Những lễ hội âm nhạc trên thế giới gây chấn động truyền thông vì người tham gia bị sốc thuốc

Vụ 7 thanh niên tử vong tại lễ hội âm nhạc điện tử "Trip to the Moon" ở công viên nước hồ Tây (Hà Nội) tối 16-9 khiến nhiều người liên tưởng những thảm họa xảy ra trên thế giới

Năm 2016, Hard Music Festivaltại California, Mỹ: 3 người tử vong

nhung le hoi am nhac tren the gioi gay chan dong truyen thong vi nguoi tham gia bi soc thuoc
Lễ hội âm nhạc Hard Music 2016 (Ảnh: edmmaniac.com).

Theo lời các nhân viên y tế túc trực tại Hard Music Festival 2016, đã có 3 người tử vong do sử dụng quá liều thuốc kích thích.

Tin đưa từ theodysseyonline.com cho hay loại thuốc kích thích phổ biến nhất được sử dụng tại sự kiện này là thuốc lắc, và nó có thể gây ra nguy hiểm khôn lường khi dùng với số lượng lớn hoặc trộn với các loại thuốc và rượu khác.

Năm 2017, lễ hội âm nhạc Melbourne, Úc: 25 người nhập viện

nhung le hoi am nhac tren the gioi gay chan dong truyen thong vi nguoi tham gia bi soc thuoc
Các nhân viên cứu thương đã phải điều trị tại chỗ cho hơn 30 người, và 25 người trong số đó đã phải nhập viện sau khi dùng một loại thuốc kích thích tổng hợp. (Ảnh: Getty)

Tại lễ hội âm nhạc Electric Parade Music được tổ chức ở Myer Music Bowl, Melbourne vào tháng 2/2017, đã có tới 25 trường hợp phải nhập viện sau khi sử dụng thuốc quá liều.

Ngoài ra còn có 40 người đã bị bắt tại lễ hội, gồm 33 đàn ông và 7 phụ nữ, vì lien quan tới việc sử dụng chất kích thích.

Chỉ huy Dịch vụ xe cứu thương y tế của tiểu bang Victoria, ông Paul Holman đã gọi lễ hội âm nhạc này là sự kiện mà ma túy được sử dụng tràn lan.

“Phần lớn những người được điều trị là do sử dụng ma túy GHB quá liều”, ông Holman cho biết.

“Đây là số lượng người sử dụng ma túy quá liều nhiều nhất chúng tôi từng thấy tại một lễ hội âm nhạc trong thời gian gần đây".

GHB là chất hóa học tổng hợp có tên đầy đủ là Gamma hydroxy axit butyrat, có xuất xứ tại Thái Lan, Myanmar và các nước trong khu vực từ vài năm nay.

Về bản chất GHB vẫn là ma túy tổng hợp, gây kích thích thần kinh, tạo ảo giác cho người sử dụng.

Khi GHB xâm nhập vào trong cơ thể thường khiến con người ta cảm thấy hưng phấn, xuất hiện ảo giác, không thấy buồn ngủ, gây cảm giác hưng phấn cực độ; dễ bị kích động dẫn đến các hành vi bạo lực...

Tháng 6/2018, nhạc hội Montebello Rockfest, Quebec, Canada: Một thanh niên tử vong

nhung le hoi am nhac tren the gioi gay chan dong truyen thong vi nguoi tham gia bi soc thuoc
Nhạc hội Montebello Rockfest (Ảnh: pranxer.com).

Tháng 6/2018, một người đàn ông 25 tuổi ở Quebec đã tử vong tại nhạc hội Montebello Rockfest, nguyên nhân được cho là sốc thuốc.

Các nhân viên y tá thông báo rằng anh này đã bị ngừng tim ngay tại lễ hội vào khoảng 8h sáng và được cho là đã tử vong tại bệnh viện.

Ngay trong khuôn khổ lễ hội âm nhạc này đã có 9 người phải nhập viện, trong đó có 2 người được xác định là sử dụng thuốc quá liều.

Điều này đã để lại vết nhờ cho lễ hội nhạc rock lớn nhất tại Canada và gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về vấn nạn lạm dụng chất kích thích tại quốc gia này.

Tháng 6/2018, nhạc hội Escapade - Ottawa, Canada: 7 người nhập viện

nhung le hoi am nhac tren the gioi gay chan dong truyen thong vi nguoi tham gia bi soc thuoc
Nhạc hội Escapade (Ảnh: Getty).

Cũng trong tháng 6/2018, các nhân viên y tế tại sự kiện cho biết đã có 7 người được đưa đến bệnh viện với các biểu hiện của sốc thuốc, vào ngày đầu tiên của Escapade, một lễ hội âm nhạc điện tử ở Ottawa - trong đó có 2 người ở trạng thái nguy kịch khi nhập viện.

Các nhân viên y tế nói rằng cả hai nạn nhân bị sốc thuốc đều có chung nguyên nhân là sử dụng chất kích thích dạng lỏng GHB.

Nhà tổ chức sự kiện đã lên tiếng khẳng định rằng họ không hề cho phép mang các chất cấm tương tự vào khuôn khổ nhạc hội Escapade.

Ngày 15/9, nhạc hội Defqon.1, Úc: 2 người tử vong, 13 người nhập viện

nhung le hoi am nhac tren the gioi gay chan dong truyen thong vi nguoi tham gia bi soc thuoc

Nhạc hội Defqon.1 (Ảnh: Getty).

Lễ hội âm nhạc Defqon.1 là một hoạt động thường niên về âm nhạc ở Australia với hàng nghìn lượt người tham dự vào mỗi dịp festival.

Năm nay (2018), 2 người đã chết và 13 người khác đã phải nhập viện sau khi sử dụng thuốc quá liều trong khuôn khổ chương trình được tổ chức tại Sydney, theo Reuters.

Hai trường hợp được ghi nhận là một nam giới 23 tuổi và một phụ nữ 21 tuổi, đã lên cơn sốc thuốc ngay tại lễ hội và tử vong sau đó. Trong khi đó, khoảng 700 người đã phải nhờ tới trợ giúp y tế tại chỗ.

Cảnh sát đã nhanh chóng vào cuộc và đưa ra danh sách hơn 10 người cung cấp thuốc, cá biệt trong số đó có 2 bị cáo tuổi vị thành niên đã đem tới 120 viên thuốc kích thích tới lễ hội.

nhung le hoi am nhac tren the gioi gay chan dong truyen thong vi nguoi tham gia bi soc thuoc Sốc ma túy giết người nhanh như thế nào?

Hành động tụ tập vui chơi, lôi kéo nhau sử dụng ma túy tập thể, đặc biệt trong các môi trường kín gây bí bách, ...

nhung le hoi am nhac tren the gioi gay chan dong truyen thong vi nguoi tham gia bi soc thuoc Vụ 7 người chết trong lễ hội âm nhạc Hồ Tây: Xe cứu thương liên tục đưa thi thể nạn nhân về quê

Trưa 17/9, người thân nạn nhân tử vong sau lễ hội âm nhạc điện tử ở Công viên hồ Tây (Hà Nội) tập trung tại ...

nhung le hoi am nhac tren the gioi gay chan dong truyen thong vi nguoi tham gia bi soc thuoc Lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây: 7 trường hợp tử vong đều dương tính với ma tuý

Liên quan đến vụ lễ hội âm nhạc tại Hồ Tây, theo thông tin ban đầu thì 7 trường hợp tử vong đều dương tính ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.