Những kỹ năng du lịch cần biết trước tuổi 30

Săn vé máy bay giá rẻ, đóng gói hành lý chỉ trong 5 phút, tra cứu điểm du lịch bằng ứng dụng điện thoại… sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí cho chuyến đi.

Tận dụng wifi miễn phí

tin nhap 20160822152536
Một du khách bậc thầy sẽ ít khi dùng chế độ roaming trên điện thoại mà thường tận dụng internet miễn phí tại các điểm du lịch.

Dùng ứng dụng điện thoại để tra cứu

Bạn muốn biết nơi nào có đồ ăn ngon nhất thị trấn hay tìm ga tàu hỏa gần nhất? Các ứng dụng trên điện thoại thông minh sẽ giúp bạn xử lý những vấn đề này một cách chuẩn xác. Không chỉ giúp gợi ý điểm đến, việc tra cứu thông tin du lịch qua các ứng dụng còn giúp du khách dễ dàng đặt phòng và thanh toán tiền khách sạn, quản lý lịch trình, dự báo thời tiết, mua vé máy bay… Một số ứng dụng phổ biến có thể kể đến Roadtrippers, Hopper, Travel Math, CityMaps2Go, PackPoint…

Tự bảo vệ bản thân

Kỹ năng này đặc biệt quan trọng với những ai thường đi du lịch một mình hoặc là nữ giới. Một số cách đơn giản và hữu hiệu có thể kể đến: Scan giấy tờ tùy thân và luôn mang theo bên người. Bên cạnh đó, khi đi du lịch nước ngoài đặc biệt lưu ý chuẩn bị card điện thoại quốc tế dùng cho trường hợp khẩn cấp.

Săn vé máy bay giá rẻ

Nắm được điều này, bạn dễ dàng sở hữu những tấm vé máy bay đi du lịch với giá siêu hời. Không chỉ vậy, chuyện hãng hàng không mở đường bay mới cũng giúp mang đến những đợt khuyến mãi hấp dẫn.

tin nhap 20160822152536
Mỗi năm, các hãng hàng không thường tung rất nhiều đợt khuyến mãi theo thời điểm, mùa vụ.

Đóng gói hành lý nhanh gọn, khoa học

Hãy tìm kiếm các video trên youtube hướng dẫn đóng gói hành lý và thực hành cho tới lúc bạn tốn ít thời gian nhất để sắp xếp mọi thứ vào vali.

Biết cách dựng lều

Đây được xem là quy tắc cần thiết đối với những người đi phượt , thay vì ngủ trong các căn phòng khách sạn với đầy đủ giường nệm, hành trình du lịch của bạn có thể sẽ ngủ ngoài trời. Nên hãy chuẩn bị cho mình kỹ năng dựng lều, việc biết cách chuẩn bị đồ ăn và các bữa tiệc nướng cũng là yếu tố quan trọng.

Tiêu tiền hợp lý

Để tránh tiêu tiền phung phí, hãy ghi nhớ một vài gợi ý như: lên kế hoạch từng mục và kê khai số tiền cần chi tiêu, có sự chọn lọc khi mua quà lưu niệm. Tuyệt đối không mang tiền mặt quá nhiều theo bên người, hãy lập 1 tài khoản riêng để đảm bảo quản lí được số tiền chi tiêu.

tin nhap 20160822152536
Nếu khéo léo chi tiêu, bạn có thể tránh được những khoản phí phát sinh.

Biết cách tạo dáng chụp hình

Một trong những yếu tố quan trọng trên đường phượt là các bức ảnh ghi lại khoảnh khắc bạn phấn khích nhất, xinh đẹp và cảm thấy bản thân trẻ trung, yêu đời nhất. Chuyện tạo dáng và cho ra đời những bức ảnh như vậy có thể xem là một kỹ năng không thể thiếu để sau này mỗi khi nhìn lại, bạn sẽ thấy những tấm hình đó giá trị đến mức nào.

Kinh doanh từ những chuyến đi

Không chỉ là sự giải trí, thư giãn, nhiều du khách còn nâng tầm chuyến đi của mình trở thành chất liệu để viết sách, tổ chức các buổi triển lãm hay bài báo đăng trên tạp chí. Một số phượt thủ còn biến du lịch trở thành một nghề và bắt đầu trang blog cá nhân để chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời giúp quảng bá du lịch nước nhà.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.