Du lịch Việt Nam và những điểm đến được nhắc tên nhiều nhất 2017

Trong năm 2017, Việt Nam đã lọt vào top có mức tăng trưởng du lịch dẫn đầu châu Á năm 2017 và được mệnh danh điểm đến sở hữu những điều hấp dẫn - thú vị nhất thế giới.
top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017

/ Trong năm 2017, chạy dọc ba miền Bắc - Trung - Nam, không khó để nhận ra rằng du lịch đã có những cú "trở mình" đầy ngoạn mục. Khi mới đây, Việt Nam đã lọt vào top có mức tăng trưởng du lịch dẫn đầu châu Á năm 2017, hay được mệnh danh điểm đến sở hữu những điều hấp dẫn và thú vị nhất thế giới.

Ngoài những địa điểm "quen - nhưng - không - cũ" thì trong năm 2017 du khách trong nước và quốc tế còn cảm thấy yêu thích và mê mẩn những điểm đến mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng sở hữu những nét đặc trưng và điều thú vị riêng, đến độ trên khắp các trang mạng xã hội, những hình ảnh và thông tin về nơi đó luôn được cập nhật từng giờ, từng ngày.

top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017

Trong năm 2017, Sapa là một trong những điểm du lịch được khách du lịch trong nước và quốc tế đặc biệt yêu thích. Nơi đây, sở hữu những dãy núi hùng vĩ hay ruộng lúa bậc thang uốn lượn hút tầm mắt và đặc biệt nhất trong đó là đỉnh Fansipan - Độ cao 3.143m và được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương", thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 5km.

Fasipan theo tiếng địa phương có nghĩa là "phiến đá khổng lồ chênh vênh". Nếu như trước đây, để chạm tay vào nóc nhà Fansipan, đòi hỏi du khách phải có sự can đảm, ý chí và quan trọng nhất là một thể trạng sức khỏe tốt. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc du khách sẽ phải băng qua những cánh rừng, vượt qua những con suối với thời gian tối thiểu để chinh phục là chừng 4-5 ngày (Tùy thể trạng sức khỏe và tốc độ).

Thế nhưng, giờ đây việc chinh phục đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ hệ thống cáp treo nối tuyến thẳng chỉ mất 15 phút di chuyển nên đây được càng được xem là điểm đến yêu thích nhất của năm 2017.

TỐI ƯU: Fansipan phù hợp cho những du khách đi du lịch một mình, du lịch cặp đôi, du lịch cùng gia đình...theo hướng trải nghiệm và khám phá.

/

top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017
top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017

Bắt đầu hoạt động từ tháng 9/2016, không gian đi bộ tại Hồ Gươm không chỉ là điểm vui chơi quen thuộc của người dân thủ đô mà còn có sức thu hút rất lớn với du khách mỗi dịp cuối tuần.

Phố đi bộ gồm 16 tuyến, mở cửa từ 19h thứ 6 đến 24h chủ nhật. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà. Lối kiến trúc độc đáo, mang hơi hướng cổ xưa cộng với nét truyền thống gần gũi, đậm chất bản sắc của người Việt chính là điểm nhấn đặc trưng của phố cổ. Đồng thời, được tìm hiểu nét đẹp văn hóa, giá trị truyền thống và sự giao thoa của các phố nghề thủ đô.

Ngoài ra, du khách sẽ được tham gia các trò chơi dân gian như nhảy sạp, ô ăn quan hay mãn nhãn thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật đường phố như violon, saxophone hay lắng tai nghe những giai điệu sâu lắng: hát trầu văn, hát ca trù, hát quan họ…của các nghệ sĩ dân gian.

Đến đây, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn khác nhau từ món để ăn no như bún, phở, miến, đến món để nhậu lai rai như đồ nướng, mực nướng và cả những thức ăn vặt đậm chất Hà Nội như bánh rán, ngô chiên, thị xiên nướng hay cả hoa quả dầm, ô mai...

Hiện tại, nhiều tuyến phố xung quanh Hồ Gươm có bãi giữ xe theo giá quy định. Tuyến phố còn có wifi miễn phí, các điểm vệ sinh công cộng mở cửa đến 24h mỗi ngày.

TỐI ƯU: Thích hợp với những gia đình có con nhỏ, người cao tuổi và du khách đi theo nhóm.

/

top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017
top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017

/

Phố 19/12 là một tuyến phố "khiêm tốn" về chiều dài, nằm cạnh Tòa án Nhân dân Hà Nội, một đầu thông ra phố Lý Thường Kiệt, đầu kia thông ra phố Hai Bà Trưng. Trước kia, tuyến đường này nổi tiếng với danh xưng "chợ Âm phủ" bởi hàng ngày, phiên chợ này đều họp và được người dân biết tới nhờ món thịt chó. Lâu nay, đã được xây dựng vườn hoa và con đường cũ, đổi tên phố sách Hà Nội 19/12.

Đây là tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho những người yêu sách. Đây là nơi tập trung các gian hàng của các NXB và công ty sách tên tuổi của Hà Nội và cả nước như: Tiền Phong, Kim Đồng, Thái Hà ... Tại đây, du khách sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng, gặp gỡ giao lưu, tọa đàm về sách với các tác giả trong và ngoài nước.

Sự phát triển một cách có đầu tư có toàn tuyến phố được thể hiện rất rõ thông qua việc lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí, điểm bán nước tự động, khu vực cà phê, quầy bán hoa tươi và đồ lưu niệm.

Sau khi chính thức khai trương, Phố sách Hà Nội đã và đang được xem là điểm hẹn các hoạt động văn hóa đọc của thủ đô. Không chỉ là nơi để người yêu sách lựa chọn, nghiền ngẫm được những cuốn sách hay mà còn diễn ra hàng loạt các hoạt động giao lưu, tọa đàm, các cuộc thi và hoạt động về sách.

TỐI ƯU: Thích hợp là điểm đến của giới trẻ và những gia đình có trẻ nhỏ.

/

top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017
top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017

/

Khu du lịch Mũi Nghinh Phong, tọa lạc ở số 1 đường Hạ Long, Thành phố Vũng Tàu, rất gần với biểu tượng chúa Kito dang tay. Đây là mũi đất vươn dài nhất ở phía Nam của bán đảo Vũng Tàu, được biết đến là một nơi trong suốt bốn mùa xuân - hạ - thu - đông đều lộng gió, Nghinh Phong tạo thành hai bãi tắm, hai vịnh lớn ở hướng Tây và hướng Đông. Đó là bãi Vọng Nguyệt (hay còn gọi là Ô Quắn) và bãi Hương Phong. Xa xa ngoài khơi là bồng đảo Hòn Bà…

Ngoài ra, ở đây còn có khu vực Cổng trời cũng là điểm nhấn với bức tường vàng, bước chân qua cửa hiện cả một thiên đường, khiến khách du lịch cảm thấy bị phấn khích và “cuồng chân” trong suốt tháng 7 vừa qua.

TỐI ƯU: Thích hợp là điểm đến của giới trẻ, cặp đôi...với mức ngân sách giá rẻ, thiên về khám phá và những trải nghiệm.

/

top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017
top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017

/

Eo Gió nổi tiếng với mệnh danh là “Đảo Jeju” phiên bản Việt Nam, Eo Gió thuộc thôn Hưng Lương, xã Nhơn Lý, nằm cách thành phố Quy Nhơn hơn 20 km về hướng đông bắc. Được xem là một trong những thắng cảnh đẹp và hùng vĩ bậc nhất của tỉnh Bình Định.

Eo Gió conf được biết đến nhờ vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, với số lượng hang yến nhiều thứ hai Việt Nam, chỉ sau Nha Trang.

TỐI ƯU: Thích hợp là điểm đến của giới trẻ, cặp đôi, du lịch gia đình (Trẻ từ 4- 5 tuổi)... thiên về những trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

/

top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017
top diem den duoc yeu thich nhat o viet nam nam 2017
chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.