Những điểm nên ghé thăm khi về Phú Thọ dự lễ hội Đền Hùng 2018

Sau khi tham quan và khám phá quần thể khu di tích đền Hùng, bạn cũng có thể tranh thủ dạo qua những danh thắng đẹp ở vùng đất Tổ.
nhung diem nen ghe tham khi ve phu tho du le hoi den hung 2018 Cập nhật: Dù chưa vào chính hội, Đền Hùng đã đông 'nghẹt người'

Đền mẫu Âu Cơ (Hạ Hòa, Phú Thọ)

nhung diem nen ghe tham khi ve phu tho du le hoi den hung 2018

Đền mẫu Âu Cơ được xây dựng từ thế kỷ thứ XV thời hậu Lê.

Là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, đền mẫu Âu Cơ được xây dựng từ thế kỷ thứ XV thời hậu Lê. Thuộc xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, đền mẫu Âu Cơ được thiết kế dựa trên nền kiến trúc độc đáo và xây dựng với kiến trúc độc đáo.

Đây là một công trình nghệ thuật kiến trúc có giá trị cao với các kết cấu kiến trúc đền chùa cổ, các pho tượng quý như tượng Âu Cơ, tượng Đức Ông, các bức chạm quý và rất nhiều cổ vật vô giá. Khu vực đền là một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài khoảng 200m và chiều rộng khoảng 150m với tường cao bao quanh.

Hang Lạng

nhung diem nen ghe tham khi ve phu tho du le hoi den hung 2018

Hang Lạng là một trong những kỳ quan của thiên nhiên nổi tiếng của Phú Thọ.

Hang Lạng (thuộc xã Xuân Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) là một trong những kỳ quan của thiên nhiên nổi tiếng của vùng đất Tổ. Hằng năm, hang Lạng thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm.

Đây là một hang động chạy dài và dọc theo dãy núi đá vôi. Từ bên ngoài nhìn vào, ấn tượng đầu tiên trong tâm trí du khách chính là một hang đá hùng vĩ, rộng và chạy dài như bất tận. Không quá khi nói hang Lạng rộng và dài đủ cho cả ngàn người cùng vào chiêm ngưỡng.

Khi vào sâu bên trong, du khách sẽ càng thêm thích thú, giống như lạc vào một thế giới huyền bí và lạ lùng, một thế giới được tạo nên bởi những thạch nhũ đẹp lạ thường, những suối nước trong hang với đàn cá măng, cá ngạnh nặng đến dăm bảy ký. Trong lòng hang Lạng, nhiều chỗ thạch nhũ buông xuống tạo nên hình dáng hết sức ấn tượng.

Các màu thạch nhũ khác nhau, các hình thù khác nhau, các kích thước khác nhau đã tạo nên nét đặc trưng cho Hang Lạng Phú Thọ.

Đầm Ao Châu

nhung diem nen ghe tham khi ve phu tho du le hoi den hung 2018

Đầm Ao Châu như một vịnh Hạ Long thu nhỏ trên mảnh đất Phú Thọ

Đầm Ao Châu thuộc thị trấn Hạ Hòa và các xã Yên Sơn, cách thị xã Phú Thọ 50km, cách TP.Việt Trì 70km. Nơi đây được xem như một vịnh Hạ Long thu nhỏ trên mảnh đất Phú Thọ.

Đầm Ao Châu là một tiềm năng du lịch hấp dẫn và đầy triển vọng của đất tổ Vua Hùng, nơi đây được bao phủ một thảm thực vật đa dạng và phong phú, xung quanh được điểm xuyết rải rác bởi các hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên một khung cảnh thơ mộng trữ tình.

Vườn Quốc gia Xuân Sơn

nhung diem nen ghe tham khi ve phu tho du le hoi den hung 2018

Khung cảnh hoang sơ ẩn mình trong sương trắng của miền gà chín cựa.

Vườn Quốc Gia Xuân Sơn với diện tích lên tới 15.000ha, là vườn Quốc gia duy nhất ngự trên núi đá vôi có độ cao từ 700-1300m thuộc địa phận huyện Tân Dân –Tỉnh Phú Thọ. Nơi đây chỉ cách Hà Nội chừng 120km và cách TP.Việt Trì 80km.

Khung cảnh hoang sơ ẩn mình trong sương trắng của miền gà chín cựa khiến du khách tưởng như đang lạc vào trong câu chuyện kén rể của Vua Hùng.

Không chỉ có vẻ đẹp hoang sơ với những giăng giăng núi đá luôn ẩn mờ trong sương trắng, hang động đầy vẻ kỳ bí… mà vườn Quốc gia Xuân Sơn còn thu hút khách thập phương bởi khu rừng nguyên sinh, nơi có gà chín cựa, tưởng chỉ tồn tại trong câu chuyện kén rể của Vua Hùng Vương thủa hoang sơ lập nước, hay những người Dao hiền lành còn lưu giữ tập tục lâu đời như ngủ thăm, tục chài – nèm…

Ao Giời – Suối Tiên

nhung diem nen ghe tham khi ve phu tho du le hoi den hung 2018

Hệ sinh thái phong phú làm nên sức hút của Ao Giời - Suối Tiên.

Ao Giời – Suối Tiên tọa lạc trên Núi Nả thuộc xã Quân Khê – huyện Hạ Hoà, cách TP.Việt Trì 80km về phía Tây Bắc, cách Ao Châu 15km. Nơi đây hiện là một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách bởi nét đẹp tuyệt tác của thiên nhiên.

Hệ sinh thái phong phú bao gồm hàng trăm đỉnh núi lớn, nhỏ sừng sững, hùng vĩ, xung quanh lại được bao phủ dày đặc bởi tầng lớp những loài cây quý hiếm như đinh, lim, gụ, vàng tâm… càng khiến cho cảnh vật thêm phần sinh động và đặc sắc.

Nước khoáng nóng Thanh Thủy

nhung diem nen ghe tham khi ve phu tho du le hoi den hung 2018

Thuộc địa phận xã La Phù, huyện Thanh Thủy, mỏ nước nóng này mới được phát hiện trong khoảng thời gian gần đây. Là suối khoáng nóng tự nhiên, đến với Thanh Thủy du khách không chỉ được ngâm mình trong những bồn khoáng nóng mà còn được tận hưởng những giây phút thư thái.

Ngọc Anh (tổng hợp)

'MỜI XEM VIDEO'

nhung diem nen ghe tham khi ve phu tho du le hoi den hung 2018 HOT: Điểm danh những sự kiện - lễ hội nổi bật diễn ra trong tuần cuối tháng 4
nhung diem nen ghe tham khi ve phu tho du le hoi den hung 2018 Những mẹo nhỏ giúp thăm Đền Hùng vừa nhàn vừa vui dịp lễ hội
nhung diem nen ghe tham khi ve phu tho du le hoi den hung 2018 Gợi ý lịch trình tự túc cho gia đình về dự hội Đền Hùng
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.