Những kỳ vọng người dùng dành cho Bphone 2

Bphone 2 ra mắt vào đầu tháng 8 và càng gần đến ngày chính thức, kỳ vọng của người dùng dành cho model này càng tăng lên.

Smartphone Việt thực sự

Năm 2015, Bphone ra mắt với nhiều lời có cánh của BKAV và khẳng định đây là điện thoại thương hiệu Việt, sản xuất tại Việt Nam. Điều này đã gây được hiệu ứng tích cực ban đầu đối với người dùng. Tuy nhiên không lâu sau đó, nhiều người phát hiện ra mối liên quan giữa sản phẩm này với một mẫu kém tên tuổi có thiết kế tương tự tại Trung Quốc. Đại diện BKAV lên tiếng phủ nhận điều này và cho biết tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm là 70%.

Với Bphone 2, người tiêu dùng Việt kỳ vọng tỷ lệ này sẽ cao hơn nữa để thực sự xứng với danh xưng "điện thoại thương hiệu Việt". Hồi đầu tháng 7, hình chụp bo mạch chủ của Bphone 2 xuất hiện, cho thấy sản phẩm được mạ vàng và đang sản xuất tại Bắc Ninh.

Phía BKAV cũng cho biết Bphone 2 đang được sản xuất thương mại trong nước. Điều này giúp tăng tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm, để người dùng Việt có cơ hội trải nghiệm thiết bị do chính các kỹ sư trong nước thiết kế và sản xuất.

nhung ky vong nguoi dung danh cho bphone 2

Mức giá tốt

Giá tốt có lẽ là mong ước đầu tiên của người dùng và điều này phần nào đã được khẳng định với Bphone 2. Đại diện Thế giới Di động, hệ thống sẽ phân phối Bpphone 2 khi ra mắt khẳng định đơn vị sẽ bán smartphone của BKAV với giá từ 8 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Đây sẽ là giá tốt hơn nhiều so với thế hệ máy đầu tiên, khi phiên bản rẻ nhất cũng hơn 11 triệu đồng sau thuế. Nhiều khả năng máy sẽ có nhiều hơn một phiên bản để người dùng lựa chọn phù hợp với mình.

Cơ hội trải nghiệm máy thực tế

Năm 2015, Bphone ra mắt nhưng chỉ bán trực tuyến thông qua website chủ của BKAV và một trang chỉ định khác. Điều này đã hạn chế rất nhều người dùng có mong muốn tiếp cận máy. Dù được đổi trả máy miễn phí trong 14 ngày từ khi mua, khách hàng vẫn không có hứng "mạo hiểm".

Tại Việt Nam, người dùng vẫn có xu hướng muốn cầm tận tay sản phẩm để trải nghiệm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nắm được tâm lý này nên BKAV đã thay đổi chiến lược kinh doanh khi đưa sản phẩm này vào hệ thống phân phối của Thế giới Di động. Nhà bán lẻ này đang có 1.500 cửa hàng trên cả nước và chiếm hơn 40% thị phần.

Bước đi này không chỉ giúp người dùng Bphone dễ tiếp cận sản phẩm hơn mà còn mở ra cơ hội tăng doanh số cho hãng.

nhung ky vong nguoi dung danh cho bphone 2

Cấu hình cao cấp, nhiều tính năng hiện đại

Mong muốn giá rẻ, nhưng giới công nghệ vẫn trong đợi vào một sản phẩm chất lượng cao, cấu hình ở phân khúc tầm trên của thị trường. Thế hệ Bphone đầu tiên ra mắt với cấu hình cao cấp ở thời điểm năm 2015 và Bphone 2 được kỳ vọng sẽ lặp lại điều đó.

Tuy mức giá dưới 10 triệu đồng chỉ tương đương phân khúc máy tầm trung cận cao cấp hiện tại, nhưng với những thông tin về rò rỉ cấu hình và tính năng của máy, có thể thấy Bphone 2 nhiều khả năng đáp ứng được kỳ vọng này.

Máy có thể sở hữu nhiều tính năng mới lạ, hoặc cao cấp, tương tự với những gì Bphone từng làm. Bên cạnh đó, BKAV chắc chắn đã nâng cấp BOS, hệ điều hành di động dành riêng cho Bphone được xây dựng dựa trên Android. Bphone 2 được đồn sẽ chạy BOS dựa trên Android 7 Nougat ngay từ khi xuất xưởng.

Một thiết bị "có thể tin nổi".

"Không thể tin nổi", "siêu phẩm hàng đầu thế giới" là những gì được CEO BKAV nhắc rất nhiều lần khi giới thiệu về Bphone và trở thành điều chế diễu trên mạng, ấn tượng đầu tiên khi một ai đó nhắc về Bphone. Các chuyên gia nhận định, thất bại đầu tiên của Bphone trên thị trường chính vì những quảng cáo quá lời so với thực tế máy có thể mang lại.

Nền tảng chưa ổn định, nhiều tính năng không hữu dụng thực tế (như TransferJet, tính năng chuyển file tốc độ cao chỉ thực hiện giữa 2 máy Bphone với nhau), nghi án sao chép, nhiều lỗi... nhưng vẫn được quảng cáo "không thể tin nổi" khiến thiết bị trở nên ít đáng tin hơn.

nhung ky vong nguoi dung danh cho bphone 2

Trải qua 2 năm, người dùng đang trông đợi những thứ thực tế, "có thể tin nổi" ở sản phẩm và hy vọng BKAV đã rút ra được kinh nghiệm từ lần ra mắt trước.

nhung ky vong nguoi dung danh cho bphone 2 BKAV chọn 'ngày lành tháng tốt' để ra mắt Bphone 2

Lễ ra mắt Bphone 2 được xác định vào đầu tháng 8 và có thể rơi vào mùng 8, một trong những ngày đẹp của ...

nhung ky vong nguoi dung danh cho bphone 2 Ảnh đầu tiên về Bphone 2 xuất hiện

Hình ảnh chụp cạnh bên của điện thoại Bphone 2 cho thấy sự thay đổi trong thiết kế giữa hai đời Bphone.

nhung ky vong nguoi dung danh cho bphone 2 Những bản thiết kế Bphone 2 được người dùng mong đợi

Đa phần các mẫu thiết kế Bphone 2 đều sở hữu màn hình không viền hoặc viền siêu mỏng, camera kép và phong cách phẳng ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.