Những con đường đang bị rào chắn, thi công ở Hà Nội

Hiện tại, nhiều con đường ở Hà Nội như Kim Mã, Cát Linh, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh... đang bị rào chắn phục vụ thi công, gây khó khăn cho giao thông.

Video nhiều tuyến đường ở Thủ đô bị rào chắn.

1

Đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) dài hơn 2km. Đây là tuyến đường quan trọng đi vào trung tâm TP Hà Nội của nhiều phương tiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tuyến đường này bị rào chắn nhiều điểm. Trong ảnh: Đường Kim Mã đoạn nút giao Núi Trúc bị rào chắn nhằm phục vụ thi công thi công dốc hạ ngầm giai đoạn 4 thuộc đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.

Từ 4/10, phố Kim Mã (khu vực ngã tư Kim Mã – Núi Trúc) được rào chắn toàn bộ một chiều đường Kim Mã trên theo hướng Núi Trúc đi Liễu Giai với chiều dài là 120m, chiều rộng từ dải phân cách giữa đến sát vỉa hè đường Kim Mã dưới là 23,7m. Thời gian rào chắn dự kiến là 22 tháng.

Theo đó, hướng Cầu Giấy đi trung tâm thành phố, tổ chức giao thông 03 làn xe tại chiều đường phía Nam của đường Kim Mã (như giao thông hiện tại).

Hướng từ trung tâm thành phố đi Cầu Giấy, tổ chức giao thông hai làn xe trên đường Kim Mã dưới (rộng 7m) đi một chiều từ ngã tư Kim Mã-Núi Trúc đến ngã tư Liễu Giai-Kim Mã. Tổ chức giao thông đi một chiều cho xe ô tô trên phố Vạn Bảo theo hướng đi ra Vạn Phúc, xe máy, xe thô sơ đi hai chiều.

Các phương tiện xe máy, xe thô sơ từ Vạn Bảo phải rẽ phải vào đường Kim Mã nhỏ và quay đầu tại nút đèn tín hiệu để đi vào trung tâm thành phố.

Các phương tiện ô tô từ Vạn Phúc, Đào Tấn, Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh đi phố Vạn Bảo đi theo hướng đường Kim Mã - điểm quay đầu trên đường Kim Mã (qua nút giao Ngọc Khánh) - Vạn Bảo. Các tuyến xe buýt sẽ giữ nguyên theo lộ trình hiện nay.

Việc rào chắn đường Kim Mã khiến giao thông gặp khó khăn.

4

Đường Kim Mã đoạn bãi xe Ngọc Khánh cũng đang bị rào chắn.

5

Đoạn đường Kim Mã qua khu vực này chỉ còn hơn 2m.

6

Giao thông được tổ chức 1 chiều cho xe máy từ ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh hướng về Nguyễn Thái Học.

IMG_7536

Ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh bị rào chắn thêm từ đầu tháng 11/2019.

Đầu tháng 11/2019, đơn vị thi công đã tiến hành rào chắn thêm khu vực ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh để phục vụ thi công đoạn đi ngầm của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

Khu vực rào chắn có chiều dài 58,6m; chiều rộng 21,8m. Bề rộng mặt đường còn lại cho phương tiện lưu thông 8-10m.

Giao thông cũng được tổ chức một chiều trên phố Kim Mã theo hướng từ Cầu Giấy đi trung tâm thành phố. Các phương tiện có nhu cầu lưu thông theo chiều ngược lại có thể đi theo lộ trình: Liễu Giai - Đào Tấn - Bưởi - Cầu Giấy hoặc Nguyễn Chí Thanh - Chùa Láng - Láng - Cầu Giấy.

Từ ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh hướng về Cầu Giấy, đường Kim Mã cũng đã bị rào chắn nhiều tháng nay.

17

Đường Quốc Tử Giám rào chắn phục vụ thi công đường sắt đô thị.

Ngày 5/10, phố Quốc Tử Giám được đơn vị thi công tổ chức quây rào, phân luồng giao thông để chuẩn bị thi công ga ngầm metro. Dự kiến sẽ quây rào khu vực này trong khoảng 12 tháng.

Theo đơ, đơn vị thi công lập rào chắn khu vực phạm vi công trường, rào chắn có chiều dài 195m, chiều rộng 18.7m. Tổ chức giao thông 2 chiều cho tất cả các phương tiện theo đường tránh có bề rộng là 7m.

Các tòa nhà phía Bắc ga: Để lối đi có chiều rộng tối thiểu 2.5 - 3m cho người đi bộ và các phương tiện lưu thông ra vào, đặc biệt lối ra vào cho Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu.

Cấm dừng đỗ xe dọc theo khu vực rào chắn để tránh ùn tắc giao thông khu vực.

18

Phương tiện được di chuyển 2 chiều khi rào đường Quốc Tử Giám.

28

Cũng nhằm phục vụ thi công đường sắt đô thị, đường Cát Linh bị rào chắn và phương tiện di chuyển một chiều hướng từ Giảng Võ về Tôn Đức Thắng.

Theo phương án của Sở GTVT Hà Nội, lòng đường và toàn bộ vỉa hè phía Bắc đường Cát Linh dài khoảng 260m (từ ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh đến đầu ngõ 27 phố Cát Linh) sẽ bị rào chắn.

Phần mặt đường còn lại từ 4 - 4,6m sẽ bố trí một làn xe hỗn hợp (ôtô, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh đi hướng Trịnh Hoài Đức.

Các tuyến xe buýt có lộ trình thay đổi như sau: Tuyến 23 đi Giảng Võ - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam theo lộ trình cũ, chiều ngược lại đi theo hướng Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã - Giảng Võ.

Tuyến 25 sẽ đi theo lộ trình Kim Mã - Trịnh Hoài Đức - Cát Linh… chiều ngược lại Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Lê Trực - Trần Phú - Kim Mã.

Tuyến 38 được điều chỉnh theo lộ trình Văn Miếu - Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Trần Phú - Giảng Võ (nhỏ) - Giảng Võ.

Đường Trần Hưng Đạo bị rào chắn từ tháng 6/2019.

Việc rào chắn đường Trần Hưng Đạo nhằm phục vụ thi công nhà ga S12 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Theo đó, cơ quan chức năng rào chắn khoảng 200m đường Trần Hưng Đạo, thu hẹp lòng đường còn 5m để tổ chức giao thông một chiều, một làn xe hỗn hợp theo hướng Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo.

Các tòa nhà phía Bắc ga sẽ để một lối đi có chiều rộng trung bình khoảng 1,2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông ra vào.

Đáng chú ý, đường Trần Hưng Đạo trong phạm vi thi công nhà ga S12 và đoạn từ Quán Sứ đến Dã Tượng; đường Quán Sứ sẽ cấm taxi.

Đối với các tuyến xe buýt 03A, 11, 38 và Bảo Yến đi qua khu vực thi công ga S12 (600 lượt/ngày), phương án phân luồng là giữ nguyên 2 tuyến số 38 và Bảo Yến hướng Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo.

Tuyến 03A và 11 sẽ điều chỉnh theo hướng Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.

Ngoài ra, xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân... có nhu cầu vào Bệnh viện tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng Viện tim Hà Nội đến Quán Sứ.

Được biết, thời gian thi công nhà ga giai đoạn 1 dự kiến là khoảng 15 tháng (từ tháng 6/2019 đến tháng 9/2020).

21

Đoạn đường Trần Hưng Đạo rào chắn từ ga Hà Nội đến Yết Kiêu.

Đường Lê Quang Đạo đang rào chắn phục vụ thi công đường đua F1.

Theo đó, đơn vị thi công sẽ rào chắn cố định bằng rào tôn cao 2,2m để ngăn cách giữa phạm vi thi công và đường lưu thông. Tại các vị trí đoạn cua, đầu vị trí rào chắn, bố trí rào bằng lưới thép B40 phía trên 1m nhằm đảm bảo tầm nhìn.

Phương án tổ chức phân luồng giao thông trên tuyến đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo được chia làm 3 giai đoạn chính: Từ ngày 3/10/2019 đến 7/01/2020. Cụ thể:

Từ 3/10 đến 7/11: Tổ chức phân luồng giao thông tại chỗ cho các phương tiện giao thông. Cấm ô tô khách và ô tô tải (từ 1,5 tấn trở lên) lưu thông qua đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm.

Các phương tiện này lưu thông theo hướng: Đường gom Đại lộ Thăng Long – Tỉnh lộ 70 – Trịnh Văn Bô – Trần Hữu Dực – Lê Đức Thọ và ngược lại. Các phương tiện khác được phép lưu thông 24/24h trên bề rộng mặt đường còn lại.

Từ 25/10 đến 14/12: Cấm toàn bộ ô tô khách và ô tô tải trên tuyến Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo và khu vực nút giao Lê Quang Đạo – Mễ Trì – Châu Văn Liêm. Các phương tiện này lưu thông theo hướng: Đường gom Đại lộ Thăng Long – Tỉnh lộ 70 – Trịnh Văn Bô – Trần Hữu Dực – Lê Đức Thọ và ngược lại.

Các phương tiện khác lưu thông trên bề mặt đường còn lại và các tuyến đường, ngõ kết nối xung quanh khu vực. Phố Vườn Cam tổ chức giao thông 1 chiều ô tô theo hướng từ Mễ Trì đi Lê Quang Đạo. Ngõ 180 Đình Thôn tổ chức giao thông 1 chiều ô tô theo hướng từ Lê Quang Đạo đi Mễ Trì. Các tuyến đường khác xung quanh khu vực rào chắn lưu thông bình thường.

Từ 13/12/2019 đến 14/01/2020: Cấm toàn bộ các phương tiện trên tuyến đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo và khu vực nút giao Mễ Trì – Lê Quang Đạo – Châu Văn Liêm. Xe tải được phân luồng theo hướng: Đường gom Đại lộ Thăng Long – Tỉnh lộ 70 – Trịnh Văn Bô – Trần Hữu Dực – Lê Đức Thọ và ngược lại.

Phương tiện ô tô đi theo hướng: Lê Đức Thọ - Hàm Nghi – Phạm Hùng – Đường gom Đại lộ Thăng Long – Lê Quang Đạo và ngược lại.

Các phương tiện xe máy lưu thông nội bộ trên một số đường, ngõ lân cận: Khu vực làng Phú Đô: Lưu thông ra vào đường gom Đại lộ Thăng Long, Châu Văn Liêm, đường K2; Khu vực Mỹ Đình 1 – Mỹ Đình 2: Lưu thông ra vào đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Nguyễn Hoàng; Khu vực Sân vận động Mỹ Đình: Lưu thông ra vào qua các tuyên đường, phố như: Đỗ Xuân Hợp, Tân Mỹ và các tuyến ngõ kết nối xung quanh khu vực.

Ở giai đoạn này, đơn vị thi công sẽ tổ chức rào thử 3-5 ngày trước khi rào chắn toàn bộ để đánh giá, rà soát và có phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Ngoài ra, từ 14/10 đến 21/11, Nhà thầu sẽ thi công hào cáp điện tại 4 vị trí: Km3+554.24 gần quán cà phê Hoàng Đạo; Nút giao Châu Văn Liêm, Lê Quang Đạo; Nút giao Tân Mỹ - Lê Quang Đạo; Quảng trường Sân vận động Mỹ Đình (từ đường đua làm mới ra đường đua hiện hữu).

11

Lòng đường Lê Quang Đạo hiện đang bị thu hẹp.

12

Khu vực này thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm chiều theo hướng về đường Lê Đức Thọ.

14

Vào giờ cao điểm sáng, chiều từ Lê Đức Thọ đi Lê Quang Đạo ùn tắc khu vực làng Phú Đô.

15

Hiện tại, đường Nguyễn Cơ Thạch cũng đang rào chắn phục vụ cống hóa, thi công đường đua F1.

16

Trong khoảng thời gian này, các phương tiện bị cấm dừng đỗ ở đường Nguyễn Cơ Thạch. Cơ quan chức năng cũng cấm xe tải 3,5 tấn trên đường Nguyễn Cơ Thạch đoạn từ Hàm Nghi đến Tân Mỹ.

22

Nhiều tháng nay, đường Trường Chinh đang thi công Vành đai 2 trên cao.

23

Giao thông qua đường Trường Chinh thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm đặc biệt là nút giao với đường Vương Thừa Vũ.

25

Đường Phạm Văn Đồng thông xe phần đường mở rộng bên dưới ngày 10/10 vừa qua. Tuy nhiên, tuyến đường này vẫn rào chắn phục vụ thi công.

26

Đường Phạm Văn Đồng là cửa ngõ Thủ đô, lượng xe khách di chuyển rất nhiều nên thường xuyên ùn tắc.

27

Việc rào chắn đường Phạm Văn Đồng nhằm phục vụ thi công đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.