Những đường hoa xuân đẹp 'nức lòng' dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Ngoài đường hoa Nguyễn Huệ, người dân còn có thể ghé thăm các vườn hoa xuân khác như vườn hoa Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM), đường hoa Cần Thơ, đường hoa Mỹ Tho... 

Đường hoa Nguyễn Huệ - địa điểm hút khách dịp Tết Nguyên đán

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND TP HCM sẽ tổ chức lễ hội đường hoa Nguyễn Huệ nhằm phục vụ nhu cầu chơi Tết, thưởng hoa của người dân trong 7 ngày. Bắt đầu từ ngày 2/2 đến 22h ngày 8/2.

nhung duong hoa xuan dep nuc long dip tet nguyen dan ky hoi
Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2019. (Ảnh: BTC đường hoa Nguyễn Huệ).

Lịch trình cụ thể: Lễ khai mạc đường hoa diễn ra lúc 19h ngày 2/2.

Để phục vụ cho việc thi công đường hoa, TP yêu cầu tạm dừng lưu thông tất cả loại xe quay đầu xe trên đường Nguyễn Huệ kể từ 7h ngày 18/1 đến 18h ngày 2/2 và thu dọn, dọn dẹp đường hoa kể từ 22h ngày 8/2 đến 6h ngày 9/2.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu tất cả loại xe không lưu thông trên đường Nguyễn Huệ trong thời gian tổ chức nêu trên.

Đồng thời, tạm dừng hoạt động phun nước trong suốt thời gian thi công, thu dọn và tổ chức lễ khai mạc.

nhung duong hoa xuan dep nuc long dip tet nguyen dan ky hoi
Nhìn toàn cảnh đường hoa. (Ảnh: BTC đường hoa Nguyễn Huệ).

Về ý nghĩa của phối cảnh, Saigontourist cho biết đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Kỷ Hợi 2019 có chủ đề "TP HCM – Khát vọng vươn xa".

Đường hoa có chiều dài trên 720 m với những đại cảnh, tiểu cảnh, ánh sáng, đài phun nước được sắp đặt một cách nghệ thuật và chia thành 3 phân đoạn chính là: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, thành phố thông minh và đô thị sáng tạo.

Ngoài đường hoa Nguyễn Huệ, còn có đường hoa nào đẹp?

Không chỉ có đường hoa Nguyễn Huệ, người dân TP HCM còn có thể du xuân, chụp ảnh, ngắm hoa tại một số địa điểm khác như các chợ hoa trên địa bàn thành phố.

Khi đi chợ hoa, người dân vừa có thể thưởng lãm hoa, mua sắm cho mình những giỏ hoa, cành đào, cây mai ưng ý để chơi Tết, lại vừa có thể có những bức ảnh đẹp kỉ niệm dịp đầu xuân.

nhung duong hoa xuan dep nuc long dip tet nguyen dan ky hoi
Dạo chơi đường hoa xuân là nét văn hóa đặc sắc của người dân dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: Dương Thanh).

Hoặc một gợi ý tiếp theo đó là bối cảnh ở các trung tâm thương mại. Dịp lễ tết, các trung tâm thương mại thường có rất nhiều hạng mục trang trí đẹp mắt để phục vụ du khách. Ở TP HCM có thể kể đến các trung tâm như Aeon Mall, Vincom, SaiGon Center...

Ngoài ra, người dân còn có thể đến thăm thú, chụp hình tại nhiều đường hoa khác dịp Tết.

Đường hoa Cần Thơ

Tết Nguyên đán 2019, tuyến đường Võ Văn Tần - đường Nguyễn Thái Học (quận Ninh Kiều) lại tiếp tục được chọn là địa điểm tổ chức đường hoa Cần Thơ.

Theo thiết kế mô phỏng, đường hoa có chiều dài trên 300 m với cổng chính, cổng phụ và 3 đoạn mô hình, tiểu cảnh hoa được bài trí bằng nghệ thuật sắp đặt, sử dụng hoa thật làm chủ đạo, kết hợp hài hòa nhiều mô hình công trình nổi tiếng trên khắp cả nước.

nhung duong hoa xuan dep nuc long dip tet nguyen dan ky hoi
Phối cảnh đường hoa Cần Thơ năm 2019.

Đường hoa Cần Thơ dịp Tết Kỷ Hợi sẽ mở cửa phục vụ từ ngày 1/2 đến ngày 9/2 (tức ngày 27 tháng Chạp đến hết ngày 5 tháng Giêng Âm lịch).

Tờ trình của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho biết, đường hoa Cần Thơ có chủ đề chính là “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Kỷ Hợi. Mừng thành phố 15 năm - Một chặng đường phát triển".

nhung duong hoa xuan dep nuc long dip tet nguyen dan ky hoi
Thắng cảnh Bến Ninh Kiều được tái hiện tại đường hoa Cần Thơ.

Đường hoa Phú Mỹ Hưng (quận 7)

Dịp Tết Nguyên đán 2018, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức trên đường Tôn Dật Tiên ôm vòng hồ Bán Nguyệt (quận 7).

Mặc dù mới được tổ chức nhưng hội hoa này không hề thua kém khi so sánh với đường hoa Nguyễn Huệ vốn đã rất quen thuộc với cư dân TP HCM.

Năm 2018. hội hoa này được tổ chức với chủ đề “Sông nước tình xuân” gồm 4 khu vực: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân, Góp Xuân.

Khu vực Đường Xuân gồm thảm thực vật thủy sinh của vùng sông nước phương Nam như cây mắm, đước, sú, tràm, mù u, trâm bầu... được tái hiện một cách chân thực.

Tại Bến Xuân, những bè, ghe thuyền, rừng dừa, mái nhà sàn ven sông đã làm sống lại câu chuyện Thủ Huồng

Vườn Xuân năm 2018 được bố trí tại khu vực công viên Hồ Bán Nguyệt, kết nối hai khu vực Đường Xuân và Vườn Xuân thông qua cầu Ánh Sao. Điều đó tạo thuận tiện cho hành trình tham quan của du khách.

Con đường hoa đầu tiên ở Hà Nội.

Đường hoa Hùng Vương - Mỹ Tho

Mới đây, UBND tỉnh Tiền Giang có buổi làm việc về việc tổ chức các hoạt động Lễ kỉ niệm 340 năm đô thị Mỹ Tho gắn với Lễ hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Tiền Giang năm 2019.

Cũng trong buổi làm việc, việc tổ chức Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh đã được thảo luận.

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán 2019, đường hoa Hùng Vương, Mỹ Tho được chia làm 4 phân đoạn với 4 chủ đề, cách bài trí khác nhau.

Đồng thời, gần khu vực tổ chức đường hoa, tỉnh Tiền Giang cũng tổ chức nhiều loại hình hoạt động văn hóa khác như khu phố ẩm thực, chiếu sáng nghệ thuật...

Đường hoa Nguyễn Văn Trị

Dịp Tết Nguyên đán 2019, đường hoa Nguyễn Văn Trị mang chủ đề “Biên Hòa Hương Sắc Miền Đông”.

Đường hoa sẽ được thi công trong 60 ngày và dự kiến khai mạc vào tối 29/1/2019 (tức 24/12 âm lịch).

nhung duong hoa xuan dep nuc long dip tet nguyen dan ky hoi
Thiếu nữ tạo dáng bên vườn hoa xuân. (Ảnh: Du lịch miền Nam).

Theo thông tin từ Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng nai, đường hoa Nguyễn Văn Trị có tổng chiều dài khoảng 1.100 m, bao gồm 10 cụm mô hình và 40 tiểu cảnh phụ, với gần 80.000 chậu hoa các loại.

Ngoài ra, khu vực đường hoa còn có các hoạt động kết nối như: trưng bày nghệ thuật cắm hoa, viết thư pháp, ẩm thực đường phố...

Cũng tại đường hoa Nguyễn Văn Trị, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, TP cũng tổ chức cuộc thi sinh vật cảnh.

Phía trên là những đường hoa xuân đẹp nức nức lòng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

nhung duong hoa xuan dep nuc long dip tet nguyen dan ky hoi Tin nóng trong ngày 13/12: Sự thật về clip dàn dựng đánh ghen; ý nghĩa phối cảnh đường hoa tết Kỷ Hợi

Tin nóng trong ngày 13/12: Sự thật về đoạn clip đánh ghen gây bức xúc cộng đồng mạng và ý nghĩa đằng sau những phối ...

nhung duong hoa xuan dep nuc long dip tet nguyen dan ky hoi Ý nghĩa đằng sau phối cảnh đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 ở Sài Gòn

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 có chủ đề "TP HCM – Khát vọng vươn ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.