Những điểm du lịch phía Bắc hút khách nhất trong năm 2017

Không có gì là bất ngờ khi những cái tên như Sapa, Hà Giang, Bắc Sơn... được check-in nhiều nhất trong top các điểm du lịch phía Bắc trong năm 2017.
nhung diem du lich hut khach nhat phia bac nam 2017 Năm 2017 - người trẻ Việt đã đi du lịch như thế nào?

Cùng nhìn lại một chặng đường du lịch của giới trẻ trong suốt đầu năm 2017 đến nay.

Đỉnh Fansipan - Sapa

Trong năm 2017, Sapa vẫn là một trong những điểm du lịch được khách du lịch trong nước và quốc tế yêu thích. Bởi sở hữu những dãy núi hùng vĩ hay ruộng lúa bậc thang uốn lượn và đặc biệt nhất trong đó là đỉnh Fansipan. Được biết đến là ngọn núi cao nhất ba nước Đông Dương (Độ cao 3.143m) và được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương", thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 5km.

Fasipan theo tiếng địa phương có nghĩa là "phiến đá khổng lồ chênh vênh". Nếu như trước đây, để chạm tay vào nóc nhà Fansipan, đòi hỏi du khách phải có sự cảm đảm, ý chí và quan trọng nhất là một thể trạng sức khỏe tốt. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc du khách sẽ phải băng qua những cánh rừng, vượt qua những con suối với thời gian tối thiểu để chinh phục là chừng 5 ngày.

Thế nhưng, giờ đây việc chinh phục đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ hệ thống cáp treo nối tuyến thẳng chỉ mất 15 phút di chuyển nên đây được xem là điểm check-in được yêu thích nhất trong năm 2017 tại Sapa.

nhung diem du lich hut khach nhat phia bac nam 2017
(Ảnh: Anh Vân)

Cột cờ Lũng Cú - Hà Giang

Là một cột cờ quốc gia nằm ở đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) có độ cao khoảng 1.470 m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, nơi điểm đầu cực Bắc của Việt Nam.

Ngoài ra Hà Giang còn được biết đến nhờ sở hữu những danh lam thắng cảnh đẹp và đặc biệt là mùa hoa tam giác mạch diễn ra vào cuối tháng 11 đã khiến lượng khách du lịch đến đây tăng đột biến.

nhung diem du lich hut khach nhat phia bac nam 2017
(Ảnh: Vuhailong)

Thung lũng Bắc Sơn – Lạng Sơn

Thung lũng Bắc Sơn nằm gọn trong dãy núi đá vôi trải dài bên những nếp nhà của người dân tộc Tày, Nùng, Dao. Từ tháng 7 đến tháng 11, Bắc Sơn vào mùa lúa chín vàng đẹp như một tấm thảm khổng lồ, khiến dân du lịch kéo nhau đến đây check-in rầm rộ. Điểm ngắm lúa đẹp nhất là đỉnh Nà Lay, đặc biệt là vào thời điểm bình minh.

Ngoài ra, thung lũng hoa Bắc Sơn cũng là một địa điểm mới nhưng nhanh chóng nổi như cồn nhờ vẻ đẹp ảo diệu như một chốn thần tiên.

nhung diem du lich hut khach nhat phia bac nam 2017
(Ảnh: Vera stitch)

Núi Đá Chồng - Quảng Ninh

Tọa lạc tại phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Là một điểm sống ảo, bắt đầu được check-in rầm rộ vào tháng 1/ 2017, những phiến đá cheo leo chênh vênh được ví như Golden Rock” (chùa Kyaiktiyo – một thánh địa Phật giáo ở Myanmar) càng khiến nơi này tạo được sức hút hấp dẫn với nhiều bạn trẻ.

nhung diem du lich hut khach nhat phia bac nam 2017
(Ảnh: Baybayvetroi)

Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Sau sự thành công của MV "Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau" của Bích Phương được lấy bối cảnh quay tại Cao Bằng mà đặc biệt là những thước phim đắt giá ở Thác Bản Giốc đã khiến nơi đây tạo được dấu ấn mạnh mẽ.

Thác Bản Giốc hay còn được gọi là cặp thác Đức Thiên - Bản Ước nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Thác thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng gần 90 km và Hà Nội gần 400 km.

Thác được chia làm hai phần: thác chính (thác thấp) và thác phụ (thác cao). Trong đó, thác chính rộng khoảng 100 m, cao 70 m và sâu 60 m.

Khi du lịch đến Cao Bằng, đây được xem là một trong những địa điểm không thể bỏ qua.

nhung diem du lich hut khach nhat phia bac nam 2017
(Ảnh: Vietnamcountrypeople)

'Có thể bạn chưa biết'

nhung diem du lich hut khach nhat phia bac nam 2017

Những điểm du lịch được check-in 'rần rần' ở phía Nam năm 2017

chọn