là một nguồn lương thực quý giá của con người. Hoa hướng dương có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh và thời điểm.

Ở Trung Quốc, hoa hướng dương được xem như biểu tượng của sự trường thọ. Chính vì thế, người trẻ tại đất nước này thuờng dành tặng hoa hướng dương cho người cao tuổi để thay lời chúc sức khỏe.

Ở vùng núi Andes Nam Mĩ, người ta tìm thấy những hình ảnh hoa hướng dương bằng vàng trong các ngôi đền, biểu tượng cho sự linh thiêng, trong sáng, thánh thiện.

tai sao hoa huong duong tro thanh bieu tuong cua nhung benh nhi ung thu
Hoa hướng dương là biểu tượng của sự hi vọng, không ngừng cố gắng.

Còn những người dân bản xứ miền Trung và Bắc Mĩ lại ép dầu hoa hướng dương làm thực phẩm, dược phẩm và thuốc nhuộm. Từ đó, hoa hướng dương trở thành sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của người dân bản xứ.

Hoa hướng dương với những người da đỏ sống trên thảo nguyên ở Bắc Mĩ lại mang ý nghĩa khác. Người dân tại đây thường đặt những tô chứa hạt hoa hướng dương trên mộ người chết. Người ta cho rằng, nếu một cô gái đặt 3 hạt hoa hướng dương xuống lưng, cô ấy sẽ cưới người con trai đầu tiên mà cô gặp.

Ngoài ra, ý nghĩa quan trọng nhất đó là hoa hướng dương luôn luôn hướng về phía mặt trời nên nó thường là biểu tượng cho hi vọng, cố gắng luôn muốn vươn lên sự ấm áp, nuôi dưỡng (tất cả những thuộc tính của mặt trời).

Chính vì thế, hoa hướng dương trở thành biểu tượng cho những bệnh nhi ung thư, không bao giờ ngừng hi vọng, luôn hướng tới những điều ấm áp...

tai sao hoa huong duong tro thanh bieu tuong cua nhung benh nhi ung thu Tại sao đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook được tặng 30.000 đồng cho bệnh nhi?

Nhiều người dụng mạng xã hội Facebook thắc mắc tại sao đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook lại được tặng 30.000 đồng cho bệnh ...

tai sao hoa huong duong tro thanh bieu tuong cua nhung benh nhi ung thu Thực hư việc đăng ảnh hoa hướng dương trên Facebook được tặng 30.000 đồng cho bệnh nhi

Cộng đồng mạng xã hội facebook đang truyền đi thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư bằng cách đăng tải ảnh hoa hướng dương ...

tai sao hoa huong duong tro thanh bieu tuong cua nhung benh nhi ung thu Tại sao hoa hướng dương trở thành biểu tượng của những bệnh nhi ung thư?

Ngày 2/12, tại TP HCM sẽ tổ chức ngày hội Hoa hướng dương, hướng về những bệnh nhi ung thư. Vậy tại sao hoa hướng ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.