Những 'kỷ lục' của người đẹp Việt trên đấu trường quốc tế

Thuỳ Lâm, Lan Khuê, Thuý Vân, Nam Em,... là những người đẹp Việt giành được thành tích cao trên đấu trường nhan sắc quốc tế. 

Thuỳ Lâm - Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ

Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ là đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh. Bởi lẽ, các quốc gia hàng năm luôn gửi đến sân chơi này những gương mặt vô cùng xuất sắc. Chính vì lẽ đó, cuộc cạnh tranh của các người đẹp bao giờ cũng rất sôi nổi và hấp dẫn.

Việt Nam bắt đầu có đại diện tham gia Miss Universe vào năm 2004 là Hoàng Khánh Ngọc. Song, giữa những đối thủ mạnh, việc không lọt top bán kết của Hoàng Khánh Ngọc cũng là điều dễ hiểu.

Đến năm 2008, Việt Nam bất ngờ trở thành nước đăng cai cuộc thi Miss Universe. Đại diện Việt Nam khi ấy là ca sĩ Thuỳ Lâm - người đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.

nhung ky luc cua nguoi dep viet tren dau truong quoc te
Thuỳ Lâm lọt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2008 (Ảnh: MU)

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ ổn định trong các phần thi, Thuỳ Lâm đã xuất sắc ghi tên mình vào top 15 chung cuộc.

Đây là thành tích cao nhất tính đến thời điểm hiện tại của Việt Nam ở đấu trường nhan sắc này mà chưa người đẹp nào có thể vuượt qua.

Lan Khuê - Top 11 Hoa hậu Thế giới

Lan Khuê là cô gái đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa khôi ái dài Việt Nam mùa đầu tiên, đồng thời chính thức được lựa chọn làm đại diện nước nhà dự thi Miss World - Hoa hậu Thế giới.

Lan Khuê sở hữu chiều cao 1m76, kỹ năng catwalk tốt cũng vẻ đẹp hiện đại, tươi mới. Trong quá trình tham gia cuộc thi được tổ chức ở Trung Quốc, Lan Khuê là thí sinh được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao. Đại diện Việt Nam cũng là đại diện có lượng người hâm mộ đông đảo trên mạng xã hội.

nhung ky luc cua nguoi dep viet tren dau truong quoc te
Lan Khuê lọt top 10 + 1 Hoa hậu Thế giới 2015. (Ảnh: Missosology)

Tuy nhiên trong đêm chung kết, Lan Khuê không có tên trong top bán kết. Song, với lượng bình chọn cao, Lan Khuê đã được xướng tên vào top 10 + 1. So với những người đẹp lọt top trước đây của Việt Nam như Hoa hậu Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền hay Mai Phương Thuý thì rõ ràng, top 10 + 1 của Lan Khuê là cao nhất, dù rằng "chiếc vé" này đến từ việc bình chọn của công chúng.

Thuý Vân - Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế

Thuý Vân là cô gái giành được danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi áo dài Việt Nam mùa đầu tiên. Cô được trao quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2015.

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi ở Nhật Bản, Thuý Vân đã khiến người hâm mộ vô cùng hài lòng bởi sự thể hiện rất tốt của mình. Đại diện Việt Nam luôn biết cách làm mình nổi bật giữa đám đông. Với khả năng thuyết trình và ứng xử, giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh, Thuý Vân đã gây ấn tượng mạnh với ban tổ chức.

nhung ky luc cua nguoi dep viet tren dau truong quoc te
Thuý Vân là Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015 (Ảnh: MI)

Trong đêm chung kết, Thuý Vân được xướng tên ở vị trí Á hậu 3 trong sự vỡ oà của người hâm mộ nước nhà. Đây được xem là thành tích tốt nhất của đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế trong suốt nhiều năm qua.

Huyền My - Top 10 Hoa hậu Hoà bình quốc tế

Năm 2017, Việt Nam trở thành quốc gia đăng cai cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế. Đại diện Việt Nam là Huyền My - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014.

Huyền My có lợi thế ở chiều cao 1m76, số đo 3 vòng cân đối, gương mặt sáng cũng kĩ năng trình diễn sân khấu tốt. Cô luôn được các chuyên gia đánh giá cao và dự đoán có khả năng làm nên một thành tích mới cho Việt Nam.

nhung ky luc cua nguoi dep viet tren dau truong quoc te
Huyền My lọt top 10 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017 (Ảnh: MGI)

Ở đêm thi quyết định, Huyền My đã dừng chân ở vị trí top 10. Dù rằng với nhiều người, thành tích này vẫn chưa "thoả mãn" được nhưng rõ ràng, đây là kết quả cao nhất của Việt Nam sau nhiều năm tham gia vào sân chơi nhan sắc đầy hấp dẫn này.

Thu Mây - Á hậu 3 Hoa hậu siêu quốc gia

Thu Mây là cô gái được lựa chọn tham gia Miss Supranational - Hoa hậu siêu quốc gia 2011. Dù không có lợi thế về chiều cao nhưng Thu Mây ghi điểm nhờ gương mặt sắc sảo, thân hình khoẻ khoắn cùng sự tự tin, tràn đầy năng lượng của mình.

Thu Mây đã tạo được ấn tượng tốt với ban giám khảo cuộc thi. Trong đêm chung kết, cô được xướng tên ở vị trí Á hậu 3. Thu Mây là người đầu tiên của Việt Nam được xướng tên ở vị trí Á hậu trong một cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới.

nhung ky luc cua nguoi dep viet tren dau truong quoc te
Thu Mây là Á hậu 3 Hoa hậu siêu quốc gia 2011. (Ảnh: MS)

Tuy nhiên, trường hợp của Thu Mây khác Thuý Vân. Cô không đủ danh hiệu quốc gia để đại diện nước nhà thi đấu. Điều đó dẫn đến việc danh hiệu của cô không được công nhận ở Việt Nam, dù rằng với tổ chức Miss Supranational thì đây là một điều hợp lý, không có gì bàn cãi.

Nam Em - Top 8 Hoa hậu Trái đất

Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2015 Nguyễn Thị Lệ Nam Em được lựa chọn đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2016.

Vẻ đẹp ngọt ngào, duyên dáng của Nam Em đặc biệt gây chú ý với ban tổ chức cuộc thi. Cô xuất sắc giành được nhiều giải phụ trong các hoạt động và được xem là ứng cử viên mạnh nhất khu vực châu Á.

Kết quả, Nam Em đã dừng chân ở vị trí top 8 chung cuộc. Song, nhiều cuộc tranh cãi đã bắt đầu diễn ra. Đa số đều cho rằng Nam Em hoàn toàn có thể giành được thứ hạng cao hơn nếu như cô không gặp sự cố ở phần phiên dịch.

nhung ky luc cua nguoi dep viet tren dau truong quoc te
Nam Em lọt top 8 Hoa hậu Trái đất 2016 (Ảnh: sash factor)

Dù vậy, thành tích top 8 của Nam Em đã là một kết quả rất tốt của Việt Nam ở đấu trường nhan sắc này.

nhung ky luc cua nguoi dep viet tren dau truong quoc te Đội hình thi Hoa hậu quốc tế 2018 của Indonesia: Bước tiến hay thụt lùi?
nhung ky luc cua nguoi dep viet tren dau truong quoc te Clip: 3 người đẹp Việt có màn giới thiệu âm vang và tự hào nhất trên đấu trường quốc tế
nhung ky luc cua nguoi dep viet tren dau truong quoc te Người đẹp Việt nào nói tiếng Anh lưu loát nhất trên đấu trường quốc tế?
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.